CMG จีน ชวนฉลองตรุษจีนพร้อมกันทั่วโลก แจกอั่งเปา 5 พันล้านบาท

 

China Media Group ของจีน เตรียมจัดงานฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วโลก จากสตูดิโอ ของ CMG ถ่ายทอดสดผ่าน CCTV ด้วยเทคโนโลยีใหม่ 5G+8K/4K/VR พร้อมให้ผู้ชมร่วมลุ้นแจกอั่งเปา 5 พันล้านบาท

 

 

          นายหยาง ตง เซิง บรรณาธิการอาวุโสด้านศูนย์รายการศิลปะ CMG ในฐานะผู้กำกับใหญ่ของงานแสดงฉลองตรุษจีน 2020 เปิดเผยว่า ทุกปีของคืนตรุษจีนระหว่างเวลา 20.00-00.30 น.  จีนจะจัดงานการแสดงฉลองแบบยิ่งใหญ่ ใน สตูดิโอ ของ China Media Group และถ่ายทอดออกอากาสผ่านช่อง CCTV และช่องทีวีระดับมณฑล เพื่อให้ชาวจีนทั้งในประเทศและที่อาศัยอยู่ต่างประเทศได้รับชม ซึ่งนับเป็นงานที่มีผู้ร่วมชมมากที่สุดในโลก โดยหลังมื้อค่ำพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว ชาวจีนจะรับชมงานการแสดงฉลองตรุษจีนของสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีนพร้อมๆ กัน กลายเป็นกิจกรรมประเพณีของชาวจีนปัจจุบัน ซึ่งในปีนี้ จีนเตรียมจัดงานฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วโลกอีกครั้ง โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ 5G+8K/4K/VR พร้อมกับแจกอั่งเป่ามูลค่ากว่า 5 พันล้านบาทในระหว่างงานด้วย

 

 

          ทั้งนี้ CCTV ได้รายงานข่าวความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา ว่าเป็นการซ้อมใหญ่ครั้งที่สามของ งานเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 ของสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน โดยมีผู้ชมซึ่งเป็นตัวแทนสื่อมวลชนร่วมรับชมการแสดงทั้งหมดในห้องส่ง ด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความเป็นสิริมงคล ความสุข  และความสนุกสนาน  โดยผู้ชมจำนวนมากมีความเห็นต่องานดังกล่าวว่า การแสดงทั้งหมดนี้มีความยิ่งใหญ่ ทันสมัยและสามารถสร้างความตระการตาให้แก่ผู้ชมได้อย่างมาก ซึ่งตัวแทนสื่อมวลชนได้แสดงความเห็นว่า บนเวทีงานฉลองตรุษจีนของโทรทัศน์และวิทยุส่วนกลางของประเทศจีนปี 2020 นี้ มีความตื่นตาตื่นใจที่แตกต่างออกไปจากเดิม ทั้งยังสร้างความคึกคักสนุกสนานอีกด้วย เนื้อหาในรายการได้ถ่ายทอดส่งมอบพลังแห่งความสุข ความเป็นสิริมงคล ความเบิกบาน และความสนุกสนานให้แก่ผู้ชมได้อย่างหลากหลายทุกเพศทุกวัย

 

 

          ไฮไลท์ของงานจากรายการ Talk show และละครสั้น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของงานเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 ยังคงเน้นสะท้อนหัวข้อเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นหลัก นอกจากนั้นในการแสดงต่างๆ ยังได้นำเสนอเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในสังคม วิถีชีวิตของประชาชน ขณะเดียวกันก็ยังคงมีศิลปะในการถ่ายทอดเนื้อหาและสุนทรียะให้ผู้รับชมเกิดความเข้าใจในความรับผิดชอบต่อสังคมที่ตนอาศัยอยู่ ทั้งนี้การแสดง Talk show และละครสั้น ยังได้เน้นความหลากหลาย เช่น บางรายการสะท้อนการบริการที่มีคุณภาพเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี บางรายการกล่าวถึงประเด็นที่เกี่ยวกับผลกระทบชีวิตซึ่งเกิดขึ้นจากความเครียดในการทำงาน   บางรายการก็สะท้อนความรักและการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างสังคมที่สงบสุขและปรองดอง โดยนักแสดงของรายการ Talk show ในปีนี้มีทั้งนักแสดงรุ่นใหม่และรุ่นอาวุโสของละครที่พร้อมใจทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์รายการที่เหมาะกับผู้ชมที่มีความหลากหลาย

          ด้านรายการคอนเสิร์ตของงานเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 มีความเชื่อมโยงกับธีมของยุคสมัยปัจจุบัน โดยเน้นการแสดงออกผ่านการขับร้องที่ตราตรึงใจผู้ฟัง มีทั้งชื่นชมบทเพลงที่ชื่นชนคนสามัญธรรมดาและบุคคลยิ่งใหญ่ของประเทศ  รวมไปถึงเพลงที่ถ่ายทอดความรักของเหล่าญาติพี่น้อง และความรักต่อประเทศชาติ   ตลอดจนทำให้ผู้ฟังรู้สึกมีความสุข ความภาคภูมิใจต่อการมีส่วนร่วมในการสร้างสรรรค์สังคมและก้าวเดินไปสู่อนาคตที่งดงาม ส่วนรายการงิ้วและมายากล  ซึ่งมีความแตกต่างจากปีที่ก่อน เน้นการนำเสนอศิลปะและแนวคิดที่ได้รับความนิยม ด้านรายการกายกรรมและศิลปะการต่อสู้นั้น ก็นำเสนอธีมที่มีความทันสมัย ล้ำหน้าที่สุด เพื่อร่วมเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 อย่างยิ่งไปไปพร้อมๆ กับผู้ชมและผู้ฟังที่ติดตามสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน

