ชวนไปชมนิทรรศการ “รำลึก 111 ปี อ.เฟื้อ หริพิทักษ์” ที่หอศิลป์เจ้าฟ้า

 

หอศิลป์เจ้าฟ้า ขอเชิญชม “นิทรรศการจิตรกรรมเพื่อรำลึก 111 ปี อาจารย์เฟื้อ หริพิทักษ์” โดยศาสตราจารย์เกียรติคุณวิโชค มุกดามณี 5 มีนาคม – 30 เมษายน 2563

 

 

 

 

          พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป (ถนนเจ้าฟ้า) ขอเชิญผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการจิตรกรรมเพื่อรำลึก 111 ปี อาจารย์เฟื้อ หริพิทักษ์ โดยศาสตราจารย์เกียรติคุณวิโชค มุกดามณี นำเสนอผลงานจิตรกรรมจำนวนมากกว่า 30 ชิ้น ผ่านหลากหลายเทคนิควิธีการ เช่น สีน้ำมัน สีอาครีลิก และเทคนิคผสม บนผ้าใบ แผ่นไม้ และแผ่นโลหะ ซึ่งศิลปินได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานจิตรกรรมของตัวศิลปินเองเมื่อครั้งเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์เฟื้อ หริพิทักษ์ ผสมผสานกับความทรงจำ เรื่องเล่า แนวทางการสอนที่ศิลปินได้รับจากอาจารย์เฟื้อและบรมครูทางศิลปะหลายๆ ท่าน

 

 

 

          นิทรรศการครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำความรู้ แนวความคิด และวิธีการสร้างสรรค์มาพัฒนาต่อยอด เผยแพร่แก่สาธารณชน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อวงการศิลปะร่วมสมัยไทย และเพื่อแสดงมุทิตาจิต แสดงความกตัญญูต่ออาจารย์เฟื้อ หริพิทักษ์ ครูผู้มีพระคุณต่อลูกศิษย์ ผู้ทุ่มเทในการสร้างสรรค์ผลงาน มุ่งมั่นในการสอนและเป็นแบบอย่างในการเป็นศิลปิน ตลอดช่วงเวลาที่ท่านมีอายุขัยในการสอนที่ภาควิชาจิตรกรรม คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

 

 

         นิทรรศการจิตรกรรมเพื่อรำลึก 111 ปี อาจารย์เฟื้อ หริพิทักษ์ โดยศาสตราจารย์เกียรติคุณวิโชค มุกดามณี จัดแสดงระหว่างวันที่ 5 มีนาคม – 30 เมษายน 2563 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป (ถนนเจ้าฟ้า) กรุงเทพมหานคร โดยพิธีเปิดนิทรรศการ จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 4 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น. ซึ่งได้รับเกียรติจาก พลเอก นายแพทย์ วิทยา- ช่อวิเชียร เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการ

 

 

          ทั้งนี้ นิทรรศการเปิดให้เข้าชมวันพุธถึงวันอาทิตย์ เวลา 9.00 – 16.00 ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดของสถานที่จัดแสดงนิทรรศการได้ที่ www.facebook.com/TheNationalGalleryBangkok/ โทรศัพท์ 02-281 2224

 

 

          Reminiscences: 111 Years of Fua Haripitak”

          Paintings Exhibition by Professor Emeritus Vichoke Mukdamanee

          5 March – 30 April 2020 at the National Gallery, Bangkok

          Opening Reception: Wednesday, March 4, 2020 at 6 PM

          To be presided over by Dr. Vidthya Chovichien