ขยายเวลาประกวด “นวนิยาย” รางวัลชมนาด ครั้งที่ 13

ธ.กรุงเทพ ร่วมกับ สนพ. ประพันธ์สาส์น ชวนนักเขียนหญิง ส่งประกวด “นวนิยาย” รางวัลชมนาด ครั้งที่ 13 ขยายเวลาส่งผลงานถึง 31 พ.ค. 67 

       ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด เชิญชวนส่งผลงานเข้าประกวด “รางวัลชมนาด” โครงการ CHOMMANARD BOOK PRIZE ครั้งที่ 13 : ประเภทนวนิยาย

 

ประเภทของงานเขียนที่รับพิจารณาในครั้งที่ 13

          นวนิยาย (Novel) ไม่จำกัดประเภท เขียนโดยนักเขียนสตรีไทย ผ่านการสร้างสรรค์เป็นอย่างดีเลิศ และมีความประณีตมากพอที่จะแปลและจัดพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ เพื่อเผยแพร่สู่สายตาผู้อ่านทั่วโลก

 

กติกาในการส่งผลงานเข้าร่วมประกวด

  1. เป็นงานเขียนที่แต่งขึ้นใหม่ โดยสร้างสรรค์เป็นภาษาไทย และต้องไม่เคยจัดพิมพ์เป็นเล่มที่ใดมาก่อน มีความยาวของเรื่อง 120-200 หน้ากระดาษ A4  ขนาดตัวอักษร 16 Point โดยต้องพิมพ์และส่งต้นฉบับพร้อมสำเนา รวม 2 ชุด พร้อมบันทึกต้นไฟล์ต้นฉบับในแฟลชไดร์ฟ หรือส่งช่องทางอีเมล editor@praphansarn.com ทั้งนี้คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่ส่งคืนผลงานเข้าประกวดทุกสำเนา (รวมถึงต้นฉบับ) ไม่ว่าจะได้รับรางวัลหรือไม่ก็ตาม
  2. ไม่ได้ลอกเลียน ดัดแปลง หรือละเมิดลิขสิทธิ์ จากเรื่องใดเรื่องหนึ่งจากงานสร้างสรรค์ของผู้ใด หากทราบว่ามีการลอกเลียน ดัดแปลง หรือละเมิดลิขสิทธิ์  ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะถูกตัดสิทธิ์จากการประกวด และต้องเป็นผู้ที่รับผิดชอบทางกฎหมายโดยลำพัง
  3. ผลงานต้องไม่เคยส่งประกวดหรือเผยแพร่ในรูปแบบสื่อใดๆ มาก่อนรวมถึงสื่ออินเทอร์เน็ต หากมีการตรวจพบภายหลัง ผู้ส่งจะถูกตัดสิทธิ์รางวัลการประกวด และมีผลถึงการพิจารณาการส่งเข้าประกวดครั้งต่อไป
  4. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมีสิทธิ์ส่งผลงานได้เพียง 1 เรื่อง
  5. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องมีชีวิตอยู่ขณะที่ส่งผลงาน
  6. กรณีใช้นามปากกาหรือนามแฝง ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดต้องแจ้งชื่อ-นามสกุลจริง ที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ และสำเนาบัตรประชาชน ที่สามารถติดต่อได้สะดวกเพื่อประโยชน์ในการติดต่อกับโครงการฯ
  7. ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ รวมถึงผลงานอื่นๆ ที่เข้ารอบพิจารณาตัดสิน บริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด สงวนสิทธิ์ในการจัดพิมพ์และเผยแพร่เป็นแห่งแรก ทั้งภาษาไทย และที่พิเศษคือภาษาอังกฤษ (เฉพาะเล่มที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ) โดยจะอยู่ในสัญญาลิขสิทธิ์เป็นระยะเวลา 7 ปี (เพราะต้องใช้เวลาแปลอย่างพิถีพิถัน)
  8. คณะกรรมการไม่รับพิจารณาผลงานที่ส่งเข้าประกวดของพนักงานบริษัทฯ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง
  9. หากมีการตัดสินให้มีผลงานที่ได้รับรางวัลนอกเหนือจากรางวัลที่ได้กำหนดไว้ สำนักพิมพ์ขอสงวนสิทธิ์ในการเป็นผู้จัดพิมพ์และเผยแพร่ ทั้งนี้บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการมอบรางวัลชนะเลิศหรือไม่ก็ได้ กรณีผลงานที่ส่งเข้าประกวดไม่ผ่านมาตรฐานการตัดสินของคณะกรรมการ
  10. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นเด็ดขาด แต่อย่างน้อยจะมีรางวัลรองชนะเลิศ จากผลงาน 5-9 เรื่องสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการตัดสิน
  11. ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การจัดพิมพ์เรื่องที่ส่งเข้าประกวดทุกเรื่องก่อนสำนักพิมพ์อื่น โดยทางบริษัทฯ ยินดีจ่ายค่าลิขสิทธิ์ตามสัญญาลิขสิทธิ์อันเป็นมาตรฐาน
  12. สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ทางโครงการฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการส่งผลงานเข้าประกวดเป็นระยะเวลา 3 ปี จึงจะมีโอกาสส่งผลงานเข้าร่วมประกวดอีกครั้ง 

