ผู้ประกอบการ OTOP ปลื้มแคมเปญออนไลน์บน Shopee ชวนช้อป “OTOP Amazing Mega Sale”

ผู้ประกอบการ OTOP หนุน พช. เดินหน้า “โครงการตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” ต่อเนื่อง หลังจับมือ Shopee สนับสนุนผู้ประกอบการ OTOP ขายออนไลน์ เรียนรู้เทคนิคการขาย ต่อยอดสร้างรายได้ เพิ่มช่องทางการตลาดรูปแบบใหม่ตามยุคสมัย พร้อมชวนช้อป “OTOP Amazing Mega Sale”

          นางสาวสุรดา บุญสวัสดิ์ ผู้จัดการ ร้านค้า Paglaeb ป้าแกลบทุเรียนทอด หนึ่งในผู้ประกอบการที่เข้าร่วม “โครงการตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” กล่าวว่า หลังได้เข้าร่วมโครงการฯ และจำหน่ายสินค้าผ่านแคมเปญออนไลน์บน Shopee ทำให้สินค้าจำหน่ายได้มากขึ้น เป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีลูกค้ารายใหม่เข้ามาสั่งซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้นด้วย โดยแต่เดิมมักจะมีลูกค้าขาประจำที่สั่งซื้อบ่อยๆแต่ครั้งนี้มีโอกาสเพิ่มช่องทางในการขายและเปิดการมองเห็นสินค้ามากขึ้นด้วย ทำให้วางแผนว่าในอนาคตอาจจะเพิ่มช่องทางออนไลน์อื่นๆ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

 

  

  


หลังเข้าร่วมโครงการฯ ยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นเกือบ 20 % จากเดือนที่ผ่านมา สินค้าได้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น จึงอยากฝากขอบคุณกรมการพัฒนาชุมชน ที่ให้มีโครงการดี ๆ แบบนี้ เพราะเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ทั้งเรื่องยอดขายและการเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น สิ่งที่อยากให้เน้นคือการเพิ่มทักษะด้านออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการ อาจจะเป็นเทคนิคใหม่ๆ เพื่อช่วยให้ร้านค้าสามารถดำเนินการต่อไปได้อีกเรื่อยๆ เพราะต่อให้ร้านค้ามีลูกค้าประจำอยู่แล้ว ก็ยังอยากจะเพิ่มในส่วนของลูกค้ารายใหม่ๆ ด้วย เพราะในอนาคตก็อาจจะกลายมาเป็นลูกค้าประจำได้ต่อไป” นางสาวสุรดากล่าว

 

 

 

          นางสาวฤติมา จันบางยาง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ร้านค้า ภูตะวันเฮิร์บ แอนด์ คอสเมติค กล่าวว่า ขอขอบคุณกรมการพัฒนาชุมชนที่ให้โอกาสเข้าร่วมโครงการนี้ ทำให้ร้านค้าได้รับการโปรโมตเพิ่มมากขึ้น มีการมองเห็นร้านค้าหรือสินค้าเพิ่มมากขึ้น โดยวัดได้จากการมีลูกค้ารายใหม่เข้ามาสั่งซื้อสินค้าของร้านค้าในออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ทำให้ตอนนี้ได้พยายามมองหาช่องทางการตลาดออนไลน์ช่องทางอื่นๆ เพิ่มขึ้นด้วย เพื่อกระจายสินค้าและเพิ่มฐานลูกค้าให้มากขึ้น

 

     


ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน มีผู้ซื้อรายใหม่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม และพยายามเข้าร่วมหลายๆ โครงการกับกรมการพัฒนาชุมชน จึงอยากให้กระจายการโปรโมตไปถึงผู้ประกอบการรายอื่นๆเช่นกัน เพราะเชื่อว่ายังมีผู้ประกอบการที่มีผลิตภัณฑ์หรือสินค้า OTOP ที่โดดเด่นอีกหลายรายและอยากให้ผู้ประกอบการลองเข้ามาร่วมโครงการต่างๆ เพราะจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงเทคนิคใหม่ต่างๆ ไปพร้อมกัน” นางสาวฤติมากล่าว