 

 

          นอกจากนั้นแล้ว งานเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 ของสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน ยังมีการจัดเวทีหลักและเวทีย่อยเหมือนปีที่แล้ว โดยเวทีหลักอยู่ที่กรุงปักกิ่ง ขณะที่เวทีย่อยมี 2 แห่งคือ เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนานและ Greater Bay Area มณฑลกวางตุ้ง - ฮ่องกง – มาเก๊า โดยเวทีย่อยที่เจิ้งโจวมณฑลเหอหนาน บอกเล่าเรื่องราวของวัฒนธรรมของแม่น้ำฮวง (ฮวงโห) เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นในวัฒนธรรมของตนเอง แสดงออกถึงพลังแห่งความเป็นน้ำหนึ่งเดียวกันของประเทศจีน ส่งพลังใจร่วมต่อสู่เพื่อเป้าหมาย CHINA DREAM ขณะที่ เวทีย่อย กวางตุ้ง - ฮ่องกง – มาเก๊า การแสดงพลังแห่งเมืองใน Greater Bay Area และพลังของประชาชนที่ร่วมมือร่วมใจกัน เพื่อให้ประเทศจีนเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งนี้การเลือกสถานที่จัดเวทีย่อยนั้น เพื่อแสดงให้เห็นความโดดเด่นของภูมิภาค รวมถึงการสร้างสรรค์ไฮไลท์ใหม่ๆ ที่สามารถนำพาบรรยากาศแห่งความสุขสนุกสนานคึกคักจากเวทีหลักไปสู่เวทีย่อยในช่วงเวลาสำคัญนี้ 

 

 

 

          จุดเด่นที่สุดของงานเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 ของสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีนปีนี้ ต้องยกให้เป็น  Stage Art Design ของเวทีหลักที่ปักกิ่ง ซึ่งมีความคิดสร้างสรรค์และทำให้ผู้ชมได้เห็นทัศนียภาพที่สวยงาม อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มีการจัดทำเวทีสามชั้นด้วยระบบสามมิติ ขณะเดียวกันก็ใช้ระบบแสดงภาพแบบโฮโลแกรมในการสร้างภูมิทัศน์แบบ 360 องศา ซึ่งผู้ชมสามารถเปิดประสบการณ์สุดยอดครั้งนี้ในการรับชม “3D ด้วยตาเปล่า” บนหน้าจอผ่าน การผลิตวีดิทัศน์อันยอดเยี่ยม มีการใช้ระบบเทคโนโลยีสร้างสรรค์ใหม่ๆ อย่าง 5G+8K/4K/VR โดยทีมผู้จัดได้สร้างพื้นที่สามมิติที่ผสมผสานระหว่างผืนดิน ผืนฟ้า และผืนน้ำไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังผลิตฉบับ 8K เพื่อแสดงให้เห็นถึงเสน่ห์และความมีชีวิตชีวาของการสร้างสรรค์อีกด้วย

 

 

          บรรณาธิการอาวุโสด้านศูนย์รายการศิลปะ CMG ยังได้เน้นอีกด้วยว่า งานเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 ของสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีนปีนี้ ได้ร่วมมือกับแอปพลิเคชั่น Kuai Shou ในการแจกอั่งเปาตรุษจีน มูลค่า 5 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็น 5 รอบ ในเวลา 20.30 น., 21.30 น., 22.30 น., 23.30 น.,  00.10 น., โดยเชื่อมโยงหน้าจอโทรทัศน์และมือถือพร้อมๆ กัน เพื่อเพิ่มบรรยากาศความสุขสันต์ให้แก่ค่ำคืนวันตรุษจีน และส่งมอบคำอวยพรให้แก่ผู้ชม นอกจากนั้น บริษัทอีคอมเมิร์ซเถาเป่า ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์เพียงรายเดียวของงานเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 ของสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน ปี 2020 จะร่วมมือกันนำเงินสมทบอีคอมเมิร์ซที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติการณ์ของงานเฉลิมฉลองตรุษจีน ไปช่วยผู้บริโภค 5 หมื่นราย ชำระค่าสินค้าในตระกร้าเถาเป่าอีกด้วย

          ทั้งนี้ผู้ชมในประเทศไทยที่สนใจรับชมงานนี้สามารถติดตามชมผ่านช่อง MCOT HD 30 ในวันที่ 24 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป โดยสถานี อสมท. ได้จัดรายการพิเศษ “มหัศจรรย์ตรุษจีนแดนมังกร” พร้อมสัญญาณถ่ายทอดสดจาก CCTV HALL กรุงปักกิ่ง