ยกเลิกงานสัปดาห์หนังสือฯ เมืองทอง เหตุ COVID-19

 

เหตุ COVID-19 สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ แจ้งยกเลิกจัดกิจกรรมสัปดาห์หนังสือฯ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่าง 25 มีนาคม - 5 เมษายน 2563 โดยยังคงกิจกรรมการจำหน่ายหนังสือผ่านระบบออนไลน์ ผ่านเว็บสมาคมฯ พร้อมคืนเงินค่าบูธสมาชิก 100%

 

 

 

          นางสาวโชนรังสี เฉลิมชัยกิจ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ส่งแถลงการณ์ผ่าน PUBAT Official Line Chat Room แจ้งว่า เหตุการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่มีแนวโน้มกว้างขวางและยกระดับขึ้นเรื่อยๆ สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ มองถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ความเป็นห่วงเพื่อนสมาชิกและนักอ่าน จึงงดการจัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ฯ ในพื้นที่อิมแพ็คที่เกิดการพบปะระหว่างผู้คนจำนวนมากในช่วงระยะนี้ ด้วยสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ มีแผนการจัดงานหนังสืออื่นที่ได้พบปะกันอีกหลายงานตลอดปีนี้

 

 

          ทั้งนี้ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ฯ ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 5 เมษายน 2563 จะปรับวิถีการส่งเสริมการอ่านไปสู่การทำกิจกรรมและการขายผ่านช่องทางดิจิทัล "งานหนังสือดิ้นไปออนไลน์เต็มตัว" ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 5 เมษายน 2563 บนเว็บหนึ่งของสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ โดยรายละเอียดกิจกรรมออนไลน์ต่างๆ และแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ จะนำประกาศต่อไป พร้อมกันนั้นจะคืนเงินค่าบูธ 100% ให้แก่สมาชิกที่ได้ชำระเงินไว้แล้วด้วย