‘ดวงรายสัปดาห์ – หมอธีร์ ไพ่ยิปซี’ วันที่ 19 - 25 เมษายน 2564

ดวงรายสัปดาห์ หมอธีร์ ไพ่ยิปซีวันที่ 19 - 25 เมษายน 2564

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. - 12 ก.พ.)

การงาน : สัปดาห์นี้ ชาวราศีมังกร ยังคงต้องแข่งขัน ลงแรง ฟันฝ่ากับสารพัดงาน โปรเจ็กงานใหม่ หรือความรับผิดชอบใหม่ ๆ ที่เข้ามา งานนี้พ่วงความเคร่งเครียดเข้ามาให้ด้วย จนอาจส่งผลต่อร่างกายทำให้ป่วยได้ง่าย ๆ แต่สิ่งที่ทำไปสู่ความสำเร็จได้ แต่แค่ไม่ได้ราบรื่นเหมือนชาวราศีอื่น ๆ ยังคงเป็นสัปดาห์ที่เหนื่อยเอาการ ด้วยสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ก็ทำเอาไมเกรนขึ้น ตอนนี้ต้องใจสู้อย่าท้อถอยนะ คนว่างงาน มีเกณฑ์ได้เริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ อย่าคิดว่าเริ่มต้นจะสู่ความสำเร็จได้เลยนะ งานนี้ต้องค่อยเป็นค่อยไป คิดในทางบวกมีอะไรให้ทำดีกว่าไม่มีเลย สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ยังถือว่าต้องประคับประคองไปก่อน เหนื่อยหน่อย กว่าจะลงตัว

การเงิน : เริ่มเกิดความเครียด เกิดความวิตกกังวลกับรายได้ รายจ่าย ที่สวนทางกันอย่างมาก จะเน้นไปทางกระเป๋าฉีก หรือหนี้สินเดิม ๆ เข้ามาทำให้ใจหดหู่ ไม่มีความสุข เพราะต้องเร่งหาเงินมาเคลียร์ทุกอย่างให้ราบรื่น ใช้จ่ายช่วงนี้คงต้องระมัดระวังอย่างมาก อย่าฟุ่มเฟือย

ความรัก : คนโสด เจอคนที่ถูกใจ เจอคนที่ใช่ เข้ากันได้ดี เป็นที่ปรึกษาได้ คนมีคู่ แม้จะเคร่งเครียดเรื่องอื่น แต่คนรักยังให้กำลังใจ ดูแลดี

 

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. - 12 มี.ค.)

การงาน : เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่ ชาวราศีกุมภ์ ต้องทำงานในสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดเดาอะไรได้มาก การปรับตัวไปตาามสถานการณ์จะช่วยให้ทุกอย่างราบรื่นได้ ยิ่งช่วงนี้ต้อง Work from home ด้วยแล้ว ก็ต้องทำงานอย่างมีวินัย ให้เหมือนไปทำงานที่ออฟฟิศ ใครที่ทำงานด้านออนไลน์ หรืองานที่เกี่ยวกับข่าวสาร ถือว่าต้องติดตามและใช้ความสามารถ ความรวดเร็วที่ละเอียดในการทำงานอย่างรอบคอบ ตั้งใจไว้แล้วสิ่งที่คุณทำจะทำให้ผลลัพธ์ดีขึ้นต่อตัวคุณเอง คนว่างงาน ตอนนี้คงต้องดูสถานการณ์รอบ ๆ ไปก่อน และค่อยหาช่องทางในการหางาน สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ไม่มีอะไรแน่นอน อย่าประมาท อย่าลงทุนอะไรในช่วงนี้ ติดตามเศรษฐกิจโลก สังคมโลก ดูทิศทางให้ดี อะไรที่ยังทำได้แม้จะมีกำไรน้อยนิดก็ทำไปก่อน อย่าลงทุนแบบเทหน้าตัก

การเงิน : มีเกณฑ์ได้งานเสริมสร้างรายได้ เป็นกอบเป็นกำมากขึ้น และมีแนวโน้มที่กำลังมองช่องทางการลงทุนเงินที่มีให้งอกเงย เช่น ลงทุนทอง กองทุน ฝากเงินประจำ แต่ก็ควรศึกษาให้ดี เพราะการลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ และอยากได้อะไรในช่วงนี้อย่าเอาแต่ความชอบ นึกถึงประโยชน์ความคุ้มค่าให้มาก ๆ

ความรัก : คนโสด ระวังเข้าไปพัวพันกับความสัมพันธ์ที่ไม่ดี จนทำให้หลุดพ้นไม่ได้ง่าย ๆ หรือโดนหลอกให้รักจนถอนตัวไม่ขึ้น โดนเอาเปรียบ คนมีคู่ ระวังมือที่สาม หรือคนที่คุ้นเคยเข้ามาทำให้รักปัจจุบันไม่เข้าใจ เกิดการทะเลาะ

 

ราศีมีน (13 มี.ค. - 12 เม.ย.)

