ชวนไปชื่นชม “SEW CHILD” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ “ลอมฟาง ลครพล”

 

ภาพคุ้นชินของแฟนเพลงแฟนหนังสือของพ่อ คือ เด็กน้อยหน้าตกกระ นั่งช่วยพ่อ(ร้องเพลง-อ่านบทกวี-เปิดหมวก) ขายหนังสือ ไม่ก็นอนหลับคุดคู้อยู่ใกล้ๆยามเหนื่อยอ่อน(คิดแล้วก็สะท้อนสะเทือนในหัวอกพ่อคนจรเป็นยิ่งนัก) … สุดท้ายที่ปลายรุ้งฝันอันแสนงาม งานแสดงเดี่ยวครั้งแรกของเธอก็ปรากฏ


 

 

          “พิบูลศักดิ์ ละครพล”  ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ได้เผยแพร่ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เชิญชวนไปชมนิทรรศการ “SEW CHILD” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ “ลอมฟาง ลครพล” บุตรสาว โดยมีรายละเอียดว่า...

 

 

 

 

          ทอรักถักฝัน

 

          ลอมฟางไว้ถักฟ้า  ห่มฝัน

          อุ่นหวานดวงชีวัน  ขอดไร้

          ศิลปะกวีวรรณ  เขียนวาด

          เพียงฟางหนึ่งเส้นไซร้  เสกสร้างโลกสวย

 

          ลอมฟางมีชื่อเล่นว่าใบตอง เธอเป็นเด็กเข้มแข็ง ไม่ค่อยร้องโยเย เหมือนจะรู้ว่าพ่อนั้นทุกข์หนักพอแล้ว(นอกเหนือจากฟองสบู่จะแตกแล้ว ครอบครัวก็แตกตามอีก)

 

 

 

          ภาพคุ้นชินของแฟนเพลงแฟนหนังสือของพ่อ คือ เด็กน้อยหน้าตกกระ นั่งช่วยพ่อ(ร้องเพลง-อ่านบทกวี-เปิดหมวก)ขายหนังสือ ไม่ก็นอนหลับคุดคู้อยู่ใกล้ๆยามเหนื่อยอ่อน(คิดแล้วก็สะท้อนสะเทือนในหัวอกพ่อคนจรเป็นยิ่งนัก)

 

          พ่อเลี้ยงลูกด้วยหนังสือ เพลงรักและศิลปะ เป็นภักษาหารแห่งจิตวิญญาณแทนเลี้ยงลูกด้วยเงิน เดิน ล้มลุกคลุกคลาน แต่ไม่เคยซมซานร้องขอความสงสารเห็นใจจากใคร เก็บหอมรอมริบไว้ส่งเสียลูกเรียนหนังสือ จนที่สุด…

 

 

          วัยดรุณสุนทรีย์

          สุดท้ายที่ปลายรุ้งฝันอันแสนงาม

          งานแสดงเดี่ยวครั้งแรกของเธอก็ปรากฏ

 

          SEW CHILD

          ภาพประทับใจในวัยเยาว์ของเธอจะตรงกันกับเยาว์วัยของคุณบ้างไหม เชิญไปชื่นชมกันได้

          14-25 Sep 2019 นี้ ที่ 10 ml.cafe gallery

          รัชดา19 ถ.รัชดาภิเษก(ดูแผนที่ได้)

 

 

          งานภาคเพื่อนสนิท เริ่ม 14 แต่วันที่ 19 เป็นวันคล้ายวันลืมตาดูโลกของเธอ พี่ๆน้องๆ จึงขอจัดปาร์ตี้เฉลิมฉลองเล็กๆ ให้ลอมฟางที่รัก แว่วว่าคุณพ่อขี้แยจะอ่านบทกวี และมีน้า Aun Aun Siriphong มาขับร้องเพลงแสนโรแมนติค ให้ฟังกัน เวลา 13.00 น. เป็นแม่นมั่น

 

 

          ขอเชื่้อเชิญเพื่อนมิตรชิดใจ มาให้กำลังใจเด็กน้อยนะครับ

 

CR : Facebook พิบูลศักดิ์ มาชา ละครพล