‘ดวงรายสัปดาห์ – หมอธีร์ ไพ่ยิปซี’ 8 - 14 มกราคม 2567

‘ดวงรายสัปดาห์ – หมอธีร์ ไพ่ยิปซี’ 8 - 14 มกราคม 2567

 

              ราศีมังกร (14 ม.ค. - 12 ก.พ.)

              การงาน : สัปดาห์ที่สองของ เดือนมกราคม 2567 บอกเลยว่าเป็นสัปดาห์ที่มีแนวโน้มจะถูกหลอกใช้งาน หรือถูกหลอกให้ได้รับความเดือดร้อนแทน ระวังเรื่องการเจรจา หรือการสื่อสารที่ต้องมีหลักฐานไว้สู้ คนว่างงาน ระวังถูกแก็งคอลเซ็นเตอร์ หรือโดนเพจเฟซบุ๊กที่แอบอ้างพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ชวนหลอกให้ทำงานฟรี สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ช่วงนี้ต้องเจรจาต่อรองกับลูกค้า หรือหุ้นส่วนที่ดูทางเราจะเสียเปรียบ หรือเสียผลประโยชน์ ทางที่ดีจะเจรจาเรื่องธุรกิจต้องมีเอกสาร หลักฐาน ไว้อ้างอิง จะได้เสียผลประโยชนืไม่มาก

              การเงิน : เป็นช่วงที่ ชาวราศีมังกร ไม่ค่อยแคร์ใครจะเตือนเรื่องเงินทอง หรือการใช้จ่ายเท่าไหร่ เอาแต่ใจตัวเองไปนิด ทั้งที่การเงินก็ไม่ใช่ว่าจะสภาพคล่อง ใช้ได้สบายตัว แถมยังต้องประคับประคองหนี้สินที่ตามเคลียร์อีก

              ความรัก : คนโสด มีแนวโน้มได้สมหวังอย่างที่รอคอย หรือความรักที่ตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อเข้ามาให้เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง คนมีคู่ สิ่งที่หวังหรือวาดหวังเอาไว้ มีเกณฑ์จะได้สมหวัง ทั้งเรื่องหมั้น แต่งงาน เป็นต้น

 

              ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. - 12 มี.ค.)

              การงาน : เป็นสัปดาห์ที่ดีของ ชาวราศีกุมภ์ ที่จะมีโอกาสได้รับงานใหม่ หรือได้รับความรับผิดชอบที่ท้าทายความสามารถ หรือถูกให้ต้องรับมือกับโปรเจ็กที่ต้องเป็น ชาวราศีกุมภ์ เท่านั้นที่จะทำได้สำเร็จ มาพร้อมความเครียดแต่หากตั้งใจ ไม่มีคำว่าไม่สำเร็จ หรือใครที่คิดจะเปลี่ยนงานใหม่ มีโอกาสถูกชักชวน หรือเรียกตัว เสนอค่าตัว คนว่างงาน ได้งานใหม่ที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัว หรือได้งานที่เกี่ยวกับการใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานครีเอทีฟ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ใครที่จะมาทางสายอาชีพดูดวง เป็นโอกาสที่ดีเอามาก ๆ ในการเริ่มต้น หรือใครที่จะหันมาค้าขายของออนไลน์ เช่น ของเสริมดวง ของขลัง ดูจะได้รับการตอบรับที่ดี

              การเงิน : ช่วงนี้จะได้รายรับจากการขายเครื่องประดับ หรือได้เงินก้อนจากผู้ใหญ่ที่เอ็นดู แต่ได้มาแล้วเก็บออมไว้บ้างนะ ช่วงนี้จะใช้เงินเกินตัว ห้ามใจไว้หน่อย

              ความรัก : คนโสด ไม่อยากรักใคร อยากอยู่คนเดียว หรือใช้ชีวิตเพียงลำพังมากกว่าการหาใครมายืนเคียงข้าง คนมีคู่ ต่างคนต่างอยู่กับความคิดตัวเอง ไม่มีเวลา หรือหมดหวานไม่ค่อยใส่ใจคนรัก ระวังความสัมพันธ์สั่นคลอนจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

 

              ราศีมีน (13 มี.ค. - 12 เม.ย.)

