‘ดวงรายสัปดาห์ – หมอธีร์ ไพ่ยิปซี’ 15 - 21 มกราคม 2567

ดวงรายสัปดาห์ – หมอธีร์ ไพ่ยิปซี’ 15 - 21 มกราคม 2567

 

              ราศีมังกร (14 ม.ค. - 12 ก.พ.)

              การงาน : สำหรับ ชาวราศีมังกร ดูดวงสัปดาห์หน้า เป็นสัปดาห์ที่มีแต่เรื่องเข้ามาให้เกิดความกังวลใจ หรือสภาพแวดล้อมการทำงานที่ชวนให้หใดไฟ ไม่มีกะจิตกะใจทำอะไร รู้สึกหดหู่กับสภาพรอบข้าง ทำงานไม่ได้ดั่งใจ มีแต่ความคิดติดลบ ลองพัก หรือหาพลังบวกเติมกำลังใจให้ตัวเองสักนิด คนว่างงาน ยังไม่มีงานไหนตอบโจทย์ตามความต้องการเลย เกิดความกังวลเรื่องการตัดสินใจที่เอาแน่เอานอนไม่ได้เลย สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ถือว่าเป็นช่วงที่ราศีมังกรต้องเชื่อมั่นในแนวทาง ความคิดของตัวเอง เมื่อตัดสินใจแล้ว ต้องแบกรับผลลัพธ์ที่จะดี หรือเลวร้ายให้ได้ อย่ากังวลมากไปจนไม่กล้าก้าวข้ามสิ่งที่อยากจะทำ

              การเงิน : เป็นช่วงที่ต้องเข้มงวดเรื่องการใช้จ่ายพอตัว มีรายได้มากก็จริง แต่รายจ่ายก็มีออกไม่แพ้กัน มีเกณฑ์เสียเงินไปกับค่าตั๋วเครื่องบินเดินทาง ต่างประเทศ หรือมีเกณฑ์ต้องชักเงินมาลงทุนเพิ่มกับสิ่งใหม่ ๆ

              ความรัก : คนโสด ได้รู้จัก หรือมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนที่อายุมากกว่า หรือไม่ก็น้อยกว่า แต่ภาพรวมมักจะไม่ค่อยมีเวลาเปิดใจให้ความรักเท่าไหร่ แค่คนคุย ๆ ไปก่อน คนมีคู่ ช่วงนี้ต่างฝ่ายต่างเร่งทำสิ่งที่ตัวเองรับผิดชอบ หน้าที่มันเยอะ จนอาจละเลยความสัมพันธ์ของความรัก

 

              ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. - 12 มี.ค.)

              การงาน : ชาวราศีกุมภ์ รีบเช็คดูดวงสัปดาห์หน้า แล้วเตรียมกรี๊ดได้เลย เพราะมีแนวโน้มที่จะได้รับข่าวดี ได้รับความท้าทายใหม่ ๆ ได้เริ่มงานใหม่ หรือมีโปรเจ็กที่จะนำพาไปสู่การเติบโตอีกขั้นเลยก็ว่าได้ และยังเป็นการพิสูจน์ให้คนรอบข้างได้เห็นว่า ชาวราศีกุมภ์ มีดีมากกว่าแค่พูด ทำจริง ใครที่หางานใหม่ มีโอกาสได้รับการติดต่อกลับ คนว่างงาน ใครที่อยากเปลี่ยนอาชีพเป็นหมอดู ดูจะมีจังหวะที่ดีให้ได้เริ่มต้น ส่วนใครที่รองานประจำเป็นสัปดาห์ที่จะได้รับการติดต่อ เจรจา สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ใครที่ค้าขายที่ต้องใช้ไอเดีย หรือมีสินค้าที่แปลกใหม่จะได้รับความนิยมมากขึ้น สู้ ๆ อย่าท้อถอย

              การเงิน : ช่วงนี้มีเกณฑ์ที่จะได้เงินก้อนโต หรือได้ลาภลอยจากคนมีอายุมากกว่า เพศชาย จะใช้จ่ายอะไรก็ต้องคิดไตร่ตรองให้รอบคอบ รัดเข็มขัดสักนิด

              ความรัก : คนโสด รีบไปเช็คคนที่เข้ามาเลยว่า เขาหรือเธอ มีตัวจริงแล้วมาหลอกเราหรือเปล่า เพราะมีเกณฑ์ตกเป็นมือที่สาม คนมีคู่ มีเรื่องอึดอัดใจ แต่ไม่กล้าเปิดเผย มัวแต่เก็บระวังจะระเบิดแล้วหาทางแก้ไขไม่ได้

 

              ราศีมีน (13 มี.ค. - 12 เม.ย.)

