โค้งสุดท้าย “ออมสิน” ชวนแชร์เพลงก่อนเที่ยงคืน 30 เม.ย. นี้ “1 แชร์ = 10 บ.”

ธนาคารออมสิน ทิพยประกันชีวิต และติ๊ก ชิโร่ จัดทำเพลงพิเศษเชิญชวน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” พร้อมแชร์เพลง “อยู่กับบ้าน” 1 แชร์เท่ากับเงินช่วยเหลือ 10 บาท มอบให้มูลนิธิศิริราช กองทุนศิริราชพยาบาลสู้ภัยโควิด และโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ นับยอดแชร์ก่อนเที่ยงคืน 30 เมษายน 63

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ธนาคารออมสิน ในฐานะธนาคารเพื่อสังคม ได้ร่วมมือกับ บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัท มาจอยกัน จำกัด โดย ติ๊ก ชิโร่ จัดทำเพลง “อยู่กับบ้าน” ซึ่งมีเนื้อหากระตุ้นเตือนและปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนช่วยกันดูแลตัวเอง ด้วยการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” หยุดการเดินทางไปในที่ต่างๆ หยุดการเข้าไปอยู่ในที่ชุมนุมชน หลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดด้วยการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล ทางสังคม (Social Distancing) และร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19

           พร้อมกันนั้นยังได้จัดทำ Music Video เผยแพร่ผ่านช่องทาง  Facebook GSB Society ของธนาคารออมสิน https://www.facebook.com/GSBSociety และเชิญชวนให้ประชาชนช่วยกันแชร์เพลงดังกล่าวผ่านช่องทางดังกล่าว หรือตามลิงค์ http://bit.ly/GSBxTickShiro ไปถึงญาติพี่น้องและคนรู้จักให้มากที่สุด โดยยอด 1 แชร์ เท่ากับเงินช่วยเหลือ 10 บาท เพื่อร่วมเป็นกำลังใจและส่งมอบให้แก่มูลนิธิศิริราช กองทุนศิริราชพยาบาลสู้ภัยโควิด และโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ต่อไป

 

           ทั้งนี้ยอดแชร์ล่าสุดในคืนวันที่ 29 เมษายน 2563 อยู่ที่ 2.9 หมื่นครั้ง โดยเหลือเวลาอีกเพียง 1 วัน ซึ่งธนาคารออมสินจะนับยอดแชร์ จนถึงเวลา 23.59 น.ของวันที่ 30 เมษายน 2563 โดยก่อนหน้านี้ ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ได้กล่าวเชิญชวนในช่วงเริ่มต้นกิจกรรมนี้ว่า “ธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องประชาชนจะช่วยกันแชร์เพลง “อยู่กับบ้าน” และช่วยกันอยู่กับบ้าน เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อันจะทำให้ทุกคนกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติสุขเหมือนเดิมในเร็ววัน”