              การงาน : เป็นต้นปีใหม่ 2567 ที่ดีสำหรับ ชาวราศีมีน เลยก็ว่าได้ เพราะมีเกณฑ์ที่จะได้เลื่อนขั้น หรือได้ตำแหน่งที่มาพร้อมความเคร่งเครียด เติบโตอีกระดับ และจะต้องเกี่ยวกับงานด้านเอกสาร หรือเน้นการเจรจา ต่อรองเป็นหลักด้วย มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจเยอะ จนทำให้เกิดความไม่มั่นใจ ประหม่าได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะทำอะไร รับงานใครต้องมีหลักฐาน คนว่างงาน มีเกณฑ์ได้งานราชการ หรือหน่วยงานราชการ หรือใครสอบข้าราชการ มีแนวโน้มได้รับข่าวดี สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย สัปดาห์นี้ต้องบอกเลยว่าค้าขายเติบโต ออเดอร์เพิ่มมากขึ้น ต้องบริหารจัดการอย่างเป็นขั้นตอน ต้องรัดกุมเรื่องเอกสาร ใบเสร็จรับเงินให้ละเอียด

              การเงิน : ใช้เงินได้อย่างที่ใจต้องการ แต่ระวังหมดตัว กระเป๋าเงินรั่ว เพราะไม่รู้จักวางแผนการใช้จ่าย

              ความรัก : คนโสด เจอคนหลอกหลวง หรือเข้ามาทำดีแต่หลอกให้ช้ำใจ ถูกหักหลัง คนมีคู่ เกิดปากเสียง เกิดการทะเลาะถึงขั้นแตกหัก ความรักพังได้เลยทีเดียว ดังนั้น ใจเย็นสักนิด

 

              ราศีเมษ (13 เม.ย. - 14 พ.ค.)

              การงาน : ชาวราศีเมษ ดูไม่สดใส ยังไม่พร้อมจะมาทำงาน หรือหมดไฟในการเริ่มต้นปีใหม่ 2567 ด้วยสถานการณ์รอบตัวที่ทำให้ขาดความมั่นใจ สภาพแวดล้อมการทำงานที่ปรับรวดเร็วจนตั้งรับ หรือปรับตัวไม่ทัน ทางที่ดีเลิกกังวลและปลุกไฟในตัวให้ได้ มีสติเยอะ ๆ คนว่างงาน เกิดความกังวล เกิดความว้าวุ่น หลังหยุดยาวมาหลายวัน เครียดที่ยังไม่มีงานประจำ ยังไม่ได้รับการติดต่อ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย เป็นสัปดาห์ที่ยังไม่เข้าที่เข้าทางมากนัก เจออะไรที่นอกเหนือการควบคุม ไม่เป็นไปตามแผนที่วาง

              การเงิน :  ช่วงนี้ต้องระวังเรื่องการใช้จ่ายเงินที่อาจจะคาดการณ์ผิดพลาด หรือทำราบรับรายจ่ายผิด เสียผลประโยชน์ได้

              ความรัก : คนโสด ได้เจอคนที่มีเสน่ห์น่าหลงใหล หรือช่วงนี้เราเองก็มีเสน่ห์ มีคนมารุมล้อม ขายขนมจีบไม่เว้นวัน คนมีคู่ คนรักเอาใจใส่ดีมาก หรือมีของขวัญมาเซอร์ไพร์สให้แปลกใจอีกแล้ว จนคนรอบข้างอิจฉาตาร้อน

 

              ราศีพฤษภ (15 พ.ค. - 15 มิ.ย.)

              การงาน : เป็นการเริ่มต้นทำงานใน ปี 2567 ที่ต้องมีสติในการรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่เป็นผลดีต่อ ชาวราศีพฤษภ มากนัก มีเกณฑ์ถูกเรียกคุย หรือถูกต่อรองเรื่องความรับผิดชอบ การทำงาน การรับงาน การแบ่งงาน ระวัง มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน หรือคนต่างแผนกได้ คนว่างงาน ยังตกงาน หรือว่างงาน ไม่มีงานเป็นชิ้นเป็นอัน สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ช่วงนี้คงต้องระวังการลงทุน หรือการเจรจาที่เกี่ยวกับเงินทอง เรื่องธุรกิจไม่เป็นผลดี มีแต่เสียผลประโยชน์ได้