              การงาน : ถือว่ามีข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องงานในสัปดาห์นี้ สำหรับ ชาวราศีมีน ที่จะได้รับโอกาสดี ๆ จากการทำงาน มีแนวโน้มได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง หรือมีโอกาสได้ทำงานหลากหลายมากขึ้น แต่ต้องระวังความผิดพลาดให้มาก ต้องละเอียดกับเนื้องานให้ดี เพราะงานหลากหลาย ย่อมเกิดความผิดพลาดได้ง่าย ๆ คนว่างงาน เป็นช่วงที่ต้องตัดสินใจเลือกแล้วล่ะว่าจะเลือกงานที่บริษัทไหน เพื่ออะไร สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย อยากเติบโต อยากให้ธุรกิจปังมากขึ้น แต่ต้องไม่ประมาท ต้องศึกษาให้ดีนะ มีเกณฑ์เข้าไปพัวพันกับกฎหมาย หรือการเจรจาที่มีเรื่องกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง เช็ครายละเอียดการลงทุนให้ดี อย่ารีบด่วนตัดสินใจ

              การเงิน : จะตัดสินใจใช้จ่ายอะไรในช่วงนี้คิดไตร่ตรองให้รอบคอบ อย่าใช้เงินเกินตัว เพราะหนี้สินยิ่งเพิ่มมากขึ้นแบบไม่รู้ตัว

              ความรัก : คนโสด เจอคนหักอก หลอกให้รักแล้วโดนเทแบบดื้อ ๆ ช้ำใจมาก คนมีคู่ ระวังมีเรื่องเข้ามาให้ต้องมีปากเสียง เกิดการปะทะคารม ถึงขั้นอาจต้องแยกทาง หรือหยุดความสัมพันธ์ได้ ใจเย็นกันสักหน่อย

 

              ราศีเมษ (13 เม.ย. - 14 พ.ค.)

              การงาน : เป็นสัปดาห์ดวงการงานเลิศมากของ ชาวราศีเมษ มีแต่โชคเรื่องงานเข้ามา ไม่ว่าจะพรีเซนต์งานผ่าน หรือโปรเจ็กที่ทำประสบความสำเร็จได้รับคำชื่นชมดี แต่ก็อย่าประมาทไม่ใช่ว่าเจอเรื่องดีตลอด อย่าลืมว่าเหรียญมีสองด้านเสมอ วันนี้ดี พรุ่งนี้อาจมีปัญหาเกิดขึ้น ดังนั้น สัปดาห์นี้ ทำงานให้ดีกว่าเดิม รับผิดชอบงานให้เต็มที่ ไม่ว่าจะอุปสรรคอะไรผ่านได้แน่นอน คนว่างงาน มีโชคเรื่องงาน ได้งานใหม่ หรือได้รับการติดต่อเซ็นสัญญาว่าจ้างแล้ว สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย เป็นสัปดาห์ที่ธุรกิจปังปุเรเย่ หยิบจับ ขายอะไรก็ดูจะเพิ่มกำไร แต่กว่าจะได้รายได้เข้ามาก็ไม่ได้ง่ายนะ สู้ต่อไป อดทนแล้วจะดีเอง

              การเงิน : ต้องใช้พลังกายในการหารายได้จากหลากหลายช่องทาง เหนื่อยวันนี้ สบายวันหน้า และมีเกณฑ์ใช้เงินไปกับการเดินทางระยะสั้น ๆ วางแผนการเงินให้ดี ๆ อย่าชะล่าใจ

              ความรัก : คนโสด ความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่ดูคลุมเครือ ไม่ชัดเจน เอาแน่เอานอนไม่ได้เลย ไม่มีความสุขมีแต่เรื่องให้อมทุกข์ ถ้าเป็นแบบนี้ก็รีบตัดสินใจแล้วเดินออกมาพักก่อนจะดีกว่านะ คนมีคู่ มีเรื่องหรือมีปัญหาเข้ามากวนหัวอกหัวใจให้ความรักดูสั่นคลอน ไม่แฮปปี้ไปเลย หรือคนรักป่วยใจ ทำให้ต้องดูแลใกล้ชิดมากกว่าเดิม

 

              ราศีพฤษภ (15 พ.ค. - 15 มิ.ย.)