 

รางวัลในการประกวด

รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล

         “รางวัลชมนาด” เงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท และค่าลิขสิทธิ์ในการจัดพิมพ์เป็นเล่ม ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ตามมาตรฐานค่าตอบแทนลิขสิทธิ์ของแต่ละประเทศ

รางวัลรองชนะเลิศ จำนวน  2 รางวัล

         รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเกียรติบัตรชมเชย จากโครงการ  Chommanard Book Prize พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท  และต้นฉบับจะได้รับการจัดพิมพ์เผยแพร่เพียงภาษาเดียว พร้อมค่าลิขสิทธิ์ตามมาตรฐานไทย

         รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเกียรติบัตรชมเชย จากโครงการ  Chommanard Book Prize พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท และต้นฉบับจะได้รับการจัดพิมพ์เผยแพร่เพียงภาษาเดียวพร้อมค่าลิขสิทธิ์ตามมาตรฐานไทย

 

ระยะเวลาของโครงการชมนาดครั้งที่ 13

  •     เตรียมโครงงานและประชาสัมพันธ์ (ตุลาคม 2566)
  •     แถลงข่าว (10 ตุลาคม 2566)
  •     เปิดพิจารณาผลงาน (10 ตุลาคม 2566 –  ขยายเวลาถึง 31 พฤษภาคม 2567 (จากเดิม 30 เม.ย. 67))
  •     คัดเลือกผลงาน (1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2567)
  •     ตัดสินผลงาน (กรกฎาคม – สิงหาคม 2567)
  •     ประกาศผลรางวัล (กันยายน 2567)

 

หมายเหตุ

          วันสิ้นสุดการรับผลงาน 31 พฤษภาคม 2567 (จากเดิม 30 เมษายน 2567) โดยพิจารณาจากตราประทับของไปรษณีย์เป็นหลัก

          ส่งผลงานได้สองช่องทางคือ ทางไปรษณีย์และด้วยตัวเอง ณ จุดรับผลงาน (โดยยืนยันจากตราประทับลงวันที่รับเอกสารเป็นหลัก)

          หากมีความจำเป็น ทางคณะผู้จัดงานขอสงวนสิทธิ์ในการขยายระยะเวลาการรับพิจารณาต้นฉบับได้ตามความเหมาะสม

 

การพิจารณาผลงาน

          คัดเลือกและตัดสินผลงานโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งจะไม่มีการเปิดเผยชื่อกรรมการคัดเลือกและตัดสินก่อนการประชุมลงมติที่ได้ข้อสรุปชัดเจนแล้ว

          ระยะเวลาตัดสินงานที่คัดเลือกเข้ารอบแล้วจำนวน 5-9 เรื่อง และวันประกาศผลรางวัลต่อสาธารณชนจะประชุมตกลงยืนยันร่วมกัน หากมีการเปลี่ยนแปลงจากกำหนดการข้างต้นในกลุ่มคณะกรรมการอีกครั้งว่าจะเป็นกาลเทศะใด

 

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

  • ผลงานนวนิยายระดับคุณภาพ รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล และรองชนะเลิศ 2 รางวัล
  • ส่งเสริมรางวัลนวนิยายคุณภาพยอดเยี่ยมที่สร้างสรรค์โดยฝีมือนักเขียนสตรี
  • สร้างเสริมและเผยแพร่ผลงานเขียนของสตรีไทยสู่ระดับชาติและสากล

 

สถานที่ส่งผลงาน และประสานงานโครงการ

                  โครงการ Chommanard Book Prize ครั้งที่ 13

                  บริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด

                  222 ถนนพุทธมณฑล สาย 2 (บุษราคัม เทอเรส สาย 2) 

                  แขวงศาลาธรรมสพน์  เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10170 

                  โทรศัพท์ 0-2448-0312, 0-2448-0658-9 โทรสาร 0-2448-0393 

                  เว็บไซต์: www.praphansarn.com

 

 

 

CR : สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น