WHO มอบผลงานศิลปะเชิดชู สสส. ในโอกาสครบรอบ 20 ปี

WHO มอบผลงานศิลปะ“ตะวันส่องแสง” เชิดชู สสส. ในโอกาสครบรอบ 20 ปี การขับเคลื่อนงานสร้างเสริมสุขภาพคนไทย จุดประกาย กระตุ้น สานและเสริมพลังเพื่อสร้างสังคมสุขภาวะตลอด 2 ทศวรรษ

          ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุน สสส. เป็นผู้แทนรับมอบผลงานศิลปะชิ้นพิเศษที่ทำจากไม้ “ตะวันส่องแสง” จาก นพ.จอส แวนเดอเลียร์ (Dr. Jos Vandelear) ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย (WHO-Thailand) เพื่อมอบให้ สสส. ในนาม 3 หน่วยงาน คือ องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย (WHO-Thailand) กองการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข และ สำนักงานพัฒนานโยบายสุขภาพระหว่างประเทศ (IHPP) เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี ในการขับเคลื่อนงานสร้างสุขภาพคนไทย จุดประกาย กระตุ้น สนับสนุน สานและเสริมพลังเพื่อสร้างสังคมสุขภาวะ ที่ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.)

 

 

          ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองประธานคณะกรรมการกองทุน สสส. คนที่ 1 กล่าวว่า ขอแสดงความยินดี และ ขอขอบคุณ สสส. ที่ได้ขับเคลื่อนงานสร้างเสริมสุขภาวะให้กับประเทศไทย จนได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ โดยประเทศไทยถูกจัดอันดับความเข้มแข็งด้านความมั่นคงด้านสุขภาพ เป็นอันดับ 5 จาก 195 ประเทศ ด้วยคะแนน 68.2 จาก 100 จากมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอปกินส์ ในการนำเสนอผลการวิจัยระดับความเข้มแข็งด้านความมั่นคงด้านสุขภาพ (Health Security) ปี 2564 ส่วนหนึ่งมาจากการทำงานสร้างเสริมสุขภาพของ สสส. ที่เข้มแข็ง ถือว่าเป็น สสส. องค์กรต้นแบบที่ดีขององค์กรสาธารณสุขไทย ขอให้ สสส.มุ่งมั่นสนับสนุนสร้างเสริมสุขภาวะเพื่อให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีต่อไปอย่างยั่งยืน

 

 

          นพ.จอส กล่าวว่า สสส. ขับเคลื่อนงานสร้างเสริมสุขภาพร่วมมือและสอดคล้องกับทิศทางเป้าหมายระดับโลกขององค์การอนามัยโลกมาอย่างต่อเนื่อง ขอชื่นชมการทำงานสร้างเสริมสุขภาวะตลอด 20 ปีที่ผ่านมาของ สสส. ซึ่งมีผลงานอันเป็นเป็นที่ประจักษ์และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยผลงานศิลปะชิ้นพิเศษที่นำมามอบให้ในวันนี้ เป็นผลงานของ นพ.วิโรจน์ ตั้งเจริญเสถียร ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขด้านต่างประเทศ ที่สื่อถึงความมุ่งมั่น สมัครสมานสามัคคีของ สสส.และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ในการสานและเสริมพลังเพื่อสร้างสังคมสุขภาวะ จนนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมทางสุขภาพของคนไทยอย่างเข้มแข็งในทุกมิติ

 

 

          ​ดร.สุปรีดา กล่าวว่า ในนามของ สสส.รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่องค์การอนามัยโลก ขอขอบคุณองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย กองการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข และ IHPP ที่มามอบผลงานศิลปะชิ้นพิเศษและเล็งเห็นการทำงานสร้างเสริมสุขภาวะของ สสส.ตลอด 20 ปี ในทศวรรษที่ 3 สสส.จะเดินทำหน้าที่การสร้างสังคมสุขภาวะ อย่างเต็มกำลังความสามารถ ผลักดันนโยบายเชื่อมประสานร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนงานสร้างเสริมสุขภาพและส่งเสริมให้คนไทยเข้าถึงการมีสุขภาวะที่ดีต่อไป