              การงาน : สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดในการทำงานของเหล่า ชาวราศีพฤษภ คือ ต้องปลง ทำใจ เมตตาต่อเพื่อนร่วมงานที่ไม่ได้ดั่งใจ แม้ว่าอยากทำงานอย่างราบรื่น สัปดาห์นี้ก็ยังเจองานที่มีแต่ปัญหาเดิม ๆ กวนให้โมโห หรือหงุดหงิด ทั้ง ๆ ที่จริงก็รู้ว่า แก้ไขอะไรไม่ได้เลย นอกจากแก้ไขที่ตัวเรา คนว่างงาน หลังจากที่ว่างงานมานาน สัปดาห์มีทิศทางที่จะได้รับข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องงานบ้าง แต่ถ้าอยากมีรายได้อย่ารอโชคชะตาเพียงอย่างเดียว อะไรทำได้ทำไปเถอะ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย เป็นช่วงที่กลับมาริเริ่ม หรือลงมือเรื่องธุรกิจจริงจังมากขึ้น สำหรับใครที่จะเริ่มในเดือนมกราคม 2567 นี้ ถือว่ามีพลังดี ๆ ที่ช่วยให้เริ่มธุรกิจได้ดีทีเดียว

              การเงิน : ได้เงินก้อนโต ก้อนใหญ่มาก วางแผนการใช้จ่ายเงินให้ดี ๆ อย่าใช้เกินตัว เงินเก็บส่วนเงินเก็บ เงินใช้จ่ายส่วนใช้จ่าย ยิ่งรู้จักใช้ก็ยิ่งมีเงินมากกว่าที่ผ่านมา

              ความรัก : คนโสด ได้พบกรักใหม่ หรือได้เริ่มต้นความรักครั้งใหม่อีกครั้ง มีความสุข แฮปปี้สุด ๆ ไปเลย คนมีคู่ เป็นการเริ่มต้นความรักที่ดี คู่ชีวิตดีได้ราบรื่น และมีความสุข พร้อมเริ่มต้นคู่ชีวิต ช่วยเหลือกันและกันเป็นอย่างดี

 

              ราศีเมถุน (16 มิ.ย. - 15 ก.ค.)

              การงาน : สัปดาห์นี้ ดวงการงาน ของ ชาวราศีเมถุน บอกเลยว่า เหนื่อยตั้งแต่ต้นปีเลยนะ ทำเองทุกขั้นตอน ทำทุกอย่าง สารพัดสารเพ เทมาที่ ชาวราศีเมถุน ไม่ให้ได้พักได้เลยในสัปดาห์นี้ งานเยอะ งานแน่น งานเร็ว ด่วนจี๋ ชั้นคนนี้แหละต้องรับหมด จะพึ่งพาบริวารก็ดูไม่ได้ดั่งใจเอามาก ๆ คนว่างงาน ได้งานที่ต้องใช้ไอเดีย หรือความคิดสร้างสรรค์ หรือได้งานที่ต้องควบคุมขั้นตอนการทำงาน เช่น โปรดิวเซอร์ เป็นต้น สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย เป็นช่วงที่ต้องรีบกอบโกย หาสินค้าใหม่ ๆ มาเสิร์ฟให้ลูกค้า ช่วงนี้หัวหมุนมากเลย แต่ผลลัพธ์ดีนะ ไม่เหนื่อยไม่ได้เงินก้อนโตนะจ๊ะ

              การเงิน : มีใช้คล่องตัวมากขึ้น แถมมีข่าวดีอาจได้เงินโบนัสเข้ามาให้เก็บออม ลงทุนเงินให้งอกเลยกว่าเดิม

              ความรัก : คนโสด เจอความรักครั้งใหม่แบบไม่ทันตั้งตัว หรือมีความสัมพันธ์ที่ก้าวข้ามเฟรนด์โซนเลยก็ว่าได้ คนมีคู่ มีเกณฑ์ต่างคนต่างทำหน้าที่ตัวเอง ไม่ค่อยมีเวลาให้กันเท่าไหร่ ต้องแยกกันอยู่สักระยะ ติดต่อกันห่าง ๆ

 

              ราศีกรกฎ (16 ก.ค. - 15 ส.ค.)

              การงาน : เป็นสัปดาห์ที่จะได้เห็นผลจากการกระทำของตัวเองมาตลอด เป็นช่วงที่ต้องรับมือกับสภาพแวดล้อมการทำงานที่ไม่คุ้นเคยเท่าไหร่ และยังมีโอกาสในเรื่องงานใหม่เข้ามาให้ต้องตัดสินใจ ไตร่ตรองอย่างรอบคอบ คนว่างงาน ยื่นสมัครไปเรื่อย ๆ อย่าท้อถอย โอกาสจะมาก็มา แต่สิ่งที่ทำได้คือ ต้องทำ อะไรยังทำได้ทำไปก่อน รับฟรีแลนซ์ไปก่อน ดีกว่าใช้ชีวิตไปวัน ๆ

