“โค้วยู่ฮะ” เสริมแกร่ง เดินหน้า KOJI Training Center แห่งแรกในไทย

“แม้โลกจะเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว แต่ถ้าเราพยายามเรียนรู้ให้เท่าทัน เราก็จะรอด” คือมุมมองของ “นาลิวัน คุวานันท์” ผู้บริหารรุ่นปัจจุบันของ “อีซูซุ โค้วยู่ฮะ” ที่มุ่งมั่นสร้างโอกาสในการพัฒนาเรียนรู้ตลอดเวลา  และเป็นเหตุผลสำคัญสู่ KOJI Training Center แห่งแรกในประเทศไทย

          โลกยุคปัจจุบัน ทุกอย่างเคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยความเร็ว รวมไปถึงข้อมูลและความรู้ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก การเรียนรู้จะนำไปสู่โอกาสมากมาย ที่จะสามารถช่วยให้ทั้งบุคคลและองค์กรพัฒนาเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะธุรกิจขนส่งที่ได้รับการคาดหมายว่า ในสถานการณ์เศรษฐกิจยุคโควิดยังมีโอกาสเติบโตได้ แม้ว่าจะไม่มากเท่าที่เคยเป็นมา แต่ยังอยู่ในสถานะที่ดีกว่าอีกหลายภาคธุรกิจ

 

 

          ผู้ประกอบการที่อยู่ในภาคส่วนด้านการขนส่งจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรับตัวให้สอดรับกับรูปแบบใหม่ของการทำธุรกิจที่จะเกิดขึ้น หนึ่งในนั้นคือ “บริษัท ตรีเพชร อีซูซุ เซลล์”  และ “บริษัท อีซูซุ โค้วยู่ฮะ จำกัด”  ตัวแทนจำหน่ายของอีซูซุ ซึ่งให้ความสำคัญกับการเรียนรู้และการพัฒนาตนเองของบุคคลากรภายในองค์กร ผู้ซึ่งจะต้องทำหน้าที่ในการดูแลให้บริการลูกค้า นำไปสู่ KOJI Training Center แห่งแรกในประเทศไทยของอีซูซุ ที่ขอนแก่น โดย อีซูซุ โค้วยู่ฮะ

 

 

          ศูนย์การเรียนรู้ครบวงจรในแบบฉบับของ อีซูซุ จากญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า KOJI (โคจิ) จัดตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกและแห่งแรกในประเทศไทย โดยเลือกที่ “อีซูซุ โค้วยู่ฮะ ขอนแก่น” พื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญของภาคอีสาน ในวันเปิดตัวศูนย์เรียนรู้ KOJI Trinning Center “โทชิอากิ มาเอคาวะ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชร อีซูซุ เซลส์ จำกัด เดินทางไปเป็นประธานเปิดศูนย์ด้วยตัวเอง

 

          ขณะที่ อีซูซุ โค้วยู่ฮะยุคใหม่ เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น “นาลิวัน คุวานันท์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซูซุ โค้วยู่ฮะ จำกัด คนปัจจุบัน มองว่า การเรียนรู้คือสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะทุกวันนี้ การเรียนรู้จะนำไปสู่โอกาสมากมาย ที่จะสามารถช่วยให้ทั้งบุคคลและองค์กรพัฒนาเติบโตอย่างยั่งยืน

 

 

          ศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่ หรือ KOJI Training Center ของอีซูซุ โค้วยู่ฮะ สร้างสรรค์ขึ้นแบบ Full System มีเครื่องมือครบครัน แบบฉบับญี่ปุ่นมาเอง ภายในศูนย์ประกอบด้วยห้องเรียนแบบออนไลน์, ห้องเครื่องยนต์, ห้องไฟฟ้า, ห้องอบรม, รวมไปถึงส่วนปฎิบัติงานจริงที่ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ในกระบวนการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ของอีซูซุ ครบทุกประเภท

 

 

          เป้าหมายของ KOJI Training Center คือการเตรียมความพร้อมให้แก่พนักงานของ อีซูซุ โค้วยู่ฮะ เพื่อที่จะสามารถดูแลรถของลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ มีความรู้ เข้าใจ และเชี่ยวชาญอย่างแท้จริง เพราะงานบริการที่มีคุณภาพนั้นสำคัญเพื่อให้ลูกค้าสามารถนำรถกลับไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

           “ทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวเรา ถึงโลกจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหนหรือจะเกิดอะไรขึ้นยังไง ถ้าเราเรียนรู้อยู่ตลอด ไม่หยุดนิ่ง เราก็จะรอด และเติบโตต่อไปได้ในโลกที่ไม่มีอะไรเหมือนเดิมอีกต่อไป ยกเว้นความมุ่งมั่นของเราที่ขึ้นอยู่กับตัวเอง”  นาลิวัน คุวานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซูซุ โค้วยู่ฮะ จำกัด กล่าวทิ้งท้าย