‘ดวงรายสัปดาห์ - หมอธีร์ ไพ่ยิปซี’ วันที่ 9 -15 ธันวาคม 2562

ดวงรายสัปดาห์ - หมอธีร์ ไพ่ยิปซีวันที่ 9 -15 ธันวาคม 2562

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. - 12 ก.พ.)

การงาน : สัปดาห์นี้เตรียมเข้าสู่สถานการณ์ใหม่ ๆ ที่คุณเองก็ใหม่กับสิ่งที่รับผิดชอบเหมือนกัน เพราะฉะนั้นการเตรียมความพร้อม การเตรียมพรีเซนต์งานลูกค้า ความละเอียดจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ อย่าประมาทเด็ดขาด อย่าคิดว่าเอาอยู่ เพราะสถานการณ์จริงอาจไม่เป็นอย่างที่คุณวางแผนเลยก็ได้นะ อะไรก็ไม่แน่นอนทั้งนั้น สำหรับใครที่มีธุรกิจส่วนตัว เตรียมรับมือกับสถานการณ์ใหม่ ๆ เช่น ระบบ ชั้นตอนต่าง ๆ ที่ทุกวันนี้เทคโนโลยีไปไกล ตามให้ทันด้วยล่ะ

การเงิน : คิดวางแผนกู้เงิน หรือหาช่องทางเพิ่มเงินที่มีให้มากกว่าเดิม รายได้ที่เข้ามาคุณคิดจะต่อยอด เช่น เล่นหุ้น เล่นทองคำ ฝากบัญชีต่าง ๆ ยังรวมไปถึงมีจ๊อบสร้างรายได้เข้ามาให้คุณได้ต่อรองผลประโยชน์ด้วยนะ เจรจาผ่านลุล่วงได้ดี แต่ก็ระวังการใช้จ่ายสักหน่อย เป็นสัปดาห์ที่ต้องรัดกุมเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ใช้เงินมือเติบไม่ได้แล้ว

ความรัก : คนโสด อย่าเพิ่งมองไปไกล ลองคิดใกล้ ๆ ก่อนนะ เรื่องความรักอย่ารีบร้อน คนมีคู่ เริ่มหันหน้าคุยกัน และเริ่มจริงจังเพื่อสร้างครอบครัวที่ดี

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. - 12 มี.ค.)

การงาน : เป็นสัปดาห์ที่คุณต้องอุทิศแรงกาย แรงใจ ช่วยเหลือคนอื่นให้งานที่คุณรับผิดชอบ หรือคนที่มาขอให้คุณช่วยสำเร็จผ่านพ้นได้ด้วยดี ถือว่าเป็นการทำงานที่ยังมีทิศทางทำให้คุณมีความสุข สงบนิ่งและมีสมาธิจดจ่อกับการทำงานให้ออกมาดีมากยิ่งขึ้น สำหรับคนที่มีธุรกิจส่วนตัวยังทรงตัว เผลอ ๆ อยู่ในช่วงที่คุณต้องลด แลก แจกแถมเพื่อไม่ให้ขาดทุนด้วยซ้ำ ระวังหุ้นส่วนหยิบยิมเงิน เลี่ยงได้ควรเลี่ยง

การเงิน : ช่วงนี้อะไรที่อยากได้ อะไรที่เป็นเป้าหมายคงต้องเบรกไว้ก่อน เงินทองไม่เป็นไปตามที่คุณวางแผน ลูกหนี้ก็ไม่มีคืน ใช้จ่ายก็ไม่คล่องมืออย่างที่หวังมากนัก

ความรัก : คนโสด เป็นช่วงที่คุณค้นพบสัจธรรมของการมีสติ นิ่งและสงบ ไม่ได้เรียกร้อง รู้สึกปลง คนมีคู่ มีโอกาสได้ออกทริปทำบุญสร้างความมงคลด้วยกัน

 

ราศีมีน (13 มี.ค. - 12 เม.ย.)

