‘ดวงรายสัปดาห์ – หมอธีร์ ไพ่ยิปซี’ 17 - 23 กรกฎาคม 2566

ดวงรายสัปดาห์ – หมอธีร์ ไพ่ยิปซี’ 17 - 23 กรกฎาคม 2566

 

              ราศีมังกร (14 ม.ค. - 12 ก.พ.)

              การงาน : เป็นช่วงเวลาที่ต้องเจอแต่เรื่องที่ทำให้เครียด เกิดความกดดัน เจองานเร่ง งานด่วน หรือเจอเพื่อนร่วมงานโยนความรับผิดชอบให้ออกหน้าเดือดร้อนแทน อย่าทำอะไรที่ไม่มีหลักฐาน เพราะเดือดร้อนแน่นอน ถูกจ้องเล่นงาน หรือถูกบีบให้ทำหน้าที่ ที่ไม่ตรงกับทักษะ หรือที่คุยกันเอาไว้ คนว่างงาน ยังอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย ไม่ได้งาน ว่างงาน ภาวนาให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย เจอปัญหาสารพัด ลูกจ้างเอาแต่เรื่องเดือดร้อนมาให้ หุ้นส่วนโกง หรือหักหลัง ธุรกิจสะดุด ต้องเบรกการลงทุนไปก่อน

              การเงิน : คงต้องประคับประคองทั้งรายได้ รายจ่ายไปก่อน อะไรที่ที่อยากได้แต่ไม่มีประโยชน์ต้องเว้นไปก่อน อย่าใช้เงินเกินตัว

              ความรัก : คนโสด ระวังรถไฟชนกัน เสน่ห์แรง มีคนสนใจเยอะ คนมีคู่ คนรักเจ้าชู้ หรือมีคนมาหลงเสน่ห์ ทำให้เกิดความหึงหวงจนทะเลาะกันได้

 

              ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. - 12 มี.ค.)

              การงาน : เป็นช่วงที่ต้องรับภาระงาน หรือหน้าที่ความรับผิดชอบเพียงลำพัง ไม่มีคน หรือมีบริวารมาช่วยแบ่งเบาหน้าที่ แต่ ชาวราศีกุมภ์ ก็รับมือได้ แถมยังมีโอกาสได้ทำงานเกี่ยวกับการค้นคว้า หรือต้องหาข้อมูลเยอะ ช่วงนี้ทำอะไรต้องรอบคอบ ละเอียด รีเช็คงานให้ดี ๆ มีหลักฐาน คนว่างงาน ใครคิดมองหางานราชการ สมัครงานราชการ ต้องเตรียมอ่านหนังสือ ศึกษาล่วงหน้าได้แล้ว หรือมีโอกาสได้งานฟรีแลนซ์ช่วงสั้น ๆ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย อยู่ในสภาวะทรงตัว ต้องประคับประคองไปก่อน อย่าด่วนตัดสินใจทำอะไรเกินตัว

              การเงิน : มีแนวโน้มได้โชคลาภก้อนโต หรือได้ลาภลอยแบบไม่คาดคิด มีโอกาสได้รายได้จากช่องทางใหม่ ๆ

              ความรัก : คนโสด ได้เริ่มต้นความรักครั้งใหม่ มีคนมาสนใจ มีเสน่ห์ คนมีคู่ ต่างคนต่างปรับตัวปรับใจหันหน้าเข้าหากัน เริ่มสิ่งใหม่ ๆ ด้วยกัน เข้าใจมากขึ้น

 

              ราศีมีน (13 มี.ค. - 12 เม.ย.)

              การงาน : อยู่ในสถานการณ์ที่ถูกเพ่งเล็ง ถูกกดดัน หรือเจอหัวหน้างานที่คอยตามงาน เร่งงาน เกิดความประหม่าจนอาจทำให้งานเกิดความผิดพลาดได้ง่าย จะเจรจา หรือเสนอไอเดียกับผู้ใหญ่ ต้องเตรียมความพร้อม เอกสาร ข้อมูลให้แน่น ๆ มีโอกาสประสบความสำเร็จได้ คนว่างงาน ได้งานเกี่ยวกับการเจรจา หรืองานเกี่ยวข้องกับภาษา การต่างประเทศ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ช่วงนี้การแข่งขันทางธุรกิจสูง กดดัน อย่าผลีผลาม ค่อย ๆ คิดอย่างรอบคอบ อย่าโลภเร่งลงทุน

              การเงิน : ใช้เงินตามความจริง ใช้จ่ายอะไรก็ทำบันทึกรายรับรายจ่าย จะได้วางแผนการเงินได้ไม่เดือดร้อน

              ความรัก : คนโสด เจอความรักที่พัวพัน คลุมเครือ ไม่ชัดเจน ตัดไม่ขาด คาราคาซัง คนมีคู่ ระวังมือที่สามมาสร้างความปั่นป่วนให้ความรักเกิดความบั่นทอน มีปัญหา

 

              ราศีเมษ (13 เม.ย. - 14 พ.ค.)