การงาน : ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มีความสุข ทุกข์ใจ ถูกโยกย้ายให้รับผิดชอบในสิ่งที่ไม่อยากทำ ไม่ชอบ หรือต้องกลายเป็นคนไปแก้ไขปัญหาที่ไม่ได้ก่อ แต่ปฏิเสธได้ยาก หรือมีเกณฑ์ถูกเชิญออก ไม่อยากออกแต่ต้องออก ต้องจำใจทั้ง ๆ ที่ไม่เต็มใจ อึดอัด เพื่อนร่วมงานไม่แยแสที่จะช่วยเหลือ ต่างต้องเอาตัวรอด หาที่พึ่งได้ยาก หัวหน้าเฉยเมย คนว่างงาน อยากได้งานใหม่ แต่ยังไม่มีวี่แววมาให้ชื่นใจ ยังต้องก้มหน้าอยู่กับสถานการณ์ที่ไม่อาจคาดเดาได้ งานไม่มี เกิดความเครียดเครียด สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ไม่ได้กำไร ติดลบ จนเกิดความเครียด มีแต่ปัญหาจนอยากหนีไปไกล ไม่อยากรับผิดชอบอะไรแล้ว 

การเงิน : มีแต่เรื่องให้เสียเงิน ถูกโกง หรือลูกหนี้ชักดาบ ไม่ยอมคืนเงิน ระวังของรักของหวงเสียหาย หรือสูญหาย ระวังเสียเงินไปค่าประกันชีวิต ค่าอุบัติเหตุ หรือค่าเจ็บป่วย ใช้จ่ายช่วงนี้มีแต่เสียเงิน กระเป๋าเงินรั่วมาก ๆ

ความรัก : คนโสด เจอแต่คนที่ไม่ได้ดั่งใจ ไม่ตรงปก คนที่ชอบดันไม่ชอบตอบ คนมีคู่ ช่วงนี้เรื่องอื่นมาทำให้เครียดจนพาลหงุดหงิดคนรัก และกลายเป็นเกิดการทะเลาะ มีปากเสียงได้

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 14 พ.ค.)

การงาน : สัปดาห์นี้ ชาวราศีเมษ เกิดความวิตกกังวล มีปัญหาทั้งจากเนื้องาน เพื่อนร่วมงาน บริวาร หรือสถานการณ์รอบตัวเข้ามาให้เกิดความเครียด ทุกอย่างไม่ราบรื่น ติดขัดไปหมด อุปสรรคในการทำงานแต่ละขั้นตอนดูล่าช้า การเจรจาลูกค้าไม่ราบรื่น ใครทำงานเซลล์ หรือทำงานขายก็ดูจะถูกดองค่าใช้จ่าย หรืองานขายลูกค้ายังไม่เซ็นใบสัญญาจ้าง คนว่างงาน เป็นช่วงที่เกิดความวิตกกังวลไปต่าง ๆ นานา สถานการณ์โควิดทำให้เคร่งเครียด งานมีน้อยลง สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ต้องเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย ทำได้คือทำสิ่งที่มีอยู่ตรงหน้าให้ดี ประคับประคองเท่าที่มีแรงไหวไปให้ได้ อย่าแพนิกไปไกล อยู่กับปัจจุบันให้ได้

การเงิน : อยู่ในสถานการณ์ที่การใช้จ่ายไม่เป็นไปอย่างที่วางแผน แถมรายจ่ายเพิ่มทั้งค่าประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ไปจนถึงประกันอุบัติเหตุต่าง ๆ ช่วงนี้ต้องระวังการสูญเสียเงินก้อนโต อย่าให้ใครยืมเงินเด็ดขาด เพราะไม่มีทางได้คืนอย่างแน่นอน

ความรัก : คนโสด อยู่ในช่วงที่ไม่มีกะจิตกะใจสนใจใคร แค่ลำพังเอาตัวเองให้รอดก้เหนื่อยแล้ว คนมีคู่ แบกรับภาระทุกอย่าง จนความรักลดน้อย ไม่มีโปรโมชั่นหวาน

 

         ราศีพฤษภ (15 พ.ค. - 15 มิ.ย.)

