นักร้องหนุ่ม “เสาร์ห้า” ชวนเที่ยว “แหลมตะลุมพุก” หนุกกับหรอย

นักร้องหนุ่ม “เสาร์ห้า” ชวนเที่ยว “แหลมตะลุมพุก” หนุกกับหรอย

 

 

          เป็นที่เล่าขานกันว่า “พายุโซนร้อนแฮเรียต” เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2505 เป็นพายุที่สร้างความเสียหายต่อประเทศไทยอย่างมหาศาล เมื่อพายุโซนร้อนแฮเรียตพัดขึ้นฝั่งที่แหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เหตุการณ์ในครั้งนั้นถูกนำไปสร้างภาพยนตร์และถ่ายทอดผ่านสื่อต่างๆ เป็นที่จดจำมาถึงปัจจุบัน กระทั่งล่าสุด เมื่อเดือนมกราคม 2562 พายุโซนร้อนปาบึก ก็พัดขึ้นฝั่งที่อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช สร้างความเสียหายต่อ “แหลมตะลุมพุก” และพื้นที่ใกล้เคียงอีกครั้ง

 

 

          แต่เมื่อไม่นานมานี้ นักร้องหนุ่ม “เสาร์ห้า” ได้นำพาภาพความงดงาม น่าเที่ยว น่าชม ของ “แหลมตะลุมพุก” กลับมาให้เห็นกันอีกคราว ผ่านเรื่องราวภาพและเสียงที่ “เสาร์ห้า” และวงกากบาท ร่วมด้วย “เอก ตะลุมพุก” นักแต่งเพลงผู้เป็นพรานทะเลเจ้าถิ่น บอกเล่าเรื่องราวผ่านบทเพลงและเสียงดนตรี กลิ่นอายความเป็นเพลงปักษ์ใต้ ในนาม South Studio เพื่อถ่ายทอดหัวใจแห่งการรักถิ่นฐานบ้านเกิด วิถีชีวิตชุมชน ผู้คน วัฒนธรรมท้องถิ่น ที่เป็นแรงผลักดันสำคัญที่สุดของการฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์และความสุขในชุมชนให้คืนกลับมา ลองไปชมตอนแรกกัน

 

 

          “เสาร์ห้า แหลงเจ้าเมือง” หรือ ชื่อจริง “สุนทร สินยัง” นักร้องหนุ่ม ปักษ์ใต้ ชาวพัทลุง หน้าตาดี ดีกรีปริญญาโท ทัศนศิลป์ จากสถาบันฯ พระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง เคยเป็นอาจารย์ประจำคณะครุศาสตร์ สาขาศิลปศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี ก่อนจะย้ายกลับภูมิลำเนาเพื่อดูแลครอบครัว เป็นศิลปินอิสระ และร่วมกับเพื่อนพ้องน้องพี่ในแวดวงผลิตงานเผยแพร่ผ่านช่อง Youtube ชื่อ South Studio

 

 

          ก่อนหน้านี้ “เสาร์ห้า” เคยได้รับรางวัลจากการประกวด คลิปวีดิโอ “Check-in ที่นี่ ของดี พช.” จากกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ผ่านการถ่ายทอดเรื่องราว ของ “ทะเลน้อย” และการทำผลิตภัณฑ์จาก “กระจูด” ของชุมชนอีกด้วย