              การงาน : เข้าสู่สถานการณ์แห่งความสำเร็จ สิ่งที่ ชาวราศีเมษ ทำมาด้วยความตั้งใจ ออกดอกออกผลไปในทางที่ดีขึ้น ได้รับการผลักดัน ได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย แถมมีโอกาสดี ๆ ทั้งงานที่รับผิดชอบก็ราบรื่น งานเสริมก็เข้ามาให้มีรายได้เพิ่มเติม แต่ต้องบริหารเวลาให้ดี ๆ คนว่างงาน มีโอกาสได้เริ่มงานประจำงานใหม่ หรือได้รับการติดต่อนัดเซ็นสัญญาจ้างแล้ว สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ไปได้ดีมาก ๆ ใครขายของออนไลน์ช่วงนี้ขายดี เติบโตขึ้น

              การเงิน : มีรายได้หลายทาง ทั้งรายได้จากงานประจำ งานเสริม ลองศึกษาลงทุนเงินให้งอกเงยก็ดี จะได้มีเงินออมเพิ่มเติม

              ความรัก : คนโสด ระวังเจอความสัมพันธ์ที่เสียเปรียบ เข้าไปผัวพันกับความรักที่ไม่ดี แก่งแย่ง คนมีคู่ เกิดอาการเบื่อหน่ายกันและกัน แต่ต้องอดทนอยู่ไปก่อน ไม่มีกะจิตกะใจเติมหวาน

 

              ราศีพฤษภ (15 พ.ค. - 15 มิ.ย.)

              การงาน : มีเกณฑ์ได้รับข่าวดี ได้รับการเสนอชื่อ ผลักดันเลื่อนตำแหน่ง เลื่อนขั้น เลื่อนความรับผิดชอบ เติบโตขึ้น แต่มาพร้อมกับความเคร่งเครียด การถูกกดดัน และมีโอกาสที่ต้องตัดสินใจเด็ดขาดเกี่ยวกับการเรื่องงาน ระวังเนื้อหารายละเอียดที่เสียเปรียบได้ เช็คให้ดี ๆ หรือทำอะไรต้องมีหลักฐานไว้เสมอ คนว่างงาน มีเกณฑ์ได้ขยับขยาย ได้งานฟรีแลนซ์แบบสัญญาระยะยาว เช่น ปีต่อปี สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย มีเกณฑ์ต้องตัดสินใจเกี่ยวกับการขอสินเชื่อเพิ่มเติม หรือเกี่ยวข้องการเอกสารทางธุรกิจ ตรวจเช็คให้ดี ๆ เก็บหลักฐานให้เรียบร้อย

              การเงิน : เกิดภาวะกังวลกับรายได้ รายจ่ายที่ดูเหมือนจะสวนทางกัน ระวังการใช้เงินเกินตัว ไม่คิด ใช้เงินมือเติบจนเครียดที่หลังได้

              ความรัก : คนโสด ได้พบรัก หรือได้เริ่มต้นความสัมพันธ์แบบไม่ทันตั้งตัว เจอความรักแบบบังเอิญ คนมีคู่ คนรักให้โชคลาภ หรือได้รับการเซอร์ไพร์สจากคนรัก

 

              ราศีเมถุน (16 มิ.ย. - 15 ก.ค.)

              การงาน : อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องทำงานเกี่ยวกับเอกสาร หรือค้นคว้าข้อมูล รู้สึกเบื่องานรูทีนเดิม ๆ วนลูปซ้ำ ๆ ไม่มีอะไรท้าทายความสามารถให้รู้สึกตื่นเต้น กลับกันเหมือนจะหมดไฟทำงาน ขาดแรงบันดาลใจ คนว่างงาน ยังอยู่ในสถานะคนว่างงาน ยังไม่ได้รับการติดต่อ หรือนัดเจรจา สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย สถานการณ์ทางธุรกิจเงียบฉี่ อยู่ในภาวะทรงตัว ไม่ได้กำไรสูงอย่างที่ต้องการ แต่ก็ไม่ได้ขาดทุน

              การเงิน : ปรับเปลี่ยนตลอดเวลา มีเงินเข้าเงินออกตลอด แต่มีเรื่องให้ต้องใช้จ่ายมากกว่าเก็บออม ถึงมีเก็บก็น้อย

              ความรัก : คนโสด เจอคนอายุมากกว่า ดูแลดี เอาใจใส่ดี คนมีคู่ ช่วงนี้คนรักน่ารัก เอาอกเอาใจเก่งมาก ๆ

 

              ราศีกรกฎ (16 ก.ค. - 15 ส.ค.)