การงาน : เป็นสัปดาห์ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สำหรับ ชาวราศีพฤษภ ทุกอย่างเร็วไปหมด จนอาจปรับตัวไปตามสถานการณ์ที่เป็นอยู่ไม่ทัน ใครปรับตัวได้ก่อนคนนั้นรอด คงต้องรับมืออย่างมีสติ และปรับตัวให้ได้ เพราะถ้าปรับตัวได้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นไปในทางที่ดีต่อชาวราศีพฤษภมาก ๆ มีโอกาสได้ทำงานที่หลากหลาย สร้างความท้าทายในช่วงนี้ ใครที่คิดจะเปลี่ยนงาน หรือขอย้ายแผนก มีเกณฑ์ได้อย่างที่ตั้งใจไว้ คนว่างงาน มีเกณฑ์โยกย้าย หรือได้งานใหม่ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย สถานการณ์รวดเร็ว จนต้องปรับวิธีการนำเสนอสินค้า หรือการขาย แต่ระวังอะไรที่เร็วมากจนขาดการศึกษาอาจทำให้เกิดปัญหาได้

การเงิน : ช่วงนี้คงต้องรัดเข็มขัดให้ดี ต้องมัธยัส รู้จักใช้เงินในสิ่งที่คุ้มค่า เป้นประโยชน์ เป็นช่วงที่ต้อง save เงินให้มาก เพราะอะไรก้ไม่แน่นอน ยิ่งไม่ล็อกดาวน์ ไม่เคอร์ฟิว จะใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ ไม่ได้

ความรัก : คนโสด อยู่กับความเป็นจริงของชีวิต คนที่เข้ามาเป็นคนใจบุญ คนมีคู่ ต่างเข้าใจถึงการช่วยเหลือในกันและกัน 

 

ราศีเมถุน (16 มิ.ย. - 15 ก.ค.)

การงาน : สัปดาห์นี้ ชาวราศีเมถุน ตกอยู่ในสภาวะเกิดความลังเลใจ เกิดความวิตก จนไม่กล้าตัดสินใจทำอะไร จนอาจทำให้งานที่ทำเกิดความล่าช้ากว่าที่วางแผนเอาไว้ สถานการณ์รอบด้านทำให้เกิดความเครียด ทางที่ดีอย่าเพิ่งแพนิก คิดไปไกล อยู่กับปัจจุบันให้ได้ อย่าคาดหวังกับอนาคตที่รู้ทั้งรู้ว่าไม่มีอะไรแน่นอนทั้งนั้น ตอนนี้สิ่งที่เกิดขึ้นมาจากการตัดสินใจที่มาจากอารมณ์ล้วน ๆ ขาดเหตุและผล ปรับตรงนี้ได้ก็ไม่ต้องกลัวอะไร เพราะถ้าทำสิ่งที่ถูกต้อง คนว่างงาน เกิดความลังเล ไม่กล้าตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง แล้วแบบนี้จะใช้ชีวิตได้อย่างไรกัน ทำเท่าที่ทำได้ อย่าวาดฝันใหญ่โตเกินความจริงนะ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ในสัปดาห์นี้มีแต่เรื่อง มีแต่ปัญหาเข้ามากวนความคิด ทำให้เกิดความลังเล ไม่กล้าทำอะไร อุปสรรคทำให้การซื้อขายติดขัด

การเงิน : ยังคงใช้เงินได้คล่องตัวอยู่ แต่ก็อย่าเอาเงินเก็บมาใช้จนหมด วางแผนให้ดี ๆ มีเกณฑ์คนรักเก่า หรือเพื่อนสนิทติดต่อขอความช่วยเหลือเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ

ความรัก : คนโสด เจอคนจริงใจ แต่เผด็จการ เอาแต่ใจจนทำอึดอัด คนมีคู่ รับมือกับอาการเหวี่ยงจากคนรัก หรือระวังอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ ของคุณที่ไม่มีสาเหตุทำความรักบั่นทอน หรือทะเลาะกันได้

 

ราศีกรกฎ (16 ก.ค. - 15 ส.ค.)

การงาน : สัปดาห์นี้ ชาวราศีกรกฎ เตรียมรับมือกับความกดดันจากหัวหน้างานที่คอยเพ่งเล็ง หรือคอยดูการทำงาน ดูยอดของคุณ จนอาจทำให้เกร็งไปหมดจนทำงานออกมาได้ไม่ดี ค่อย ๆ ผ่อนคลายความคิดและทำหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบอย่างเต็มที่และสุดความสามารถ ถ้าทำถูกต้องก็ไม่ต้องกังวลอะไร แค่รับมือกับการต้องคอยอธิบายก็เพียงพอ จุกจิกสักหน่อย แต่ผ่านได้สบายแน่นอน คนว่างงาน มีเกณฑ์ผู้ใหญ่ที่รู้จักส่งงานให้ทำ แต่อาจจะจุกจิกตามงาน รับตรงนี้ก็ได้งานยาว ๆ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย เป็นสัปดาห์ที่อาจต้องคอยหาลูกค้า คอยเจรจาเพื่อให้ลูกค้าซื้อของ เหนื่อยสักนิดที่ต้องรองรับอารมณ์ แต่ได้เงินมาก็หายเหนื่อยนะ