การงาน : ชาวราศีมีนสัปดาห์นี้ ต้องระมัดระวังการตัดสินใจที่ด่วน หรือตัดสินใจที่รวดเร็วจนนำความเดือดร้อน หรือความผิดพลาดมาให้ได้ง่าย ๆ ตรวจเอกสารดี ๆ อย่ารีบร้อน เจรจาลูกค้าก็ควรบอกข้อมูลให้ครบ หรือจดให้ครบทุกข้อว่าได้ตกลงอะไรไป เพราะพูดแล้วเรียกคืนไม่ได้แล้วนะ จะกลายเป็นปัญหาทีหลังได้ สำหรับใครที่ทำธุรกิจส่วนตัว มีเรื่องเข้ามาให้คุณต้องตัดสินใจ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นต้องการคำตอบ สิ่งที่คุณต้องทำคือ การมีสติ และคิดไตร่ตรองให้รอบคอบมาก ๆ อย่าใช้อารมณ์เด็ดขาดในการเลือกตัดสินใจ

การเงิน : ใช้จ่ายยังคล่องมือ ราบรื่นไม่มีเรื่องเข้ามากลุ้มใจมากนัก แถมมีโอกาสได้งานเสริมสร้างรายได้ก้อนงาน และยังมีเกณฑ์กู้สินเชื่อผ่านได้ซื้อที่ดิน บ้านที่คุณหวังเอาไว้ด้วย แต่ก็ควรบริหารจัดการเงินดี ๆ

ความรัก : คนโสด มีโอกาสได้สร้างความสัมพันธ์ใหม่ ๆ ที่ทำให้คุณรู้สึกแฮปปี้มาก คนมีคู่ ต่างเข้าอกเข้าใจกันดี มีอะไรยังพูดจาตกลงกันได้อย่างราบรื่น

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 14 พ.ค.)

การงาน : สัปดาห์นี้คงต้องระมัดระวังการทำงานเป็นตัวกลาง เป็นสื่อกลาง หรือฝ่ายประสานงานที่ต้องรับส่งงานให้คนอื่น รับเอกสารต่าง ๆรับฝากของ ต้องระวังมาก ๆ เพราะมีโอกาสผิดพลาดมาก ๆ และสร้างความเดือดร้อนให้คุณในภายหลังได้ ไปจนถึงระวังงานผิดกฎหมายที่อยู่ ๆ เข้ามาเอี่ยวให้คุณต้องทำ เลี่ยงได้ควรเลี่ยง สำหรับใครทำธุรกิจส่วนตัว ระวังงานผิดกฎหมาย หรือการว่าจ้างแรงงานต่างด้าวที่จะทำคุณเดือดร้อน

การเงิน : จะใช้จ่ายอะไรช่วงนี้คิดให้หนัก คิดให้เยอะ มีโอกาสได้ลาภลอยแต่ก็มาปุ๊ปหายไปปั๊ป พยายามจัดสรรปันส่วนดี ๆ หรือทำรายรับรายจ่ายก็ดีนะ จะได้รู้ที่มาที่ไปของเงิน ส่วนใครหยิบยืมคุณก็ดูจะไม่ได้คืนง่าย ๆ ซะแล้วอย่างที่ลูกหนี้รับปากไว้

ความรัก : คนโสด มีโอกาสเจอความรัก คนรักใหม่โดยบังเอิญ คนมีคู่ อะไร ๆ ก็ดูจะราบรื่น แต่บทจะมีปัญหาก็มาจากเรื่องเล็กน้อยมาก ๆ ค่อย ๆ คุยกันนะ

 

ราศีพฤษภ (15 พ.ค. - 15 มิ.ย.)