              การเงิน : มีแนวโน้มที่อาจจะต้องเสียเงินก้อน หรือลูกหนี้ชักดาบหนี มีหนี้สินที่ยังเคลียร์ไม่จบ หนี้สินล้นตัวเลยทีเดียว

              ความรัก : คนโสด เรื่องเลวร้ายผ่านพ้นไปแล้ว พร้อมสู่การเริ่มต้นความรักใหม่ให้ได้เรียนรู้อีกครั้ง คนมีคู่ อย่าเอาเรื่องเดิม ๆ มาตอกย้ำ หรือขุดคุ้ยให้ต้องเจ็บช้ำใจกัน

 

              ราศีเมถุน (16 มิ.ย. - 15 ก.ค.)

              การงาน : เป็นสัปดาห์ที่ ชาวราศีเมถุน จะได้ผลลัพธ์จากการกระทำงานหนักมาทั้งปี หรือได้รับผลตอบแทน ความรับผิดชอบที่มากขึ้น จะหมู่หรือจ่าจะได้รู้ในสัปดาห์นี้ที่จะมีข่าวออกมาให้ได้ยิน แต่อย่าคาดหวัง ย่อมไม่ผิดหวัง ยอมรับความจริงว่า ถ้าเต็มที่แล้ว ผลที่ได้ก็ตามเต็มความสามารถ คนว่างงาน มีแนวโน้มได้ข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องงาน หรือได้รับการติดต่อคุยสักที หลังยื่นจดหมายสมัครงานมานับร้อย สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ความตั้งใจ ความอดทนที่ตั้งหน้าตั้งตาทำมาตลอด ปี 2566 ที่ผ่าน จะเริ่มออกผลให้เห็นแล้ว

              การเงิน : มีแนวโน้มได้เงินก้อนโต หรือได้รับโบนัสก้อนงาน หรือมีงานเสริมสร้างรายได้ที่ดีเข้ามารัว ๆ จนคาดไม่ถึง แบ่งเก็บออม รู้จักใช้บ้างนะ

              ความรัก : คนโสด พบรักทางไกล หรือได้เจอคนอายุมากกว่ามาทำความรู้จัก เป็นคนหนักแน่น หรือ ชาวราศีเมถุน อยู่ในห้วงของความคิดถึงรักเก่า ๆ  คนมีคู่ ช่วงนี้คนรักอาจดูเข้มงวด เคร่งขรึม ดูกดดัน ดุดันไม่เกรงใจ จนทำให้ความสัมพันธ์ห่างเหินนิด

 

              ราศีกรกฎ (16 ก.ค. - 15 ส.ค.)

              การงาน : ระวังถูกเพื่อนร่วมงาน หรือคนรอบข้างหักหลังให้ต้องรับผิดชอบงานที่ไม่ได้เป็นคนก่อเรื่องเอาไว้ หรือดีลงาน ประสานงานอะไรดูจะผิดพลาด อย่าเป็นตัวกลางในเรื่องที่ไม่แน่ใจ อย่ารับงานใครโดยที่ไม่มีหลักฐานไว้งัดสู้เวลามีปัญหา คนว่างงาน สัปดาห์นี้มีแต่งานที่หลอกให้ทำฟรี หรือเจอมิจฉาชีพมาในคราบคนดีหลอกให้เสียเงิน ไม่ได้งาน ทำฟรีด้วย สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ช่วงนี้มีคนเข้ามามากหน้าหลายตา ชักชวนลงทุนเพิ่มใน ปี 2567 นี้คงต้องรีเช็คให้ดี ๆ อย่าปักใจเชื่อไปทุกอย่าง

              การเงิน : เริ่มต้นปี 2567 ปีใหม่ เดือนใหม่ที่ต้องเร่งหาเงิน รายจ่ายเริ่มมาแล้ว ไหนจะค่าประกันรถยนต์ ประกันอุบัติเหตุ หรือมีรายจ่ายค่าเดินทางมากขึ้นที่ต้องวางแผนให้ดี

              ความรัก : คนโสด ไม่ค่อยได้โฟกัสเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ หรือสร้างความสัมพันธ์กับใครใหม่ อยู่คนเดียวก็สุขได้ คนมีคู่ มีเกณฑ์คนรักชวนไปทำบุญ หรือสร้างความมงคลให้ชีวิตคู่ เดินทางบำเพ็ญเพียร

 

              ราศีสิงห์ (16 ส.ค. - 16 ก.ย.)