              การเงิน : มีเกณฑ์ได้เงินโบนัส หรือได้เงินเลื่อนตำแหน่งเพิ่มมาให้ชื่นใจ หลังทำงานหนักหักโหมเหลือเกิน แต่ต้องระวังเรื่องการใช้เงินในช่วงนี้ อย่ารีบด่วนตัดสินใจ ต้องไตร่ตรองอย่างรอบคอบนะ

              ความรัก : คนโสด มีความรักครั้งใหม่เป็นความรักกับชาวต่างชาติ หรือคนผิวสองสี คนมีคู่ ช่วงนี้มีเกณฑ์ที่ต่างคนต่างต้องฟันฝ่ารับผิดชอบหน้าที่ตัวเองมากกว่าเติมความหวานเสียอีก แต่จริง ๆ ต้องหาเวลาให้ชีวิตคู่มีสีสันบ้างนะ

 

              ราศีสิงห์ (16 ส.ค. - 16 ก.ย.)

              การงาน : เป็นสัปดาห์ที่จะได้รับผิดชอบงานบิ๊กโปรเจ็ก หรือได้ทำงานร่วมกับคนเก่ง ๆ ได้พัฒนาตัวเองมากขึ้น แต่ต้องแลกมากับความเคร่งเครียด กดดันสูงมากเลยทีเดียว แต่ต้องอดทนนะ ถ้าผ่านไปได้ เติบโตไปอีกขั้น ได้รับการยอมรับที่มากขึ้น คนว่างงาน มีโอกาสได้งานใหม่ หรือได้งานที่ตรงกับทักษะความสามารถ หรือตรงกับสิ่งที่เรียนมาแบบเป๊ะเว่อร์ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ถือว่าไปได้ดี เริ่มดีขึ้นนะเรื่องธุรกิจ ต้นปี 2567 บอกเลยว่า สร้างกำไรดีไม่น้อย

              การเงิน : ได้เงินก้อนโตมาหนึ่งก้อนมากพอที่จะให้จัดการกระจายทำในแต่ละสิ่งที่วางแผน แต่ต้องเก็มออมด้วย เพราะการมีเงินออมไว้เผื่อฉุกเฉิน ชีวิตสบาย ไม่กดดันมาก

              ความรัก : คนโสด ได้เจอความรักที่อบอุ่นหัวใจ แม้ว่าอายุจะห่างกันเยอะ แต่ไม่ใช่อุปสรรค คนมีคู่ คนรักดูแลเอาใจใส่ดีมาก ให้กำลังใจเป็นพลังบวกที่ดีที่ทำให้ ชาวราศีสิงห์ ฮึดสู้ได้เสมอ

 

              ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 17 ต.ค.)

              การงาน : ชาวราศีกันย์ ดวงการงาน ในสัปดาห์นี้ มีแต่เรื่องตั้งแต่ต้นปี 2567 เลยทีเดียว เดือนมกราคมแห่งการเริ่มต้นใหม่ แต่ใจร้ายกับ ชาวราศีกันย์ จังเลย มีเรื่องเข้ามาให้เครียด ไม่มีความสุขกับการทำงาน สภาพแวดล้อมการทำงานดูดพลังชีวิตให้ถดถอยเหลือเกิน เกิดอุปสรรคไม่ราบรื่นเอาเสียเลย คนว่างงาน ตกงาน ว่างงาน ไม่มีใครติดต่อเข้ามาเลย จนำเกิดความเคร่งเครียดได้ง่าย สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ตอนนี้ต้องเบรกเรื่องการลงทุน หรือจะทำอะไรเพิ่ม เพราะมีทิศทางล้มทั้งยืน หรือเจ๊ง ต้องหยุดกิจการชั่วคราวไปเลยนะ

              การเงิน : ได้เงินมาแล้วก็มีเรื่องต้องใช้ออกไป มีหนี้สินที่ต้องเคลียร์ ไม่จบไม่สิน หาเงินว่าเหนื่อยแล้ว ใช้หนี้เหนื่อยกว่า ประหยัดได้ประหยัดเอานะช่วงสัปดาห์นี้

              ความรัก : คนโสด โสดสนิทจ้า ยังครองความโสด ไม่อยากมีความสัมพันธ์ใดมาผูกมัด คนมีคู่ พยายามประคองความรักที่มีไปให้นานเท่าที่จะทำได้ ต่างคนต่างเหนื่อยหน่ายกับความรักครั้งนี้แล้ว

 

              ราศีตุลย์ (18 ต.ค. - 15 พ.ย.)

