ร่วมด้วยช่วยกัน ส่งกำลังใจเจ้าหน้าที่ดับ “ไฟป่าเชียงราย-พะเยา”

สถานการณ์ “ไฟป่าเชียงราย-พะเยา” ยังคงรุนแรง เภสัชภรหญิง ชวนร่วมบริจาคสิ่งของจำเป็น พร้อมอาหารสำเร็จรูป ให้หน่วยสู้ไฟป่า ง่ายๆ แค่สั่งซื้อผ่าน Tops ระบุรับสินค้าที่ Tops เชียงราย ปลายทางพร้อมนำส่งถึงมือเจ้าหน้าที่

 

          “ภญ.อมรรัตนต์ รัตนประภากร” เผยแพร่ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Amornrat Rtanapraphakorn” เชิญชวนร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น พร้อมอาหารสำเร็จรูป ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดับ “ไฟป่าเชียงราย-พะเยา” พร้อมยินดีนำส่งถึงมือ  รายละเอียดดังนี้

 

 

          ขอฝากประชาสัมพันธ์กิจกรรมเล็กๆ เพื่อเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงราย-พะเยาค่ะ

 

          "เรามาทำอะไรบางอย่างเพื่อดับไฟป่ากันค่ะ?"

 

          นอกจากโควิด-19แล้ว ภาคเหนือตอนบน เช่น เชียงราย ยังต้องเจอวิกฤต ภัยแล้ง(แล้งที่สุดในรอบหลายสิบปี) ฝุ่นพิษจิ๋วอย่าง PM 2.5 และที่กำลังลุกลามรุนแรงคือ "ไฟป่า" ค่ะ

 

 

          ตั้งแต่ กพ. ลงมาถ้าติดตามสถานการณ์ไฟป่าจะรู้เลยว่าจุด Hot spots มีเพิ่งมากขึ้น (ทั้งเพื่อนบ้านและไทย) ทำให้ค่า PM 2.5 เลวร้ายที่สุดของเชียงรายเกิดขึ้น ณ อำเภอแม่สาย วัดได้ราว 9++ (บางท่านบอกว่าเกินหนึ่งพันค่ะแต่พอดีเครื่องวัดมันได้แค่เก้าร้อยจ่ะ)

 

          ดรีมเองปีที่แล้วรับบริจาครองเท้าเดินป่าและเทรลรันนิ่งมือสองมากกว่า 700 คู่ ส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าของเขตอนุรักษ์ที่ 15 เชียงราย-พะเยาค่ะ และทำงานประสานร่วมกับ Pathwild ในการส่งมอบรองเท้าและเครื่องเป่า

 

 

          ปีนี้...ตัวดรีมเองได้รับผลกระทบโดยตรงจากสถานการณ์โควิด-19 ในฐานะส่วนหนึ่งของบุคคลากรทางการแพทย์ แต่พอเห็นภาพพี่ๆเจ้าหน้าที่ กอปรกับไฟป่าที่โหมรุนแรง และค่าฝุ่น PM2.5 ที่ต้องสูดเข้าไปในแต่ละวัน ทำให้อดอยากทำอะไรบางอย่างไม่ได้ (และทางพี่ๆเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเองก็เข้าใจสถานการณ์ตอนนี้ดีค่ะ ทุกคนไม่ได้ร้องขอหรือเรียกร้องอะไรเลย ตั้งหน้าตั้งตาดับไฟกันแบบเงียบๆ น่าสงสารมาก)

 

          ใครพอไหว+อยากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชิญทางนี้ค่ะ

 

 

          จากการพูดคุยสอบถามตามประสาคนเคยร่วมงานกันมา ตอนนี้สิ่งที่จำเป็นคือ "เสบียง" เพราะไฟป่าหลายจุดเกิดกลางป่าลึก ยิ่งล่าสุดเป็นป่าไผ่ ทำให้มีการไหม้ข้ามแนวกันไฟ เวลาเข้าไปดับไฟป่าต้องใช้เวลานาน เข้าแต่เช้าออกดึกๆก็บ่อย "เสบียง" จึงจำเป็นมากๆค่ะ...

          (น้ำดื่มนั้นทางสิงห์ใจดีสนับสนุนเจ้าหน้าที่ไปแล้วค่ะ)

 

          การบริจาคง่ายมากค่ะ

          ผ่าน https://topsmarket.tops.co.th/th/

 

          เอาเท่าที่เราไหวค่ะ โดยดรีมได้คุยกับ Tops เชียงรายซึ่งยินดีอำนวยความสะดวกค่ะ ผู้สนใจร่วมบริจาคสามารถสั่งซื้อสินค้า*ผ่านระบบช้อปปิ้งออนไลน์ของ Tops โดยไม่มีเกณฑ์ขั้นต่ำในการสั่้งซื้อ เพียงแค่ชำระเงินแล้ว

          เลือก "รับสินค้าที่ Tops สาขาเซ็นทรัลเชียงราย"

          และระบุในช่องหมายเหตุว่า "ผู้รับสินค้าคือ ภญ.อมรรัตน์ รัตนประภากร เบอร์โทรศัพท์ 066-149-6895 สำหรับบริจาคเพื่อเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงราย-พะเยา" เท่านั้นค่ะ

          เจ้าหน้าที่ Tops จะโทรมาให้ดรีมขับรถไปรับ (วิธีนี้ผู้บริจาคจะไม่เสียค่าธรรมเนียมหรือค่าส่งใดๆค่ะ)

 

 

          จากนั้นดรีมจะนำไปส่งมอบให้ทางเจ้าหน้าที่ (พร้่อมถ่ายรูปและชี้แจ้งจำนวน รายละเอียดสินค้าที่ส่งมอบทุกครั้ง) ผ่านหน้าเฟซบุ๊คนี้ค่ะ

 

          - เรามาขอบคุณพี่ๆ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าที่เสียสละเพื่อเราอีกครั้งนะคะ -

 

          *สินค้า เช่น อาหารกระป๋อง อาหารพร้อมรับประทาน มาม่า เครื่องดื่มชูกำลัง นมวัวหรือนมถั่วเหลือง ผงเกลือแร่ Energy bars เป็นต้น

 

          **หมายเหตุกิจกรรมนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้ร้องขอแต่อย่างใด เป็นกิจกรรมที่เราตั้งใจทำแทนคำขอบคุณในความเสียสละดับไฟและรักษาผืนป่าให้พวกเราค่ะ

 

 

          ภาพและคลิป : ได้รับการอนุญาตให้ใช้ประกอบโพสต์นี้จากเจ้าหน้าที่แล้วค่ะ

 

          Text ใต้ภาพโดยคุณบอย สงคราม

 

CR : Facebook “Amornrat Rtanapraphakorn”
https://www.facebook.com/amornrat.rtanapraphakorn