ทายาท 2 ศิลปินดัง จับมือ เปิด ‘นิทรรศการภาพวาดคู่’ 1-30 พ.ย.นี้

ทายาท 2 ศิลปินดัง จับมือ เปิด นิทรรศการภาพวาดคู่’ 1-30 พ.ย.นี้

 

“วรุตม์ชัย เสวิกุล - ศราวดี วิษณุคำรณ” ทายาท 2 ศิลปินดัง ประภัสสร เสวิกุล - ชูศักดิ์ วิษณุคำรณจับมือรวมใจ เปิด “นิทรรศการศิลปกรรมคู่ Inspired Icon & Meow Muse(คนบันดาลใจ แมวบันดาลแรง) ณ “ล้ง 1919” เริ่ม ศุกร์ที่ 1 พ.ย. - เสาร์ที่ 30 พ.ย.นี้

 

         หนึ่งทายาทนักประพันธ์ ประภัสสร เสวิกุล ศิลปินแห่งชาติ ปี 2554 มังกรเปี่ยมคุณธรรมผู้เลื่องชื่อในวงวรรณกรรมไทย และอีกหนึ่งทายาทของ ชูศักดิ์ วิษณุคำรณจิตรกรฝีมือชั้นครู ผู้ถ่ายทอดศรัทธาแห่งศาสนาและพระมหากษัตริย์ได้ลึกซึ้งกินใจ

 

เมื่อลูกไม้หล่นใต้ต้น “วรุตม์ชัย เสวิกุล” และ “ศราวดี วิษณุคำรณ” ทายาทของ 2 ศิลปินผู้เลื่องชื่อ จึงมาจับมือรวมใจกัน เปิด “นิทรรศการภาพวาดคู่” ในชื่องาน Inspired Icon & Meow Muse (คนบันดาลใจ แมวบันดาลแรง) ที่ ล้ง 1919 ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 โดยเปิดให้เข้าชมงานทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น.

 

 

ด้วยใจรักในศิลปะของทั้งคู่ และแรงบันดาลใจที่ได้รับมาจากคุณพ่อศิลปินทั้ง 2 ท่าน นำพาให้ทั้งคู่ จับพู่กัน วาดภาพออกมาในสไตล์ของตนเอง ทำให้นิทรรศการครั้งนี้ กลายเป็นงานคู่ แบบ Duo Style ที่แตกต่างแต่มีความเหมือน ในแง่ของการวาดสิ่งที่รัก และให้แรงบันดาลใจในชีวิต

 

แรงบันดาลใจในผลงานของ “ศราวดี วิษณุคำรณ” Inspired Icon คือความชื่นชมและแรงบันดาลใจที่ได้รับจากเหล่าคนดัง และดารา ที่เลือกหยิบเอามาวาดเป็นภาพพอร์เทรต สไตล์ป๊อปอาร์ต สีสดใส ในสไตล์โมเดิร์นกราฟิก และมี Symbolic ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

แรงบันดาลใจในผลงานของ “วรุตม์ชัย เสวิกุล” Meow Muse คือความรักและหลงใหลแมว โดยหยิบเอาแมว 4ตัวที่เลี้ยงมาตั้งแต่ตัวน้อย ๆ ซึ่งตั้งชื่อตามศิลปินชื่อก้องโลกมาใส่เข้าไปในภาพวาดคลาสสิกของศิลปินเหล่านั้น ทั้ง ดาวินชี ฟรีด้า โมเนต์ และ คลิมต์ บวกกับแมวจรตัวแรกที่เลี้ยงมาก่อนอีก 1 ตัวชื่อหวานหวาน เกิดเป็นภาพวาดสไตล์ล้อศิลปิน หรือ Re-Creation

 

 

งานนิทรรศการคู่ครั้งนี้ จึงเป็นงานที่รวมเอาความรัก แรงบันดาลใจและพลังบวกที่ทั้งคู่มีอยู่เต็มเปี่ยม ส่งผ่านไปให้ผู้ที่ได้พบเห็นผลงานชุดนี้ ในสภาวะสังคมที่หลายคนอาจจะเคร่งเครียด ทั้งคู่อยากให้ผู้ชมผลงานมีรอยยิ้มและมีแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตและทำความดีต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ เฉกเช่นเหล่าคนดังที่อยู่ในนิทรรศการครั้งนี้ และแน่นอนว่าเฉกเช่นเจ้าแมวเหมียว ที่ปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์ รวมทั้งยังมีความสุขได้ง่าย ๆ กับสิ่งเรียบง่ายในชีวิต

 

งานนิทรรศการภาพวาดคู่ Inspired Icon & Meow Muse (คนบันดาลใจ แมวบันดาลแรง) จัดแสดงที่ “ล้ง 1919” ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17.30 น.

 

 

//.................

                หมายเหตุ : นิทรรศการศิลปกรรมคู่ Inspired Icon & Meow Muse

                https://www.facebook.com/events/367323237554726/?notif_t=plan_user_invited&notif_id=1571119022501577

//.................