              การงาน : เป็นสัปดาห์ที่ ชาวราศีตุลย์ ต้องสปีดพลังในการทำงานขึ้นมา ยอดมาแล้ว kpi ก็มาอีก ปรับตัวแทบไม่ทันแต่ต้องลุย ต้องทำให้ได้ ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่มีงานสารพัดเข้ามาถาโถม จนต้องทำ to do list ให้ดี ๆ ล่ะ จะได้ไม่สับสนในการทำงาน คนว่างงาน ได้งานที่ต้องข้องเกี่ยวกับชาวต่างชาติ เป็นไกด์ทัวร์ หรือเป็นล่าม แปลภาษา สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย มีทิศทางที่จะขยายธุรกิจไปตามจังหวัดต่าง ๆ หรือขยายสาขาเพิ่มเติม แต่ต้องศึกษาให้ดี ๆ อย่าเร่งรีบ เอาให้ชัวร์ก่อนทำอะไร

              การเงิน : ได้เงินก้อนโต หรือได้โบนัสมากกว่าที่คิดเอาไว้ เป็นสัปดาห์ที่สภาพการเงินคล่องตัวมาก แต่ต้องเก็บออมนะ อย่าใช้จนหมด

              ความรัก : คนโสด ได้สละโสด บังลังก์โสดก็สัปดาห์นี้แล้ว ภาพรวมของ ชาวราศีตุลย์ ดวงความรัก ถือว่ามีโอกาสได้แฟนจ้า คนมีคู่ มีอะไรให้เริ่มต้นใหม่ คิดใหม่ทำใหม่ด้วยกันนะ พยายามจับมือฝ่าฟันไปด้วยกัน

 

              ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

              การงาน : ที่ผ่านมาว่าแย่แล้ว มาสัปดาห์นี้ไม่แพ้กันเลยจ้า มีเรื่องชวนให้ต้องปวดหัว มีแต่เรื่องให้เครียด งานสะดุด คนรอบข้างก็สกัดให้งานช้าไปอีก มีสติเข้าไว้ ใจเย็น ๆ ไว้ เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการทำงาน คนว่างงาน มีแววตกงาน ยังครองสถานะไม่มีงานประจำทำ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย อย่าคิดการใหญ่ถ้าใจไม่นิ่ง หรือไม่มีความรู้มากพอ เดี๋ยวจะล้มเจ็บหนักเอาง่าย ๆ

              การเงิน : มีเงินใช้จ่ายไม่เครียดมาก ยังพอถูไถประคองให้ผ่านช่วงนี้ไปได้ก่อน อย่าสร้างหนี้เพิ่มนะ

              ความรัก : คนโสด เจอหนุ่มสาวที่มีเสน่ห์ หน้าตาดีเข้ามาทำให้หัวใจหวั่นไหวมาก ๆ คนมีคู่ คนรักช่วงนี้หงุดหงิด เอาแต่ใจตัวเหลือเกิน เกินงามมากจนเบื่อหน่าย

 

              ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

              การงาน : เป็นสัปดาห์ที่ได้ทำงานอย่างอิสระ หรือไม่มีสิ่งใด คนรอบข้างมากดดันให้รู้สึกเครียด และมีแนวโน้มตัดสินใจเข้าสู่อาชีพฟรีแลนซ์ที่ไม่ต้องมีกฎเกณฑ์อะไรมาบังคับ แต่อยากให้ไตร่ตรองให้ดีก่อนตัดสินใจทำอะไรลงไป คนว่างงาน ยังคงมีอาชีพฟรีแลนซ์ หรือได้งานที่ทำระยะสั้น ๆ มากกว่าประจำ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ช่วงนี้ใครคิดจะใช้ต้นปี 2567 เปิดกิจการส่วนตัว หรือขายของออนไลน์ ก็มีจังหวะที่ดี ทำได้

              การเงิน : ปังปุเรเย่มาก มีรายได้หลากหลายช่องทางเข้ามาให้ใช้คล่องตัวมากขึ้น ได้โบนัสเกินที่วางเอาไว้

              ความรัก : คนโสด โดนเท โดนหักอก เจอคนหลอกหลวง ระวังเสียเงินด้วย คนมีคู่ มีเรื่อง มีปัญหาที่เคลียร์ไม่จบ ปะทุอีกระลอกถึงขนาดต้องหยุดความสัมพันธ์ ปิดฉากรักได้




 

//.................

              หากอยากเช็คดวงดี ๆ ตามเรามาที่ “หมอธีร์ ไพ่ยิปซี”

              Facebook : https://www.facebook.com/mortea.tarot/

              หรืออยากเช็คดวงแบบส่วนตัวที่ Line ID : Teac02

//.................