              การงาน : เป็นสัปดาห์ที่จะมีโชคดีเรื่องงานกับเขาบ้างแล้วนะ ชาวราศีสิงห์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจออุปสรรค เจอปัญหาสารพัดที่ต้องตามแก้ไข ทำเอาท้อแท้กันเลยทีเดียว แต่ในสัปดาห์นี้จะมีข่าวดี ๆ เข้ามาให้ชื่นใจมากขึ้น คนว่างงาน มีโอกาสได้งานประจำ หรือได้เซ็นสัญญา เริ่มงานใหม่ ชีวิตใหม่ในสายงานที่ถนัด สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย มีโชคเรื่องค้าขาย ใครขายของออนไลน์บอกเลยว่า ช่วงนี้ออเดอร์เข้ารัวมาก ๆ บนิหารจัดการให้ดี ๆ

              การเงิน : ใช้เงินได้คล่องตัวมากขึ้น ไม่มีปัญหามากวนใจ แต่อย่าลืมบริหารวางแผนการเงินได้ด้วยล่ะ ก็ใช้เงินไปมากเหมือนกันนะ ช่วงหยุดยาวที่ผ่านมา

              ความรัก : คนโสด เกิดความกังวลใจในความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน เอาแน่เอานอนไม่ได้ ไม่รู้จะเดินหน้าต่อ หรือจะถอยออกมาก่อน ลังเลใจเอามาก คนมีคู่ มีเรื่องให้ต้องครุ่นคิด ไม่มีเวลาให้ดูแลเอาใจใส่คนรักเลยในช่วงนี้ ระวังคนรักงอน ง้อยากนะ

 

              ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 17 ต.ค.)

              การงาน : เป็นสัปดาห์ที่ยังอิสระ ไม่มีงานเร่ง งานด่วน หรืองานที่ต้องทำทันทีทันใด ยังมีเวลาให้ได้ปรับตัว หรือได้ทำงานที่ไม่ได้รู้สึกกดดันให้ต้องเคร่งเครียดมากนัก หรือมีเกณฑ์ได้งานที่ต้องออกนอกพื้นที่มากขึ้น คนว่างงาน ช่วงนี้หันเหมารับงานฟรีแลนซ์ ดูมีอิสระมากกว่า มีความสุขมากกว่า สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องปรับตัว เตรียมจับเทรนด์ หาสินค้าใหม่ รับลูกค้าใหม่ ๆ

              การเงิน : ยังต้องประคับประคองรายได้ รายจ่ายในช่วงนี้ไปก่อน อย่าใช้เงินเกินตัวนะ เพราะดูช่วงที่ผ่านมา หยุดยาวส่งท้ายปี 2566 ใช้เงินเยอะไม่น้อย

              ความรัก : คนโสด ความสัมพันธ์ที่ดีถ้าดีก็ไม่หายไปไหน แต่ถ้าไม่ได้อะไรมากมายก็หายไปตามกาลเวลา คนมีคู่ รอให้ถึงวันที่อดทนไม่ได้แล้ว หรือโอกาสที่ให้ไปหมดสิ้น พร้อมเดินหน้าใหม่

 

              ราศีตุลย์ (18 ต.ค. - 15 พ.ย.)

              การงาน : เตรียมรับมือกับงานหนักได้เลยนะ หนักหนาสาหัส อุปสรรคมาเต็มเม็ดเต็มหน่วยให้ต้องเครียด รับมือให้ได้ มีแนวโน้มที่ต้องทำงานลงพื้นที่เยอะ หรือไปต่างจังหวัด หรือต่างประเทศใกล้ ๆ ใครทำงานเซลล์เริ่มต้นปี 2567 ต้องวิ่งหาลูกค้าเลย คนว่างงาน ได้งานที่เกี่ยวกับคนต่างชาติ เช่น ไกด์ หรือได้งานเป็นนักล่าม แปลภาษา สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ใครขับแกร็บก็มีรายได้ดี หรือมีโอกาสได้จับธุรกิจที่เกี่ยวกับคนต่างชาติ อันนี้มีทิศทางที่สดใสเอามาก ๆ