              การงาน : เข้าสู่สถานการณ์เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว สถานการณ์ที่ต้องคอยปรบัตัว ปรับความคิด ปรับใจให้ยอมรับกับความเป็นจริง ทำหน้าที่ตัวเองให้ดี เจองานเร่งด่วน งานรีบ ก็ให้คิดว่ามีงานดีกว่าไม่มี ชีพจรลงเท้า อยู่ไม่ติดที่ ไม่ติดโต๊ะ ต้องไปโน่นมานี่ตลอด คนว่างงาน ได้งานเกี่ยวกับการลงพื้นที่ หรืองานที่ต้องหาข้อมูล สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย เกิดการเปลี่ยนแปลง ปรับเปลี่ยนรวดเร็ว ธุรกิจก้าวกระโดดไปได้ดี แต่ห้ามประมาทเด็ดขาด

              การเงิน : รายได้มีเข้ามาหลายทาง อย่าเอาแต่ใช้เงินอย่างอิสระ ไม่รู้จักเก็บออม

              ความรัก : คนโสด เจอคนอายุมากกว่าเข้ามาสานสัมพันธ์ รู้สึกอุ่นใจ อบอุ่นใจ คนมีคู่ คนรักให้ความสำคัญ เอาอกเอาใจ ดูแลดีมาก

 

              ราศีสิงห์ (16 ส.ค. - 16 ก.ย.)

              การงาน : รู้สึกเบื่อหน่ายกับสถานการณ์รอบข้าง สภาพแวดล้อมการทำงานที่ชวนให้หมดไฟ ไม่มีความสุขกับการทำงาน ต้องประคับประคองความรู้สึก เป็นช่วงที่เจองานที่จำเจ เจอปัญหาซ้ำซาก ได้งานที่เกี่ยวกับการค้นหาข้อมูลมากกว่าสร้างไอเดียใหม่ ๆ คนว่างงาน ยังครองตำแหน่งว่างงาน ยังไม่ได้รับการติดต่อ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ต้องพยายามประคับประคองให้ผ่านพ้นสถานการณ์ที่ไม่อาจคาดเดาในช่วงนี้ไปได้ก่อน อย่าลงทุนเพิ่ม

              การเงิน : ต้องเคร่งครัดกับการใช้เงินให้มาก ๆ มีเกณฑ์วางแผนทำวีซ่าเดินทาง เสียค่าเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศเยอะสักนิด

              ความรัก : คนโสด เกิดความวิตกกังวลใจกับความสัมพันธ์ที่ตัวเองก้ไม่แน่ใจว่าจะรอด หรือไม่รอด คนมีคู่ อย่าเอาเรื่องเล็กน้อยมาคิดมาก เสียเวลา เสียสุขภาพจิตทั้งตัวเองและคนรัก

 

              ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 17 ต.ค.)

              การงาน : เกิดความเหนื่อยหน่ายกับการทำงาน หรือสภาพแวดล้อม ปัญหาที่ไมได้รับการแก้ไข เบื่อหน่ายกับงานรูทีนที่ไมได้ใช้ความสามารถ หรือท้าทาย พิสูจน์ความสามารถเลยช่วงนี้ ระวังความเบื่อหน่ายส่งผลให้สุขภาพเหนื่อยง่าย ป่วยง่ายจากความเครียด คนว่างงาน ยังต้องอยู่ในสถานะว่างงานไปอีกสักระยะ ถ้ามีงานก็ระยะสั้นมาก สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ช่วงนี้คงต้องประคับประคองไปก่อน อย่าลงทุนเพิ่ม หรืออย่าหลงเชื่อลงทุนตามคนอื่น

              การเงิน : มีแต่เรื่องให้ต้องจัดการ เสียเงินก้อนโต ไม่ได้ใช้เงินตัวเอง คนอื่นช่วยใช้ทั้งนั้น

              ความรัก : คนโสด ได้เจอความรักที่ดี รู้สึกปลอดภัย สละโสดสักที คนมีคู่ มีข่าวดีจากคนรัก หรือมีเรื่องมงคลน่ายินดีเกิดขึ้นแล้ว

 

              ราศีตุลย์ (18 ต.ค. - 15 พ.ย.)

