ผู้สมัครนายก อบจ. ชู “เชียงราย” Well Being Hub ของโลก

เลือกตั้งท้องถิ่นคึกคัก ผู้สมัครนายก อบจ. เชียงราย “ยิ้ม-วิสาระดี” ลุยลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการโอทอป เผยอยากปั้นเชียงรายให้เป็น Well Being Hub ของโลก

          น.ส.วิสาระดี เตชะธระวัฒน์ ผู้สมัครนายก อบจ. เชียงราย เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการ OTOP ที่ตำบลท่าสุด อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงราย ว่า ตนมีความตั้งใจจะผลักดันด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย จากการเป็นเมืองรองให้กลายมาเป็นเมืองหลักที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากกว่า 6 ล้านคนต่อปี เพื่อสร้างรายได้ สร้างอาชีพให้แก่คนเชียงรายซึ่งมีความพร้อมด้านทรัพยากรการท่องเที่ยวในทุกด้าน โดยจะสนับสนุนวิถีท่องเที่ยวสร้างสรรค์แนวใหม่ๆ อาทิ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวแก้ออฟฟิศซินโดรม และการพัฒนาจังหวัดให้กลายเป็น “Well Being Hub” พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ด้วยศักยภาพความรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นดั้งเดิม ผสมผสานกับองค์ความรู้การออกแบบการท่องเที่ยว และการประชาสัมพันธ์ในรูปแบบใหม่ๆ  เพื่อทำให้เชียงรายกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างแท้จริง

 

 

          น.ส.วิสาระดี กล่าวด้วยว่า ‘ท่าสุด’ เป็นหนึ่งในหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว (OTOP Village) เป็นชุมชนต้นแบบเรื่องการดูแลสุขภาพของจังหวัดเชียงราย โดยมี  “หมอเมือง” หมอพื้นบ้านผู้มีความรู้ความสามารถในการรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพร การนวดแก้อาการ รวมถึงตอกเส้นและย่ำขาง อันเป็นศาสตร์การแพทย์โบราณของล้านนา คอยประจำการให้การดูแล และมีสินค้าจากพืชสมุนไพรปลอดภัยไร้สารเคมี สมุนไพรประคบ เจลขมิ้น ยาดม ยาต้มสมุนไพร  จากกลุ่ม ‘วิสาหกิจชุมชนแปรรูปสมุนไพรท่าสุด’ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ท่าสุดเฮิร์บ” (Tasud Herb)  รวมถึง ข้าวป๊อบเพื่อสุขภาพ ผลิตจากข้าวอินทรีย์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์โอทอปจากกลุ่มเกษตรสร้างสรรค์

 

 

          สำหรับ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยนอร์ทแทมเบีย เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ เคยได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาแล้วทั้งหมด 2 สมัย