ชวนร่วมงาน ‘วันเอดส์โลก’ ที่ทุกคนมาคุยกันได้อย่างเท่าเทียม !!

ชวนร่วมงาน ‘วันเอดส์โลก’ ที่ทุกคนมาคุยกันได้อย่างเท่าเทียม !!

 

              “มูลนิธิรักษ์ไทย” ชวนร่วมกิจกรรม “วันเอดส์โลก” World AIDS Day 2022 : Equalize Party ปาร์ตี้เรื่องเอชไอวี เอดส์ ที่ทุกคนมาคุยกันได้อย่างเท่าเทียม อาทิตย์ 11 ธ.ค.65 ณ หอศิลป์ฯ กทม.

 

              “มูลนิธิรักษ์ไทย” ร่วมกับเครือข่ายองค์กรภาคประชาสังคม 20 องค์กร ในโครงการยุติปัญหาวัณโรคและโรคเอดส์ด้วยกระบวนการ RRTTPR (STAR 2021-23) และพันธมิตรภาคธุรกิจ ขอเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วมงานกิจกรรม เนื่องในวันเอดส์โลก “World AIDS Day 2022 : Equalize Party” ปาร์ตี้เรื่องเอชไอวี เอดส์ ที่ทุกคนมาคุยกันได้อย่างเท่าเทียม

 

            ในวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 - 21.00 น. บริเวณลานด้านหน้า หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

 

            สามารถเข้าร่วมงานได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

              โดยจะได้ฟังบรรยายพิเศษจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งร่วมพูดคุยกับศิลปินรับเชิญ คุณเขื่อน - ภัทรดนัย เสตสุวรรณ , หมอเจี๊ยบ - ลลนา ก้องธรนินทร์ , คุณสรญา สุขเจริญ ผู้แทนภาคประชาสังคม , ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน JETSET’ER โดยมีพิธีกรอารมณ์ดี คุณเอกกี้ - เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ มาสร้างสีสันบนเวทีตลอดทั้งงาน

 

              นอกจากนี้ ทุกท่านจะได้รับความรู้และความสนุกสนานจากนิทรรศการ Pride for All & Equality for All การลดการเลือกปฏิบัติด้วยเหตุแห่งเพศ , Harm Reduction การลดอันตรายจากสารเสพติดอันเป็นแนวทางในการจัดการสุขภาพ , Re: Thinking Migration Leave No One Behind การคิดใหม่ มองใหม่ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยความเท่าเทียมไม่จำกัดแค่คุณเป็น “คนประเทศไหน”  , HIV Self-Test การใช้อุปกรณ์ตรวจหาเชื้อเอชไอวีได้ด้วยตนเอง , Community Products สินค้าจากชุมชนและครอบครัวผู้อยู่ร่วมกับเชื้อเอชไอวี ที่มูลนิธิรักษ์ไทย ร่วมเคียงข้าง สร้างสังคมเท่าเทียมมาตลอดระยะเวลากว่า 25 ปี

 

              ทุกท่านที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ จะถือเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยกันรณรงค์ยับยั้งการแพร่ระบาดของเอชไอวี เอดส์ และร่วมสร้างตระหนักรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับเชื้อเอชไอวีและโรคเอดส์ รวมถึงสร้างจิตสำนึกให้กับทุกคนในสังคม อย่าง “Equalize ทำให้เท่าเทียม ไม่ตีตรา ไม่รังเกียจ และไม่เลือกปฏิบัติ ด้วยเหตุแห่งเพศ วัย อาชีพ เชื้อชาติ ศาสนา หรือสถานะผลเลือด”

 

              อนึ่ง วันที่ 1 ธันวาคม ของทุกปี ได้ถูกกำหนดให้เป็น “วันเอดส์โลก” (World AIDS Day) เพื่อรณรงค์ยับยั้งการแพร่ระบาดของ “โรคเอดส์” โดย “โรคเอดส์” เริ่มเป็นที่รู้จักครั้งแรกในปี พ.ศ. 2524 แต่ในขณะนั้น จะรู้จักเพียงเฉพาะกลุ่มเล็ก ๆ เท่านั้น ต่อมามีการแพร่ระบาดโรคนี้ไปอย่างรวดเร็วและทั่วโลก จนมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก

 

              ทั้งนี้ เพื่อให้ทั่วโลกได้ตระหนักถึงความสำคัญ ของการป้องกัน “โรคเอดส์” ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดการยอมรับและห่วงใยต่อผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อ องค์การอนามัยโลก จึงได้กำหนดให้วันที่ 1 ธันวาคม ของทุกปี เป็น “วันเอดส์โลก” ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2531 เป็นปีแรก โดยมีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ คือ

 

              1. เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงอันตรายจากการติดต่อและการเจ็บป่วยด้วยโรคเอดส์

              2. เพื่อสร้างเสริมและสนับสนุนให้มีมาตรการการป้องกันให้มากยิ่งขึ้นในสังคมทุกระดับ

              3. เพื่อให้มีการจัดกิจกรรมต่อต้านต่าง ๆ ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

              4. เพื่อส่งเสริมให้เกิดการยอมรับและห่วงใยต่อผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อ

              5. เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับโรคเอดส์ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น

 

 

 

//....................