 

 

 

          ด้าน นางสุวรรณา จิวัฒนไพบูลย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท ซองเดอร์ ไทยออร์แกนิคฟูด จำกัด กล่าวว่ารู้สึกยินดีมากที่ได้เข้าร่วมโครงการกับกรมการพัฒนาชุมชน เพราะสามารถเพิ่มช่องทางการตลาดที่ขายอยู่แล้วในช้อปปี้ให้มากขึ้น ทำให้สินค้าเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ได้เผยแพร่แบรนด์ให้ลูกค้าได้รู้จักมากขึ้น ยอดขายในออนไลน์ก็เพิ่มมากขึ้น รวมถึงยังมีโอกาสในการพัฒนาสินค้า ทั้งด้านคุณภาพและด้านการบริการหลังการขายให้ตรงใจกับความต้องการของลูกค้าเพิ่มขึ้น จากเทคนิคต่างๆ ที่ได้เรียนรู้จากโครงการ ยอดขายเพิ่มขึ้นจากเดิมในระดับหนึ่งเลยค่ะ สินค้าได้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ลูกค้าสั่งซื้อได้อย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้น สิ่งที่อยากจะเพิ่มเติมคืออยากให้กรมการพัฒนาชุมชนช่วยดูแลในส่วนของช่องทางการตลาด ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ ให้กับผู้ประกอบการเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะด้านออนไลน์ อยากให้มีการทำโครงการแบบนี้อีกเรื่อยๆ ส่วนในด้านออฟไลน์ อยากให้มีตัวแทนหรือคนกลางหรือสถานที่ในการรวมสินค้าของผู้ประกอบการไปวางขาย เพื่อลดต้นทุนให้แก่ผู้ประกอบการในการออกบูธตามงานต่างๆ เพราะมีค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้งที่ไปออกงานแสดงสินค้า หากมีคนกลางหรือจุดจำหน่ายกลางในการช่วยจำหน่ายสินค้ายังสามารถทำให้ผู้ประกอบการสามารถขายสินค้าได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย” นางสุวรรณากล่าว

 

    

 

          ขณะที่ ผู้แทนช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการรายแรกที่ได้ร่วมมือกับกรมการพัฒนาชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ “โครงการตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” ได้จัดทำแคมเปญพิเศษถึง 6 แคมเปญ และจะอยู่ในช่วงที่แพลตฟอร์มมีกิจกรรมส่งเสริมการขายพิเศษทุกเดือน อาทิ 6.6, 7.7, 8.8, 9.9, 10.10 และ 11.11 ที่ผู้ใช้แพลตฟอร์มรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับพันธกิจของช้อปปี้ในการเดินหน้าส่งเสริมการฟื้นตัวของร้านค้าและผู้ขาย เพื่อช่วยให้ร้านค้าและผู้ขายสามารถเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ ด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มช้อปปี้ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในทั่วประเทศ จึงมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันและเสริมศักยภาพให้ชุมชนท้องถิ่นสามารถปรับตัวเข้าสู่วิถีชีวิตรูปแบบใหม่และสร้างธุรกิจให้แข็งแรงและเติบโตได้ในระยะยาวต่อไป

 

 

 

          ทั้งนี้แคมเปญ “OTOP Amazing Mega Sale” ซึ่งเป็นแคมเปญที่ 4 ของโครงการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 สิงหาคม – 6 กันยายน 2566 บนแพลตฟอร์ม Shopee เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีกับ 8.8 พร้อมซื้อสินค้าแบบมีครบถูกชัวร์ ซื้อเลยที่ช้อปปี้! โดยผู้สนใจสามารถติดตามและสั่งซื้อได้ที่ https://shopee.co.th/otop หรือ พิมพ์คำว่า OTOP หรือ โอทอป ในช่องค้นหาในแพลตฟอร์ม Shopee ได้ตลอดทุกวัน 24 ชม. พร้อมรับเงินคืน (COINS) 15% โดยใช้โค้ด OTOPMEGA15 ได้ตลอดแคมเปญ