‘วิศวะ-จุฬา’ ชวนสมทบทุนสร้าง ‘หุ่นยนต์เซฟหมอ’ ช่วย ‘บุคลากรทางการแพทย์’

วิศวะ-จุฬาชวนสมทบทุนสร้าง หุ่นยนต์เซฟหมอช่วย บุคลากรทางการแพทย์

 

คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ คิดค้น-ผลิตหุ่นยนต์ ซีรี่ย์ “CU-RoboCOVID” เพื่อเสริมทัพ จนท. และช่วยเซฟ “บุคลากรทางการแพทย์” เชิญชวนทุกท่าน ร่วมสมทบทุน สร้าง “หุ่นยนต์เซฟหมอ” ตั้งเป้า ผลิต 103 ตัว ส่งมอบ รพ.ต่าง ๆ

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ "ธนาคารจิตอาสา JitArsa Bank" ได้เผยแพร่ข้อความและรูปภาพ เชิญชวนร่วมสมทบทุนกับ “คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ” ร่วมสร้าง “หุ่นยนต์เซฟหมอ” เพื่อเสริมทัพเจ้าหน้าที่ และช่วยเซฟ “บุคลากรทางการแพทย์” โดยมีเนื้อหา ดังนี้

 

 

 

 

 

“โอกาสดี ๆ ที่เราจะได้ช่วยเซฟบุคลากรทางการแพทย์ อยากชวนเพื่อน ๆ ร่วมสมทบทุนสร้าง #หุ่นยนต์เซฟหมอ โดย “คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ” ได้คิดค้นและผลิตหุ่นยนต์ซีรี่ย์ “CU-RoboCOVID” ที่ประกอบด้วยหุ่นยนต์ชื่อน่ารัก ปิ่นโต, กระจก, นินจา ที่จะมาเสริมทัพเจ้าหน้าที่ และยังช่วยเซฟ “บุคลากรทางการแพทย์” ได้อย่างมาก

 

เจ้าปิ่นโต ทำหน้าที่เป็น “หุ่นยนต์ส่งของ” ช่วยเจ้าหน้าที่ส่งอาหารและเวชภัณฑ์ไปยังห้องผู้ป่วย จึงช่วยลดความเสี่ยงของเจ้าหน้าที่

 

น้องกระจก ทำหน้าที่เป็น “หุ่นยนต์สื่อสารทางไกล” ให้เจ้าหน้าที่สอดส่องดูแล และพูดคุยกับผู้ป่วยได้ ช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ แล้วยังช่วยลดงานการใช้งานอุปกรณ์ทางการแพทย์ อย่างชุด PPE ที่มีอย่างจำกัดได้อีกด้วย

 

น้องนินจา ทำหน้าที่เป็น “หุ่นยนต์เครื่องช่วยหายใจ” ให้หมอกับผู้ป่วย ได้สื่อสารทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอลเฟอเรนซ์ ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถพูดคุยสอบถามอาการ โดยไม่ต้องเข้าไปในหอผู้ป่วย เจ้านินจา ยังเชื่อมกับอุปกรณ์วัดและบันทึกสัญญาณชีพต่าง ๆ เช่น วัดความดัน วัดคลื่นหัวใจ วัดชีพจร และส่งข้อมูลไปให้หมอวินิจฉัยอาการได้ทันที

 

ผู้ดำเนินโครงการ วางแผนจะผลิต “หุ่นยนต์เซฟหมอ” ให้ได้ 103 ตัว เพื่อส่งมอบให้โรงพยาบาลต่าง ๆ โดยขณะนี้ สามารถผลิตหุ่นยนต์พร้อมใช้งานได้แล้ว 20 ตัว และส่งมอบหุ่นชุดแรกให้โรงพยาบาลต่าง ๆ แล้ว เช่น โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ , ศิริราช , วชิระภูเก็ต

 

เพื่อให้มีทุนในการผลิตหุ่นยนต์ให้ครบตามจำนวนที่ต้องการ จึงอยากชวนเพื่อน ๆ ร่วมกันบริจาคสมทบทุน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันดูแลบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ในสถานการณ์โควิด-19

 

ร่วมสมทบ โดยโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี "กองทุนนวัตกรรม วิศวฯ จุฬาฯ"

 

ธนาคารกรุงเทพ สาขาจามจุรี สแควร์ เลขที่ 939-0-10892-7

ธนาคารกสิกรไทย สาขาจามจุรี สแควร์ เลขที่ 630-2-37158-8

ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย เลขที่ 405-4-13788-7

 

กรณีต้องการใบเสร็จรับเงิน ให้กรอกฟอร์มในลิงค์นี้

 

          https://forms.gle/kNjS44xh9H1DaK2j6

 

พร้อมแนบสำเนาหลักฐานการโอนเงิน โดยสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า

 

ถ้าเราพอช่วยได้ ช่วยกันนะคะ

ทุกคนเป็นจิตอาสาได้ในสถานการณ์ #โควิด19

www.JitArsaBank.com 

#ธนาคารจิตอาสา #สสส #COVID19 #จิตอาสา #บริจาค”

 





 

 

//..................

                CR : "ธนาคารจิตอาสา JitArsa Bank"

                https://www.facebook.com/JitArsaBank/

//..................