              การงาน : เกิดความวิตกกังวลกับสถานการณ์รอบตัว รู้สึกไม่มั่นคงกับการทำงาน หรือหน้าที่ที่รับผิดชอบอยู่ ได้ยินข่าวลือข่าวไม่ดีทำเสียสติ หลุดโฟกัสทำให้งานเกิดความเสียหายได้ง่าย คนว่างงาน ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ หรือติดต่อเจรจาเรื่องงาน เกิดความกังวลสูง รับไมได้ที่ว่างงานนาน สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย การวางแผนล่วงหน้าเพื่อรับมือดี แต่กังวลมากไปทำธุรกิจสะดุดได้ เพราะบางสถานการณ์ต้องคิดไตร่ตรองรอบคอบและต้องตัดสินใจ

              การเงิน : มีเกณฑ์ได้รับโชคลาภ หรือลาภลอยเข้ามาให้ได้จัดสรรปันส่วนใช้จ่ายเงินอย่างมีระบบมากขึ้น

              ความรัก : คนโสด เจอคนในเครื่องแบบ หรือคนที่มีอาชีพข้าราชการ ทนายความ เข้ามาสร้างความสัมพันธ์ ไม่ต้องรีบตัดสินใจ ศึกษาไปก่อน คนมีคู่ มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจร่วมกัน เช่น กู้สินเชื่อร่วม

 

              ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

              การงาน : เป็นสัปดาห์ที่ต้องทำงานสารพัด รับผิดชอบทุกขั้นตอน ไว้วางใจใครไม่ได้ก็กลัวงานพัง งานล่าช้า ต้องแบกรับคนเดียว ไม่ยอมกระจายงาน และเป็นช่วงที่ต้องทุ่มเทแรงกาย แรงใจ มันสมองในการพิสูจท์ความสามารถให้คนรอบข้างยอมรับ คนว่างงาน ขยันขนาดนี้ไม่มีทางอดตาย แค่ตั้งใจทำสิ่งที่ทำได้ให้ดี เหนื่อยวันนี้ สบายวันหน้า สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย เป็นช่วงที่ต้องทุ่มเทอย่างมาก มีงานล้นมือ จนทำไม่ทัน ระวังลูกน้อง ลูกจ้างสร้างปัญหาให้ต้องรับมือ แก้ไขตลอดไม่ได้พัก

              การเงิน : ใช้เงินต้องคิดให้เยอะ ๆ ใช้เท่าที่จำเป็น อย่าใช้เงินอนาคตจะเป็นหนี้ก้อนโต

              ความรัก : คนโสด เจอความสัมพันธ์ที่ต้องตกเป็นรอง เป็นมือที่สามไม่รู้ตัก คนมีคู่ ความลับไม่มีในโลก หากถูกเปิดเผยมีแต่เรื่องเจ็บปวดใจ ตัดไฟแต่ต้นลมดีที่สุด

 

              ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

              การงาน : มีโอกาสที่จะได้พิสูจน์ความสามารถ ได้ใช้ไอเดีย ได้งัดทักษะที่ติดตัวมาให้คนรอบข้างได้เห็นและยอมรับ ได้โปรเจ็กงานที่ท้าทาย มีโอกาสสำเร็จสูงมาก ๆ ได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน เจ้านายก็คอยซัพพอร์ทสนับสนุน คนว่างงาน มีโอกาสได้งานใหม่ ได้งานประจำ ยินดีด้วย สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ช่วงนี้มีโอกาสดี ๆ ทางธุรกิจเข้ามา แต่ต้องไตร่ตรองอย่างรอบตอบ โดยเฉพาะการลงทุนเพิ่ม หรือถูกชักชวนสร้างธุรกิจใหม่

              การเงิน : ระวังมีคนมาอ้อนวอนให้ค้ำประกันเงินกู้ให้ สุดท้ายเดือดร้อนจนต้องชดใช้หนี้เอง

              ความรัก : คนโสด เจอคนอายุน้อยกว่ามาก ๆ เข้ามาทำให้หวั่นไหว หัวใจสีชมพู คนมีคู่ ช่วงนี้คนรักไม่ค่อยมีเวลาให้เท่าไหร่ มัวแต่โฟกัสกับสิ่งที่ต้องแบกรับ

 



 

 

//.................

              หากอยากเช็คดวงดี ๆ ตามเรามาที่ “หมอธีร์ ไพ่ยิปซี”

              Facebook : https://www.facebook.com/mortea.tarot/

              หรืออยากเช็คดวงแบบส่วนตัวที่ Line ID : Teac02

//.................