‘อ่านยาใจ’ ภูมิคุ้มใจ เพื่อ ‘เด็กปฐมวัย’ ปลุกพลังบวกเพื่อเด็ก

อ่านยาใจ ภูมิคุ้มใจ เพื่อ เด็กปฐมวัย ปลุกพลังบวกเพื่อเด็ก

 

         เชิญชวนร่วมงาน “อ่านยาใจ : ภูมิคุ้มใจเพื่อเด็กปฐมวัย” บทสนทนาและนิทาน สื่อเรียนรู้ความสูญเสียและปลุกพลังบวกเพื่อเด็ก ในวันที่ 25 พ.ย.2564 ผ่านระบบ Zoom ลงทะเบียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมรับเกียรติบัตรออนไลน์

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “อ่านยกกำลังสุข” ได้เผยแพร่ข้อความและรูปภาพ เชิญชวนพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครู  ผู้ดูแลเด็ก และบุคคลที่สนใจ เข้าร่วมงาน “อ่านยาใจ : ภูมิคุ้มใจเพื่อเด็กปฐมวัย” บทสนทนาและนิทาน สื่อเรียนรู้ความสูญเสียและปลุกพลังบวกเพื่อเด็ก โดยมีเนื้อหา ดังนี้

 

“ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเป็นวงกว้างของ โรคโควิด-19  ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก หลายครอบครัวเผชิญกับการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ซึ่งเป็นเรื่องที่รับมือได้ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับกลุ่มเด็กเล็กที่ต้องรับมือกับสถานการณ์นี้

 

แม้การพลัดพราก  จากลา ความสูญเสีย และความตาย จะเป็นปกติธรรมดาของชีวิต  แต่เมื่อผู้ใหญ่ต้องพูดคุย อธิบาย ตอบคำถามให้เด็กเล็กเข้าใจ หรือโอบกอดให้คลายจากภาวะต่าง ๆ ที่อาจตามติดมา อาทิ ความกังวล  ความเศร้า ความหวาดกลัว ฯลฯ เป็นเรื่องยากลำบากสำหรับบางครอบครัว

 

นิทานเป็นสื่อที่ทำให้เด็กเล็ก ๆ เข้าใจถึงความสูญเสีย (Loss) และ ความเศร้าโศก (Grief) จากภาพ ถ้อยคำ และเรื่องเล่าของตัวละคร

 

ด้วยเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว แผนงานสร้างเสริมวัฒนธรรมการอ่าน สสส. และภาคีเครือข่าย : สถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต , กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย , สมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย , ธนาคารจิตอาสา , Peaceful Death ,  เครือข่ายการ์ตูนไทยสร้างสรรค์สังคม และภาคีอื่น ๆ จึงได้จัดงาน “อ่านยาใจ : ภูมิคุ้มใจเพื่อเด็กปฐมวัย” บทสนทนาและนิทาน สื่อเรียนรู้ความสูญเสียและปลุกพลังบวกเพื่อเด็ก ในวันพฤหัสบดี 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564  เวลา 13.00-17.30 น. ระบบ Zoom Meeting  

 

จึงขอเรียนเชิญ พ่อแม่ ผู้ปกครอง ครู  ผู้ดูแลเด็ก และบุคคลที่สนใจ สแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมงาน หรือสามารถคลิกลิงก์ด้านล่างนี้ สมัครได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงาน

 

          (คลิกที่ LINK เพื่อลงทะเบียน)

      https://bit.ly/3nlCq2s

 

          
            (สแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อลงทะเบียน)
 

เมื่อลงทะเบียนแล้วท่านจะได้รับลิงค์ยืนยันสำหรับเข้าร่วมงานทันที

 

***ผู้เข้าร่วมงานที่อยู่ในระบบครบถ้วนและได้ทำแบบประเมิน จะได้รับเกียรติบัตรออนไลน์***

 


 

บทสนทนาและนิทาน สื่อเรียนรู้ความสูญเสียและปลุกพลังบวกเพื่อเด็ก พบกับวิทยากรหลากหลายทั้งทางด้านสุขภาพจิตด้านพัฒนาการเด็ก และนักสร้างสรรค์หนังสือเพื่อเด็ก อาทิ

 

-ภูมิคุ้มใจและจิตวิทยาการดูแลเด็กที่ได้รับผลกระทบในสถานการณ์เปราะบาง : แพทย์หญิงมธุรดา สุวรรณโพธิ์

 

-บทสนทนาและการสื่อสารการพลัดพราก จากลา และความตายกับเด็กเล็กด้วยหนังสือ : แพทย์หญิงปุษยบรรพ์ สุวรรณคีรี

 

­-เสริมพลังใจ ปลุกพลังบวก ด้วยหนังสือ : ดร.รังรอง สมมิตร

 

-สานพลังการอ่านสร้างทักษะ Resilience kid : อาจารย์กรองทอง บุญประคอง

 

-Self – compassion mini workshop : อาจารย์วิเศษ บำรุงวงศ์

 

-เปิดตัวชุดนิทาน ภูมิคุ้มใจเพื่อเด็กปฐมวัย : อาจารย์ปรีดา ปัญญาจันทร์ และ อาจารย์ระพีพรรณ พัฒนาเวช

 

***ผู้ร่วมกิจกรรมรับเกียรติบัตรเมื่อส่งแบบประเมินกิจกรรม***”

 

 

//...................

          CR : อ่านยกกำลังสุข

//...................