เปิดวาร์ปที่เที่ยวหน้าหนาว ต้องไปว้าวสักครั้ง

สายลมหนาวเริ่มแวะเวียนมาทักทาย ราวกับจะส่งสัญญาณจากธรรมชาติว่า ถึงเวลาคว้าเสื้อกันหนาว ก้าวออกไปเดินทางสัมผัสอากาศที่เย็นสบาย ปล่อยใจผ่อนคลายจากความกังวลที่ต้องผจญมาตลอดทั้งปี ให้อ้อมกอดของธรรมชาติปลอบประโลมความรู้สึก แพ็คกระเป๋าแล้วตามไปดูกันว่า มีที่ไหนน่าเช็คอินชนิดที่ว่าได้เห็นแล้วต้องร้องว้าวกันบ้าง

 

 

ดอยสะโง้

 

          แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของชาวอาข่า ตั้งอยู่ในอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย หมุดหมายสำคัญของผู้ที่มาเยือนดอยสะโง้คือ จุดชมวิว 3 ประเทศ เป็นจุดที่มองเห็นวิวทิวทัศน์ของ 3 ประเทศ คือ ไทย ลาว และเมียนมาร์ เรียกว่าสวยทุกมุมมองแบบ 360 องศา ช่วงฤดูหนาวจะมีอากาศหนาวเย็น

 

 

 

          ยามเช้าจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมทะเลหมอก ตกกลางคืนก็เห็นดาวได้ชัด ใครอยากพักค้างคืนรับลมหนาวชิล ๆ บนดอยสะโง้ ก็มีที่พักบริการทั้งแบบเต็นท์และบ้านพัก สะดวกสบาย มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวครบครัน ปักหมุดมาที่นี่ไม่มีผิดหวัง

 

 

ภูลังกา

          อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีวิวธรรมชาติสุดอลัง สวยเป็นอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ตั้งอยู่ในอำเภอปง จังหวัดพะเยา เป็นเทือกเขาสูงในเขตเทือกเขาสันปันน้ำ หากมาในช่วงหน้าหนาวจะได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบาย ในตอนเช้ามีทะเลหมอกที่ปกคลุมผาช้างน้อยที่สวยเกินคำบรรยาย

 

 

 

          มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติวนอุทยานภูลังการะยะทางถึงยอดดอยประมาณ 800 เมตร ตลอดทางมีความสวยงามของป่าและภูเขาให้ชมทำให้คลายเหนื่อยไปได้มาก ส่วนที่พักบนภูลังกา มีที่สำหรับกางเต็นท์ให้นอนสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด หรือหากต้องการพักแบบห้องพักก็มีให้เลือกหลายแบบหลายราคา เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางในหน้าหนาวนี้ที่ไม่ควรพลาด

 

 

ภูลมโล

          หุบเขาสีชมพูแห่งอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ภูลมโลนอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีทัศนียภาพสวยงามของเนินเขาน้อยใหญ่สลับซ้อนกันไปมา และอากาศที่หนาวเย็นสบายแล้ว ยังเป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งนับ 1,000 ไร่ สีชมพูของดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานแทรกตัวอยู่ในหุบเขา ป่าไม้ และต้นหญ้า ย้อมขุนเขาให้เป็นสีชมพูแสนหวาน

 

 

          ดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานในช่วงประมาณกลางเดือน ม.ค. ของทุกปี แต่ในแต่ละปีจะบานไม่ตรงกัน ใครจะไปถ่ายรูปเซลฟี่กับดอกนางพญาเสือโคร่ง เช็คอินให้คนอิจฉา อัพเดทสถานการณ์ดอกนางพญาเสือโคร่งก่อนเดินทางได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ “อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า - Phu Hin Rong Kla National Park”

 

 

ภูสอยดาว

          ตอนดึกมีทะเลดาว ตอนเช้ามีทะเลหมอก สถานที่เที่ยวโดนใจนักท่องเที่ยวสายเดินป่าและนักล่าทางช้างเผือก อุทยานแห่งชาติภูสอยดาวมีพื้นที่ครอบคลุม 2 จังหวัด ทั้งพิษณุโลกและอุตรดิตถ์ เสน่ห์ของภูสอยดาวที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวให้มาเยือนอยู่เสมอคือ ความงามของผืนป่าธรรมชาติที่มีความสมบูรณ์

 

 

 

          ผู้มาเยือนจะสัมผัสได้ถึงความชุ่มชื่นของธรรมชาติได้ตั้งแต่ก้าวแรกที่เริ่มเดินลุยป่าเลยทีเดียว จากต้นทางจนถึงลานสนสามใบจุดพักแรมมีระยะทางที่ต้องเดินประมาณ 6.5 กม. ผ่านเนินวัดใจทั้ง 5 เนิน ที่มีความชันยากง่ายต่างกัน แต่ระหว่างทางก็มีจุดพักใจ แวะชมความงามของน้ำตกภูสอยดาว มีดอกไม้ป่าหลากหลายพันธุ์คอยต้อนรับอยู่เป็นระยะ ช่วยให้ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าขณะเดิน และไฮไลต์ของภูสอยดาวก็คงไม่พ้นความสวยงามของทางช้างเผือกและความอลังการของดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืน ธรรมชาติภูสอยดาวจะสวยขนาดไหน ต้องลองสัมผัสด้วยตัวเองถึงจะฟินสุด ๆ

 

 

สแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อดาวน์โหลดอ่านทั้งฉบับ

 

 

//.........................

              CR : DAD MAGAZINE ความสุขในศูนย์ราชการ

//.........................