              การเงิน : มีแนวโน้มได้เงินก้อนโต หรือได้โบนัสก้อนใหญ่แบบคุ้มค่ากับความทุ่มเทที่ลงแรงไป หรือได้งานเสริมสร้างรายได้เพิ่มอีก

              ความรัก : คนโสด ดวงความรักของ ชาวราศีตุลย์ มาเร็วอย่างกับสายฟ้าแล่บ เป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ทันตั้งตัว เจอปุ๊ป คลิกปั๊ป คนมีคู่ ช่วงนี้มีแนวโน้มอาจต้องอยู่คนล่ะที่ หรืออยู่คนละบ้าน แต่ความรักยังแน่นแฟ้นนะ

 

              ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

              การงาน : เปิดทำงานต้อนรับปี 2567 ก็ต้องเร่งทำงานกับงานเร่ง งานด่วน งานเอาทันที หรือใครที่ทำงานที่เกี่ยวกับลูกค้า หรือขายสินค้า ก็ต้องเร่งหาลูกค้าใหม่ ยื่นใบเสนอราคาใหม่ คือ เปิดสัปดาห์มาก็มีงานเข้ารัว ๆ ไม่หยุดหย่อน คนว่างงาน ได้งานที่เกี่ยวกับคนต่างชาติ งานภาษา หรือเป็นครูสอนภาษา สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ต้องเร่งหายอดแล้ว หรือหาสถานที่ปล่อยสินค้า ออกอีเวินท์มากขึ้น แต่ต้องวางแผนให้ดี ๆ นะ

              การเงิน : เกิดความกังวลในเรื่องรายได้ รายจ่ายที่ดูจะสวนทางไปนิด ก็ช่วงวันหยุดยาว เล่นใช้เงินไม่คิดก็ต้องมานั่งรับกรรมช่วงนี้ใช้ให้น้อย ๆ ประหยัด ๆ สักหน่อย

              ความรัก : คนโสด จบความสัมพันธ์ที่มี แตกหัก อกหัก โดนเทรับต้นปี 2567 เลยทีเดียว เสียใจได้ แต่อย่านาน คนมีคู่ เกิดปากเสียงทะเลาะกัน ถือเป็นสัปดาห์ที่ ดวงความรักของชาวราศีพิจิก ไม่สู้ดี มีแต่ปัญหาสารพัดมาก

 

              ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

              การงาน : ยินดีต้อนรับสู่ ปี 2567 ที่งานเข้ามารัว ๆ เต็มเหนี่ยว ไม่ให้หยุดพักเลยในสัปดาห์นี้ ต้องทุ่มเท แรงงานกาย แรางใจ ความคิด ไอเดียที่ต้องจัดการทุกขั้นตอน หวังพึ่งคนรอบข้าง หรือบริวารดูจะไม่ราบรื่น เกิดอุปสรรคมากกว่าทำเองเสียอีก เหนื่อยหน่อยน้า แต่ต้องสู้ คนว่างงาน มีเกณฑ์คนรู้จักชักชวนทำงาน แต่อาจเป็นงานที่เกี่ยวกับการดูแลเด็กเล็ก หรือสอนหนังสือ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย หยุดพักยาวนานก็ต้องมาเร่งทำธุรกิจกันต่อ เป็นสัปดาห์ที่ต้องเตรียมรับมือกับลูกค้า หรือออเดอร์ที่ต้องเร่งเคลียร์

              การเงิน : ใช้เงินไปกับการดูแลคนในครอบครัว ผู้ใหญ่ หรือยังหมายถึงมีเกณฑ์ได้ลาภลอยจากผู้ใหญ่ เพศหญิง

              ความรัก : คนโสด ไม่ได้กะเกณฑ์ในเรื่องรัก ๆ ปล่อยไปตามธรรมชาติ ไม่ได้อยากไขว่คว้า คนมีคู่ คนรักชวนเข้าวัดทำบุญ หรือมีแพลนเดินทางทำบุญ สร้างกุศลเสริมความมงคลให้ชีวิตคู่




 

//.................

              หากอยากเช็คดวงดี ๆ ตามเรามาที่ “หมอธีร์ ไพ่ยิปซี”

              Facebook : https://www.facebook.com/mortea.tarot/

              หรืออยากเช็คดวงแบบส่วนตัวที่ Line ID : Teac02

//.................