สวนสาธารณะกินได้ !! ‘ปลูกผัก บนหลังคา อาคารป๋วย’

สวนสาธารณะกินได้ !! ‘ปลูกผัก บนหลังคา อาคารป๋วย’

 

              “ปริญญา เทวานฤมิตรกุล” ปลื้ม นศ. ลงมือ “ปลูกผัก บนหลังคา อาคารป๋วย” ระบุ มาถูกทาง เป็นพื้นที่เรียนรู้ #การเปลี่ยนก๊าซเรือนกระจกให้เป็นอาหาร #สวนสาธารณะกินได้

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เผยแพร่ข้อความและรูปภาพ ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุถึงกลุ่มนักศึกษาทำโครงการแปลงผักสาธารณะ สร้างพื้นที่เรียนรู้ การเปลี่ยนก๊าซเรือนกระจกให้เป็นอาหาร และสร้างสวนสาธารณะกินได้ โดยมีเนื้อหา ดังนี้

 




 

              “#เมื่อนักศึกษาลงมือปลูกผัก บนหลังคา #อาคารป๋วย

 

              วันนี้ กลุ่มนักศึกษาที่ทำโครงงาน #แปลงผักสาธารณะ ให้คนมาร่วม #ผลิตอาหาร บนหลังคาอาคารป๋วย ได้มาลงมือทำแปลงผักเสร็จไปแล้วหนึ่งแปลง ผมตั้งใจจะมาช่วยแต่ติดงานอื่นจึงมาถึงตอนเขาปลูกกันเสร็จแล้ววันนี้เลยได้ช่วยแค่รดน้ำครับ

 

              น่าดีใจมากที่หลังคาอาคารป๋วย ที่เป็น Rooftop Farm ได้เป็นพื้นที่ในการเรียนรู้ในเรื่อง #การเปลี่ยนก๊าซเรือนกระจกให้เป็นอาหาร และ การสร้าง #สวนสาธารณะกินได้ ครับ

 

 

              ระหว่างที่กำลังรดน้ำผมก็ได้ทราบข่าวว่า อาคารป๋วย 100 ปี ชนะเลิศได้รางวัลเหรียญทอง #สถาปัตยกรรมดีเด่น จากสมาคมสถาปนิกสยามถึงสองประเภทคือ รางวัลเหรียญทองประเภทอาคารสถาบัน และรางวัลเหรียญทองประเภทอาคารวัฒนธรรม

 

              นับเป็นข่าวดีว่า อาคารป๋วยของเรามาถูกทางแล้วครับ และต้องช่วยกันทำให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ขอบคุณผู้ออกแบบอาคารคืออาศรมศิลป์ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ และนักศึกษาทุกๆ คนที่ร่วมกันทำให้หลังคาอาคารป๋วยเป็นสวนสาธารณะที่กินได้ครับ

 

 

              #สวนสาธารณะกินได้

              #โครงงานTU100”

 

//.................

              CR : Prinya Thaewanarumitkul

//.................