ประกาศแล้ว !! บทวิจารณ์เข้ารอบสุดท้าย “ดวงใจวิจารณ์” ปี 66

เพจ “ดวงใจวิจารณ์” ประกาศผลบทวิจารณ์เข้ารอบสุดท้าย 40 ผลงาน บทวิจารณ์วรรณกรรม ระดับมัธยมศึกษา อุดมศึกษา และประชาชนทั่วไป และบทวิจารณ์สื่อร่วมสมัย ลุ้นรับ “รางวัลดวงใจวิจารณ์” ปี 66

           นางชมัยภร บางคมบาง ประธานกองทุนศรีบูรพา และประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัล “รางวัลดวงใจวิจารณ์”  เปิดเผยว่า เพจ “ดวงใจวิจารณ์” ร่วมกับ คณะมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) หรือ สบร. สมาคมภาษาและหนังสือแห่งประเทศไทยฯ และกองทุนศรีบูรพา จัดกิจกรรมเสวนาและอบรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการวิจารณ์ พร้อมประกวดบทวิจารณ์ “รางวัลดวงใจวิจารณ์” ปี 2566

           การประกวดบทวิจารณ์ “รางวัลดวงใจวิจารณ์” ในปีนี้แบ่งเป็น การวิจารณ์วรรณกรรม ซึ่งแบ่งเป็น ระดับมัธยมศึกษา อุดมศึกษา และประชาชนทั่วไปและบทวิจารณ์สื่อร่วมสมัย โดยในปีนี้มีผู้ส่งบทวิจารณ์เข้าประกวด รวม 208 ผลงาน แบ่งเป็นบทวิจารณ์วรรณกรรม ระดับมัธยมศึกษา 41 ผลงาน ระดับอุดมศึกษา 111 ผลงาน ระดับประชาชนทั่วไป 29 ผลงาน และบทวิจารณ์สื่อร่วมสมัย (ไม่จำกัดอายุ) 27 ผลงาน โดยมีผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งสิ้น 40 ผลงาน

 

 

 

          “ปีนี้มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดเพิ่มมากกว่าปีก่อน และเราได้เห็นผลงานการวิจารณ์ซึ่งมีพัฒนาการที่หลากหลายมากขึ้นด้วย นับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง ต้องขอบคุณทุกองค์กรและผู้เกี่ยวข้องที่เปิดพื้นที่และสนับสนุนการทำกิจกรรมด้านการวิจารณ์รวมถึงรางวัลดวงใจวิจารณ์ ส่วนการประกาศผลผู้ได้รับรางวัลนั้นจะประกาศในเดือนสิงหาคม และจัดงานมอบรางวัลในวันที่ 3 กันยายน 2566 นี้ ที่ TKpark” ประธานคณะกรรมการตัดสินกล่าว