‘กรมสุขภาพจิต’ เตือน ! อย่าเชื่อหลอกโอนเงินจ่ายค่าวัคซีน ‘โควิด-19’

กรมสุขภาพจิต เตือน ! อย่าเชื่อหลอกโอนเงินจ่ายค่าวัคซีน โควิด-19’

 

พบผู้ไม่ประสงค์ดี พยายามหลอกลวง ปชช. ให้โอนเงินค่าวัคซีน “โควิด-19” อ้าง “กรมสุขภาพจิต” จะจัดหาวัคซีนให้ เตือน อย่าหลงเชื่อ ย้ำ ไม่มีการเรียกรับจาก ปชช.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข” ได้เผยแพร่ข้อความและรูปภาพ ระบุว่า มีผู้ไม่ประสงค์ดี พยายามหลอกลวงประชาชน ให้โอนเงินค่าวัคซีน “โควิด-19” และอ้างว่า “กรมสุขภาพจิต” จะจัดหาวัคซีนให้ โดยมีเนื้อหา ดังนี้

 

“เรียน พี่น้องประชาชนไทยทุกท่าน

 

กรมสุขภาพจิต ขอแจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชนด้วยความห่วงใยว่า ในขณะนี้ กรมสุขภาพจิต ได้รับเรื่องร้องเรียน พบผู้ไม่ประสงค์ดีพยายามหลอกลวงประชาชนให้โอนเงินค่าวัคซีนโควิด-19 โดยกล่าวอ้างว่ากรมสุขภาพจิตจะเป็นผู้จัดหาวัคซีนให้

 

กรมสุขภาพจิต ขอชี้แจงว่า กรมสุขภาพจิต โรงพยาบาล และสถาบันจิตเวช ในเครือกรมสุขภาพจิต ทั้งหมดนั้น ไม่เคยเรียกรับค่าวัคซีนโควิด-19 จากพี่น้องประชาชน และการฉีดวัคซีนโดยหน่วยงานในกรมสุขภาพจิตนั้น เป็นไปตามระบบการจัดสรรปกติ เช่นเดียวกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขอื่น ๆ ในประเทศไทย

 

กรมสุขภาพจิต ขอให้พี่น้องประชาชนระมัดระวังอย่าหลงเชื่อการกล่าวอ้างหรือฉ้อโกงในลักษณะดังกล่าว อันจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อทรัพย์สินและสุขภาพจิตของทุกท่าน

 

ทั้งนี้ กรมสุขภาพจิตได้เริ่มดำเนินคดีต่อผู้ที่หลอกลวงประชาชนในกรณีดังกล่าวแล้ว”

 

//..............

              CR : กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข

//..............