Amazing Summer พาเธอไปพักร้อน

เมื่อหน้าร้อนมาเยือนแบบจัดเต็ม สถานที่พักผ่อนซึ่งหลายคนนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้น “เกาะกลางทะเลสวย” โดยเฉพาะในประเทศไทยของเรายังมี เกาะลับ เกาะมหัศจรรย์รอให้เราไปค้นหาอยู่อีกมากมาย ชวนไปสัมผัสความสวยด้วยสายตา สัมผัสความสุขด้วยหัวใจ กับสถานที่ AmazingThailand ที่ไม่ต้องรอใครจัดสรร เพราะคัดกันมาเน้น ๆ แล้วว่า ปังแน่นอน!

 

เกาะกระดาด

          เกาะขนาดไม่ใหญ่มากของทะเลตะวันออก ตั้งอยู่ในอำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด มาที่นี่จะได้สัมผัสกับความเงียบสงบ เหมาะกับการหนีร้อนมาพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ท่ามกลางหาดสวย น้ำทะเลใส แต่สิ่งที่สร้างความมหัศจรรย์ใจคือ กวางฝูงใหญ่ที่อาศัยอยู่อย่างอิสระท่ามกลางธรรมชาติบนผืนดินกลางทะเล จากที่สวนสัตว์มาปล่อยกวางไว้ไม่กี่ตัว ก็ออกลูกออกหลานจนปัจจุบันมีกวางอยู่หลายสิบตัวคอยต้อนรับนักท่องเที่ยว หลายคนจึงเรียกที่นี่ว่าเป็น “ซาฟารีกลางทะเล”

 

 

เกาะราชา

          เกาะทางใต้ของจังหวัดภูเก็ต หรืออาจจะรู้จักในชื่อ เกาะรายา แห่งทะเลอันดามัน ที่นี่หาดทรายสะอาด เนื้อทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาดสีฟ้า มีแนวปะการังที่มีความสวยงามและสัตว์น้ำหายาก เช่น ปะการังเขากวาง และปะการังสกุลแข็งชนิดต่าง ๆ ให้ผู้หลงใหลการดำน้ำได้สัมผัสความงดงามใต้ท้องทะเล นอกจากจะดำน้ำ หรือนั่งเล่นนอนชิลบนหาดแล้ว ที่เกาะแห่งนี้ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ผู้มาเยือนได้ท้าทายอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ตกปลา ตกหมึก เดินป่าค้างแรม

 

 

เกาะยือลาปี

          เกาะหินเล็ก ๆ กลางทะเลปัตตานี พื้นที่ปลายด้ามขวาน มีอีกชื่อหนึ่งว่า เกาะเล่าปี่ อยู่ที่บ้านละเวง อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี หากยืนอยู่บนเกาะสามารถชมทิวทัศน์ท้องทะเลได้ 360 องศา ใต้ทะเลมีดอกไม้ทะเลและทุ่งปะการังรวมถึงฝูงปลามากมาย แต่ไฮไลต์อคือ “ทุ่งกัลปังหาสีชมพู” ที่หาชมได้ยาก ใครรักการท่องเที่ยวดำน้ำ คงต้องหาโอกาสไปเยือนเกาะยือลาปี เกาะมหัศจรรย์ของอ่าวไทยตอนล่าง สักครั้งในชีวิต

 

 

เกาะผ้า

          เกาะที่มีท้องทะเลและผืนทรายเรียบ ๆ ในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เดิมเกาะผ้าเคยเป็นเกาะที่มีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมทั่วเกาะ แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์สึนามิ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ต้นไม้บนเกาะก็หายไปหมด กลายเป็นเกาะที่มีเพียงเนินทรายเรียบ ๆ ที่โผล่พ้นขึ้นมาเหนือน้ำกลางทะเลเท่านั้น จนเป็นที่มาของชื่อ “เกาะผ้า” ที่เรียบเหมือนผ้านั่นเอง แต่นั่นก็ทำให้ที่นี่มีความมหัศจรรย์เกิดขึ้น นั่นคือความงามตามธรรมชาติจัดสรร วันที่คุณไปเยือนจะได้เห็นเกาะสวยอลังแค่ไหน ขึ้นอยู่กับระดับน้ำทะเลในวันนั้น ยิ่งน้ำลดมากเท่าไร ก็จะเห็นพื้นที่เกาะมากเท่านั้น แต่ไม่ว่าจะน้ำระดับใด ความงามที่นี่ก็ปังทุกวันแน่นอน

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook : Amazing ไทยแลนด์, Facebook : เกาะกระดาดอันซีนไทยแลนด์ทะเลตราด

 




สแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อดาวน์โหลดอ่านทั้งฉบับ 

 

//......................

              CR : DAD MAGAZINE ความสุขในศูนย์ราชการ

//......................