การงาน :  สัปดาห์นี้โชคเข้าทางคุณ ทำอะไรก็ดูจะเข้าที่เข้าทาง แต่ก็อย่าชะล่าใจนะ เพราะทุกอย่างแปรเปลี่ยนได้ตลอด ให้คิดไว้เสมอว่าสิ่งที่คุณทำ สิ่งที่รับผิดชอบตั้งใจ และมีสติในการแก้ไขสถานการณ์ทุก ๆ ครั้ง อย่าคิดว่าทุกอย่างจะเป็นอย่างที่คิดเสมอไป มีขึ้นมีลง ให้ทำงานบนพื้นฐานความไม่ประมาทดีที่สุด สำหรับใครทำธุรกิจส่วนตัว คุณมีโอกาสได้ลูกค้า ได้ออเดอร์ใหม่ ๆ เข้ามาให้ชื่นใจเลยทีเดียว

การเงิน : ผลเกิดจากการกระทำ ถ้าคุณใช้เงินแบบวางแผน รู้จักเก็บออม เงินที่ใช้ก็จะมีไม่ขาด แต่ถ้าตั้งแต่เริ่มต้นคุณใช้อย่างตะบี้ตะบัน ผลก็กลับมาทำคุณเดือดร้อนแน่นอน ทางที่ดีวางแผนจัดการเงิน บริหารดี ๆ อะไรที่ไม่ควรซื้อเบรกก่อนก็ดี ส่วนเงินที่คุณหวังจากลูกหนี้คงต้องรอไปก่อนนะ ได้ไม่ครบ แต่ยังดีที่เขายังคืนมาบ้าง

ความรัก : คนโสด เจอสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว จนคุณการคาดไม่ถึง มีโอกาสเจอความสัมพันธ์ใหม่ ๆ จากการเดินทาง คนมีคู่ มีโอกาสชีพจรลงเท้า เดินทางไกล ไปอยู่ในสถานการณ์ใหม่ ๆ ด้วยกัน

 

ราศีเมถุน (16 มิ.ย. - 15 ก.ค.)

การงาน : สัปดาห์นี้ชาวราศีเมถุนมีโอกาสได้งาน หรือโปรเจ็คงานใหญ่เข้ามาให้ชื่นใจ เจรจาลูกค้าก็ผ่านฉลุย มีตอบรับเข้ามาให้ทำ ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่โชคเข้าข้างคุณในเรื่องเจรจาราบรื่นที่ได้งานมาทำมาก ๆ สำหรับธุรกิจส่วนตัว มีโอกาสได้ลูกค้าใหม่ ๆ มีโชคลาภจากการค้าขาย

การเงิน : อยากต่อยอดเงินที่มีให้งอกเงย อยากหาช่องทางเพิ่มเงินที่มีให้มากขึ้น แต่ลงทุนเพิ่มช่วงนี้คงต้องไตร่ตรองเยอะ ๆ คิดเยอะ ๆ เพราะคู่แข่งก็เยอะ แต่เงินที่มียังเสมอตัวไม่ได้ทำให้คุณเดือดร้อน ใช้จ่ายคล่องมืออยู่

ความรัก : คนโสด มีแนวโน้มได้สร้างความสัมพันธ์กับเด็กอายุน้อยกว่า ดื้อเงียบและเอาแต่ใจ คนมีคู่ ระวังความขี้หึง ความระแวงที่คุณเองก็ยังไม่รู้แน่ชัดว่าสิ่งที่ได้ยินมาเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง ทางที่ดีอย่าเพิ่งโวยวาย ใช้สติ และค่อย ๆ เจรจากันนะ

 

ราศีกรกฎ (16 ก.ค. - 15 ส.ค.)

การงาน :  เตรียมรับข่าวดีการเลื่อนตำแหน่ง หรือได้ทำโปรเจ็คใหม่ ๆ ไปจนถึงการถูกส่งไปเรียนรู้งานเพิ่มเติม เพิ่มความสามารถ ถือเป็นสัปดาห์งานที่คุณมีโอกาสได้พัฒนาตัวเองมาก ๆ และทิศทางไปในทางที่ดีกับคุณด้วย สำหรับคนที่ทำธุรกิจส่วนตัว มีโอกาสพัฒนาและเติบโตไปอย่างที่คุณวางแผน แต่ก็ควรศึกษาหาความรู้เรื่องธุรกิจเพิ่มจะดีด้วยมาก ๆ

การเงิน :  มีเกณฑ์ให้ต้องตัดสินใจใช้เงินเก็บไปกับปัญหา หรือต้องออกหน้าช่วยเหลือเรื่องคดีความ หรือเสียไปส่วนราชการ เช่น ภาษีที่ดิน ภาษีโรงเรือน ฯลฯ ลองบริหารจัดการส่วนดี ๆ หน่อยนะ

ความรัก : คนโสด เตรียมสละโสดได้เลย มีโอกาสได้เปิดใจ เปิดรับคนใหม่ ๆ แล้ว คนมีคู่ คุณพร้อมที่จะเดินทาง หรืออกไปตามหาความท้าทายใหม่ ๆ แต่บางครั้งก็อย่าลืมคนที่บ้าน เติมความหวานกันบ้าง

 

ราศีสิงห์ (16 ส.ค. - 16 ก.ย.)