การเงิน : อย่าใช้เงินตามอารมณ์ ตามใจตัวเองมากนัก อย่าใช้เงินแก้เครียด แล้วมาบ่นเสียดายทีหลัง

ความรัก : คนโสด เจอใครโดยบังเอิญ หรือเจอคนในแอปฯ หาคู่ แต่ก็ต้องระวังถูกหลอกได้ง่าย คนมีคู่ ความสัมพันธ์ยังไปเรื่อย ๆ อยู่กับความเป็นจริง และดูแลในกันและกัน

 

ราศีสิงห์ (16 ส.ค. - 16 ก.ย.)

การงาน : สัปดาห์นี้ ชาวราศีสิงห์ ต้องเตรียมรับมือกับการแก้ไขงาน หรือแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เพื่อนร่วมงาน บริวาร สร้างเอาไว้ หรือเกิดปากเสียง ทะเลาะ ยังตกลงกันไม่ได้กับงานที่ต้องเดินหน้า ในสัปดาห์นี้ต้องระวังเรื่องของภาวะทางอารมณ์ ความใจร้อน อาจสร้างความเดือดร้อนได้ง่าย ใจเย็น ๆ สักนิด คนว่างงาน มีแต่คนมาวุ่นวาย มาหวังดีแต่เกิดผลเสียต่อตัวคุณเอง สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ไม่เป็นไปอย่างที่คิด มีแต่ปัญหา บริวารสร้างเรื่องให้ต้องตามแก้ไข

การเงิน : ช่วงนี้ใช้จ่ายตามอารมณ์ ไม่ค่อยไตร่ตรองอย่างรอบคอบ ระวังเงินไม่พอใช้ ยิ่งในสถานการณ์แบบนี้ด้วยแล้ว ควรใช้จ่ายอย่างประหยัด

ความรัก : คนโสด ความสัมพันธ์จบลง พร้อมเริ่มต้นใหม่ หรือเปิดโอกาสให้ความรักครั้งใหม่อีกครั้งแล้ว คนมีคู่ เป็นสัปดาห์ที่ต้องระวังจะเกิดปากเสียง เกิดการงอนง้อกัน

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 17 ต.ค.)

การงาน : เป็นสัปดาห์ที่ ชาวราศีกันย์ ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ชวนให้เกิดความวิตกกังวล เกิดความพะว้าพะวงกับการทำงานที่ไม่ชัดเจน คลุมเครือ หรือหน้าที่ความรับผิดชอบไม่ตรงอย่างที่ตกลงกันไว้ ไม่ทำก็ไม่ได้ และมีเกณฑ์หากคิดจะตัดสินใจเปลี่ยนงาน คงต้องเบรก ลาออกจากงานตอนนี้อาจเสี่ยง รอให้ได้งานใหม่ก่อนจะดีกว่า และเป็นช่วงที่ ชาวราศีกันย์ ทำงานไม่ราบรื่น มีปัญหามาให้คิด ให้แก้ปัญหาตลอดเวลา คนว่างงาน อยู่ในภาวะลังเล ยังตัดสินใจอะไรไม่ได้มากนัก สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่สถานการณ์ตอนนี้ทำให้เกิดความลังเลว่าจะเดินต่อ หรือหยุด ทางที่ดีคิดให้รอบคอบ แต่อย่าลงทุนเพิ่ม เช็กติดตามการลงทุนไว้บ้าง

การเงิน : เกิดการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือมีค่าใช้จ่ายจากการเดินทาง เช่น ค่าน้ำมันเพิ่ม หรือต้องเสียค่าบำรุงรถ บริหารจัดการให้ดี ๆ มีเงินเข้า แต่ออกเร็วมาก

ความรัก : คนโสด ระวังสับรางไม่ทัน เลือกสักคนจะดีกว่านะ คนมีคู่ ระวังมีปัญหาเรื่องการเงินกับคนรัก

 

ราศีตุลย์ (18 ต.ค. - 15 พ.ย.)

