ไปดูผีเสื้อกันไหม...

ฤดูกาลชมผีเสื้อเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง ที่ “บ้านกร่างแคมป์” อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ชวนไปเลาะลำธารชมปีกสวยในพื้นที่อนุรักษ์ของผืนป่ามรดกโลกทางธรรมชาติ “กลุ่มป่าแก่งกระจาน”

 

 

 

          “อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน” ตั้งอยู่ที่ ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ขณะที่ “กลุ่มป่าแก่งกระจาน” อยู่ในบริเวณเทือกเขาตะนาวศรี ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ ราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ โดยเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 ที่ประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญครั้งที่ 44 ประจำปี 2564 ได้พิจารณาให้ “กลุ่มป่าแก่งกระจาน” ของประเทศไทย ได้รับการบรรจุเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ ถือเป็นแหล่งมรดกโลกแห่งที่ 6 และเป็นแหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติแห่งที่ 3 ของประเทศไทย นับตั้งแต่การขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ - ห้วยขาแข้ง ในปี พ.ศ. 2534 และกลุ่มป่าดงพญาเย็น - เขาใหญ่ ในปี พ.ศ. 2548

 

 

          “แก่งกระจาน” มีชื่อเสียงในหมู่เหล่าผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวทางธรรมชาติมายาวนาน หนึ่งในจุดเด่นของที่นี่คือแหล่งชมผีเสื้อยอดนิยม ช่วงระหว่างเดือนมีนาคม-เมษายนของทุกปี โดยจุดหลักในการชมผีเสื้ออยู่ที่ “แคมป์บ้านกร่าง” ตั้งอยู่ห่างจากบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจานราว 35 กิโลเมตร และรถยนต์สามารถขับไปถึงได้

 

 

          ผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรมชมผีเสื้อแบบไปเช้าเย็นกลับที่แคมป์บ้านกร่างระหว่างเวลา 08.00-16.00 น. และยังเปิดให้นักท่องเที่ยวกางเต็นท์พักแรมได้ โดยต้องไปติดต่อลงทะเบียน ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โทร. 0-3277-2311

 

 

CR : สุพิสิฐ จิตร์วิจักษณ์