การงาน :  เป็นสัปดาห์ที่คุณต้องตั้งสติให้มาก ๆ เพราะมีแนวโน้มเจอสถานการณ์ที่คุณเองก็คาดไม่ถึง งานไม่เป็นอย่างที่หวัง เจ้านายก็ดูจะไม่ช่วยเหลือ ปัญหาทุกอย่างทำคุณเครียด จนเผลอ ๆ คุณระเบิดออกมา และกลายเป็นเรื่องที่ทำคุณเดือดร้อนได้ ไม่ว่าเจออะไรมีสติเยอะ ๆ อย่าใจร้อนเด็ดขาด สำหรับการทำธุรกิจส่วนตัว ระวังถูกโกง ระวังถูกยกเลิกออเดอร์ อยู่ ๆ ลูกค้าปฏิเสธไม่จ้างแล้ว

การเงิน : มีโอกาสเสียเงินก้อน ระวังการหยิบยืมเงินที่ไมได้คืน จะลงทุนอะไรช่วงนี้ต้องเบรกให้มาก ๆ ระวังเสียเงินไกับการเจ็บป่วย ถือได้ว่าเป็นสัปดาห์ที่ต้องระวังการใช้จ่ายเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ

ความรัก : คนโสด ชีพจรลงเท้า เกิดการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ที่รวดเร็ว ที่คุณมีโอกาสพบรักใหม่ คนมีคู่ ต่างคนต่างชีพจรลงเท้า ความสัมพันธ์เปลี่ยนแปลงรวดเร็วจนคุณและคนรักอาจพูดไม่เข้าใจกันมากเท่าที่ควร

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 17 ต.ค.)

การงาน : เตรียมรับข่าวดี หรือความสำเร็จที่คุณทุ่มเท ตั้งใจทำสำเร็จลุล่วง และมีโอกาสคนมีชื่อเสียง หรือเป็นที่รู้จักกับคนทั่วไปมาชักชวนคุณไปร่วมงานทำ หรือรับโปรเจ็คเสริม ใครทำธุรกิจ มีโอกาสเจรจา และสินค้าเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปมากขึ้น

การเงิน : เกิดความวิตกกังวลใจ เกิดความเครียดกับรายได้ รายจ่ายที่สวนทางกันมาก รายจ่ายเพิ่มมากขึ้นจนเกิดความวิตกว่าจะหมุนทันหรือไม่ ความรับผิดชอบ ภาระต่าง ๆ ก็มากเหลือเกิน ทางที่ดีทำบัญชีรายรับรายจ่ายไว้ด้วยก็ดีนะ

ความรัก : คนโสด มีโอกาสได้พบรักชาวต่างชาติ หรือเดินทางไปต่างประเทศและคุณอาจได้พบรักใหม่ คนมีคู่ มีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศสวีทเติมความหวานร่วมกัน

 

ราศีตุลย์ (18 ต.ค. - 15 พ.ย.)