การงาน : เตรียมเข้าสู่สถานการณ์ใหม่ ๆ หรือมีโอกาสได้งานใหม่ ได้ความรับผิดชอบใหม่ ๆ ที่เข้ามาท้าทายความสามารถ อาจเป็นงานไม่ได้ถนัดมากนัก แต่ถ้าปรับตัวได้ดี โอกาสดี ๆ ก็จะยิ่งเกิดขึ้น ระวังการขาดความกระตือรือร้นอาจสร้างปัญหา ต้องแอคทีฟตลอดเวลา เพราะงานทำวิธีเดิมไม่ได้อีกต่อไป คนว่างงาน มีเกณฑ์ได้รับข่าวดีเกี่ยวกับงานใหม่ ๆ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย มีเกณฑได้กำไรจากการขายของ โดยเฉพาะขายของออนไลน์

การเงิน : ยังมีเงินใช้จ่ายไม่ขาดมือ แม้จะมีน้อยแต่ยังคล่องตัว ไมได้มีปัญหาเข้ามาให้หนักใจมากนัก เก็บออมไว้บ้าง แต่มีเกณฑ์ต้องใช้เงินไปกับการดูแลผู้สูงวัย

ความรัก : คนโสด ความสัมพันธ์กับคนที่ศึกษากันอยู่เริ่มพัฒนาขึ้นไปในทิศทางที่ดีขึ้น เริ่มชัดเจน คนมีคู่ ต่างพยายามพัฒนาตัวเอง เพื่อสร้างครอบครัวให้เติมโต มีวางแผนการลงทุนร่วมกัน

 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

การงาน : สัปดาห์นี้ ชาวราศีพิจิก เตรียมรับมือกับบริวารที่เอาแต่ดื้อรั้น ไม่ยอมฟัง จนอาจทำให้เกิดความยุ่งยาก งานติดขัดได้ง่าย ๆ และระวังการรับข่าวสาร อย่าหูเบา เชื่ออะไรง่าย ๆ จนทำให้ตัดสินใจผิดพลาด จนเดือดเนื้อร้อนใจเอง คนว่างงาน อย่าเอาแต่ใจ อย่ามัวแต่เลือกงาน อะไรเข้ามา ถ้าทำได้ทำไปก่อน ดีกว่าไม่มีงานเลยนะ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่ ชาวราศีพิจิก ต้องปวดหัวกับความยุ่งยาก ปัญหาจากบริวารที่ทำตรงกันข้ามสิ่งที่สั่ง

การเงิน : รายได้ รายรับ ยังดีที่คล่องตัว ใช้จ่ายไม่ได้เดือดร้อน หรือมีปัญหาเข้ามาให้ต้องเอาเงินก้อนมาใช้ แต่ระวังเรื่องการใช้เงินไปกับการซื้อความสุขให้ตัวเอง หรือคนรักมากเกินไป อย่าเกินตัว อย่าใช้เงินมือเติบ

ความรัก : คนโสด มีคนเข้ามา แต่ไม่ใช่สายเปย์ ออกจะขี้เหนียว คนมีคู่ ช่วงนี้จะขอให้คนรักช่วยเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ดูจะไม่ง่าย หรือถูกคนรักจำกัดค่าใช้จ่าย

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

การงาน : สัปดาห์นี้ถือว่า ชาวราศีธนู ทำอะไรก็ราบรื่น งานทำสำเร็จ เพื่อนร่วมงาน บริวาร หัวหน้า ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดีในสถานการณ์ที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งสูง อุปสรรคมีคนช่วยแก้ไขให้ราบรื่นได้ คนว่างงาน มีโอกาสได้งานจ๊อบสั้น ๆ Work from home ได้ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย หากเป็นธุรกิจครอบครัวถือว่ายังราบรื่น ไปได้ดี ช่วยเหลือ มีกำไรพอที่จะประคับประคองไปได้

การเงิน : เข้าสู่สถานการณ์ใหม่ ๆ ที่ต้องปรับตัวในการใช้จ่ายสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ เท่านั้ ถือว่ายังดีที่มีรายได้เข้ามามากกว่ารายจ่าย

ความรัก : คนโสด เจอคนที่มีลักษณะหัวนักคิด ตัวเลขเข้ามาทำความรู้จัก หรือมาเป็นที่ปรึกษา แต่อย่าไว้วางใจ คนมีคู่ ช่วงนี้ต่างพยายามต่อยอดสิ่งที่มีให้งอกเงย ต่างช่วยเหลือดูแลกันและกันดี

 




//.................

หากอยากเช็คดวงดี ๆ ตามเรามาที่ หมอธีร์ ไพ่ยิปซี

Facebook : https://www.facebook.com/mortea.tarot/

หรืออยากเช็คดวงแบบส่วนตัวที่ Line ID : Teac02

//.................