กระทบหนัก ! เปิดศูนย์ช่วย ‘ผู้พิการทางสายตา’ สู้ภัย ‘โควิด-19’

กระทบหนัก ! เปิดศูนย์ช่วย ผู้พิการทางสายตา สู้ภัย โควิด-19’

 

“โควิด-19” ระลอกใหม่ กระทบหนัก “ผู้พิการทางสายตา” ลำบากมาก “สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย” เร่งเปิดศูนย์ช่วยฯ ให้คำปรึกษา-ประสานงาน และเปิดรับบริจาค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

             

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย Thailand Association of the Blind” ได้เผยแพร่ข้อความและรูปภาพ ระบุถึงการจัดตั้ง “ศูนย์ช่วยคนตาบอดในประเทศไทย สู้ภัยโควิด-19” เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่  “ผู้พิการทางสายตา” ที่ได้รับผลกระทบจาก “โควิด-19” ระลอกใหม่อย่างหนัก โดยมีเนื้อหา ดังนี้

 

“การระบาดระลอกใหม่ของ โควิด-19 สร้างความเดือดร้อนให้กับทุกคนบนโลก ยิ่งเป็นคนตาบอดด้วยแล้ว ตามปกติพวกเขาเหล่านั้นก็ใช้ชีวิตอย่างลำบาก แต่เมื่อเกิดการระบาดของ โควิด การใช้ชีวิตของคนตาบอด ก็ยิ่งจะลำบากขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรง ต่อการประกอบอาชีพและการหารายได้ของคนตาบอด

 

เช่น หมอนวดตาบอดที่ไม่สามารถให้บริการตามปกติได้ นักร้องนักดนตรีตาบอดที่ประสบปัญหาในการประกอบอาชีพ หรือการเดินทางออกไปขายสลากกินแบ่งรัฐบาลก็ยากลำบาก เป็นต้น

 

สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในฐานะองค์การคนพิการระดับชาติ ได้ตระหนักดีถึงความเดือดร้อนของพี่น้องคนตาบอดทั่วประเทศในครั้งนี้ คณะกรรมการบริหารสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย จึงร่วมกัน เปิดศูนย์ช่วยคนตาบอดในประเทศไทย สู้ภัยโควิด-19 ขึ้น เพื่อเป็นหน่วยให้คำปรึกษาเบื้องต้นให้กับสมาชิกที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ประสานงานให้ความช่วยเหลือสมาชิก

 

ในการเข้าถึงการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัส และการเข้าสู่กระบวนการรักษาอย่างรวดเร็ว อำนวยความสะดวกให้แก่คนตาบอดให้ได้รับสิทธิการเยียวยาตามมาตรการกระแสหลัก และมาตรการเพิ่มเติมจากภาครัฐ อีกทั้งยังประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อให้คนตาบอด ได้รับวัคซีนป้องกัน โควิด-19

 

นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์รับบริจาคเงิน หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ตลอดจนเครื่องยังชีพ เพื่อช่วยคนตาบอดที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย

 

ทั้งนี้ ผู้ประสงค์จะบริจาค สามารถบริจาคเป็นเงินได้ที่...

 

บัญชีศูนย์ช่วยคนตาบอดในประเทศไทย สู้ภัยโควิด-19 มูลนิธิคนตาบอดไทย

ธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนดินแดง เลขที่บัญชี 128-426714-1

 

โดยสามารถนำใบเสร็จไปขอลดหย่อนภาษีได้

 

สามารถส่งรายละเอียดการโอนเงินผ่านช่องทางได้ที่...

 

-อีเมล : tab.covid19@gmail.com

-ไลน์ไอดี : 0918845284

         -อินบ๊อกซ์ เฟสบุ๊ค : สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทยThailand Association of the Blind

 

หรือบริจาคสิ่งของได้ที่...

 

สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย

เลขที่ 85/1-3 ซอยบุญอยู่

ถนนดินแดง กรุงเทพมหานคร

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์ 0 2246 3835, (08) 6391 8560

 

***แล้วเราจะก้าวผ่านวิกฤติ โควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน***”

 




//................

              CR : สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย Thailand Association of the Blind

//................