การงาน : สัปดาห์นี้ควรจัดสรรงานที่ได้รับมอบหมาย หรือได้รับผิดชอบให้ดี ดูจะมารุมมาตุ้มกับคุณคนเดียว จะปฏิเสธก็ไม่ได้ ระวังเกิดความกังวลจนงานที่มีล้นมือทำไม่เสร็จสักอย่าง จัดลำดับความสำคัญของงานดี ๆ นะ เป็นสัปดาห์ที่ยุ่งเหยิงเอาการ เหนื่อยแทน ใครทำธุรกิจส่วนตัว เบรกการลงทุนเพิ่มไว้ก่อน เพราะทุกวันนี้ก็หัวหมุนในการรับออเดอร์ที่อาจนำความผิดพลาดเกิดขึ้นง่ายมาก ๆ

การเงิน : เตรียมหาเงินเพื่อซื้อของขวัญให้คนที่คุณรัก ครอบครัว หมดไปกับของฝากผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพ หรือของขวัญให้ตัวเอง แต่ระวังเงินหมดเร็วกว่าที่คิด วางแผนดี ๆ อย่าใช้เงินโดยขาดการยั้งคิดเด็ดขาด

ความรัก : คนโสด มีโอกาสได้สร้างความสัมพันธ์ หรือรู้จักคนอายุมากกว่า จิตใจดี พูดสุภาพ ชอบช่วยเหลือ เป็นที่ปรึกษาได้ดี คนมีคู่ เรื่องคนอื่นน่ะอาจช่วยได้ดี แต่เรื่องคู่ตัวเองเริ่มจะไปไม่รอด ทางที่ดีใส่ใจ ดูแลกันหน่อย

 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

การงาน : สัปดาห์นี้ชาวราศีพิจิกรู้สึกเบื่อกับงานที่ทำ รู้สึกไม่ท้าทายความสามารถ เกิดความเซ็ง เหมือนรู้สึกงานที่ทำไปไม่ได้พัฒนาตัวเอง ทางที่ดี มีงานยังดีกว่าไม่มีนะ และควรทำงานให้เต็มที่ คิดบวกเข้าไว้ ใครที่ทำธุรกิจส่วนตัว อยากเพิ่มช่องทางการขายจากเดิม เช่น เพิ่มช่องทางออนไลน์ แต่ควรศึกษาดี ๆ

การเงิน :  มีคนมาวุ่นวายกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ของคุณ มีคนมาหยิบยืมจนคุณปวดหัว ทางที่ดีเลี่ยงได้ควรเลี่ยงอย่าให้หยิบยืมเด็ดขาด ช่วงนี้ใช้จ่ายไม่คล่องมือ ควรรัดเข็มขัดให้มาก ๆ

ความรัก : คนโสด ไม่อยากมีใคร อยากอยู่คนเดียว ปิดตัว ปิดใจ คนมีคู่ ต่างคนต่างปลีกวิเวก ไม่ค่อยพูดจากัน นึกถึงวันดี ๆ กันบ้างนะ และหันหน้ามาคุยกันดี ๆ

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

การงาน : เป็นสัปดาห์ที่คุณต้องเร่งช่วยทั้งงานตัวเอง และงานคนอื่น เพื่อให้สู่ความสำเร็จ เพราะมีแต่คนมาขอร้องให้คุณช่วย จะปฏิเสธก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ อันไหนทำได้ก็ทำ อันไหนทำไม่ได้ก็พูด หรือปฏิเสธเลย ใครที่ทำธุรกิจส่วนตัว เป็นช่วงที่ทรงตัว เหมือนต้องระบายสินค้าออกจนคุณอาจได้แค่ทุนคืน

การเงิน : เตรียมรับงานเสริมที่จะเข้ามา หรืองานใหม่ ๆ ที่อยู่ ๆ ก้ให้คุณทำจนสร้างรายได้ดีเลยทีเดียว แต่แบ่งเวลาจัดสรรปันส่วนดี ๆ ด้วยนะ ไม่ใช่ได้มาแล้วก็ใช้จนหมด

ความรัก : คนโสด เกิดความวิตกกังวัลในความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนมากนัก คนมีคู่ ยิ่งคุยยิ่งเบื่อ ยิ่งนอยด์ ลองใจเย็น ๆ กันก่อนนะ แล้วค่อยพูดคุยกันใหม่

 

 

 

 

//........................

หากอยากเช็คดวงดีๆ ตามเรามาที่ “หมอธีร์ ไพ่ยิปซี”

Facebook : https://www.facebook.com/mortea.tarot/

หรืออยากเช็คดวงแบบส่วนตัวที่ Line ID : Teac02

//........................