#ยิ้มสู้คาเฟ่ ร้านกาแฟผู้พิการ เปิดให้บริการใหม่แล้ว !!

#ยิ้มสู้คาเฟ่ ร้านกาแฟผู้พิการ เปิดให้บริการใหม่แล้ว !!

 

         #ยิ้มสู้คาเฟ่ ร้านกาแฟผู้พิการ ที่ส่งต่อ “ความฝัน” ของ “ผู้พิการ” เปิดสาขา “ซิงเสียนเยอะเป้า” ย่านคลองถม-เจริญกรุง ให้บริการใหม่อีกครั้ง “วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์” ยืนยัน เป้าหมายไม่ใช่ “รายได้” แต่เป็นการส่งต่อ “โอกาส” สร้าง “อาชีพ” ให้ “ผู้พิการ”

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ศ.วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์” อาจารย์พิเศษ สาขากฎหมายภาษีอากร คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ได้เผยแพร่ข้อความและรูปภาพผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุถึงการกลับมาเปิดสาขาใหม่อีกครั้ง ของร้าน “ยิ้มสู้คาเฟ่” ที่เป็นร้านกาแฟผู้พิการ หลังจากที่ได้ปิดสาขาธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ไปก่อนหน้านั้น โดยมีเนื้อหา ดังนี้

 

“สวัสดีครับมิตรสหายอันเป็นที่รักทุกท่าน

 

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้ ท่านอาจได้รับทราบข่าวคราวบ้างแล้วว่า มี ร้านยิ้มสู้คาเฟ่ สาขาใหม่ เกิดขึ้นในย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร ผมจึงขอใช้ช่วงเวลานี้ ที่ชาวไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่วันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งถือเป็นวันดี เรียนให้ทุกท่านทราบว่า มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ได้ทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้เมื่อครั้งที่ ร้านยิ้มสู้คาเฟ่ สาขาธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ได้ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ว่า เราจะมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างงานสร้างอาชีพให้แก่คนพิการต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ

 

กาแฟแก้วอำลาในวันนั้น ได้นำมาสู่การเริ่มต้นใหม่แล้วครับ กับ ร้านยิ้มสู้คาเฟ่ สาขาซิงเสียนเยอะเป้า ซึ่งเป็นอาคารเก่าแก่ของ หนังสือพิมพ์จีนซิงเสียนเยอะเป้า ที่มีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรม สไตล์นีโอคลาสสิก ร้านยิ้มสู้คาเฟ่ตั้งอยู่ภายในอาคารแห่งนี้ครับ

 

ต้องขอเรียนตามตรงครับว่า การที่ ยิ้มสู้คาเฟ่ แห่งใหม่ ได้เปิดให้บริการ ไม่ได้มีเป้าหมายด้านรายได้เป็นตัวตั้ง แต่กลับเป็นการที่ผู้พิการได้มีพื้นที่ฝึกอาชีพด้านเครื่องดื่ม ได้พิสูจน์ความสามารถ และได้ค้นพบศักยภาพของตนเอง

 

ดังนั้น เมื่อทุกท่านได้เข้ามาใช้บริการ นั่นหมายความว่า ท่านกำลังจุดประกายโอกาสส่งมอบให้แก่คนพิการจำนวนมาก

 

ร้านยิ้มสู้คาเฟ่ สาขาซิงเสียนเยอะเป้า มีบาริสต้ารุ่นใหม่ หน้าตาสดใส คอยให้บริการแก่ทุกท่าน ซึ่งน้อง ๆ ทุกคนคือผู้พิการทางการได้ยิน ที่มีความสนใจงานด้านกาแฟและเครื่องดื่ม และมีความใฝ่ฝันว่า อยากมีร้านกาแฟเล็ก ๆ เป็นของตนเอง ดังนั้น ร้านยิ้มสู้คาเฟ่ จึงเป็นศูนย์ฝึกอาชีพฯ ที่จะช่วยส่งเสริมและผลักดันให้ความฝันของผู้พิการได้กลายเป็นความจริงในที่สุด

 

อากาศร้อนแบบนี้ ท่านใดผ่านไปแถวคลองถม หรือ แยกเอส.เอ.บี ถนนเจริญกรุง ผมขอเชิญทุกท่านไปจิบกาแฟ แวะพัก และนั่งทำงานได้ที่ร้านยิ้มสู้คาเฟ่ สาขาซิงเสียนเยอะเป้านะครับ

 

เพราะเพียงแค่ท่านก้าวเข้ามาในร้าน...ก็ถือเป็นการให้โอกาสแล้วครับ

 

มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ

#YimsooCafe #ยิ้มสู้คาเฟ่

#YimsooCafeร่วมสร้างรอยยิ้มโดยTrueCoffee

#บริการด้วยหัวใจและรอยยิ้มโดยพนักงานคนพิการ”

 

 

“หลายคนไม่ทราบว่า ร้านยิ้มสู้คาเฟ่ สาขานิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดและให้รื้อร้านออกแล้วตั้งแต่ตุลาคม 2563

 

ตอนนี้ ร้านย้ายมาอยู่ที่ ตึกซิงเสียนเยอะเป้า แล้วนะครับ สั่งเมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์เป็นภาษามือ ที่เป็นการคิดค้นร่วมกันของล่ามและคนหูหนวก

 

ร้านอยู่ตรงสี่แยก เอสเอบี เจริญกรุง 13 ถ้ามาจากทางวรจักรอยู่ตรงข้ามเยื้องกับที่จอดรถคลองถมพัฒนา และที่จอดรถคลองถมเซ็นเตอร์ 

 

ถ้ามารถไฟฟ้าใต้ดิน ห่างจาก สถานีสามยอด 300 เมตร และห่างจากสถานีวัดมังกร 650 เมตรครับ

 

ร้านเปิดจันทร์ถึงเสาร์ เวลา 09:30 น. ถึง 17:30 น. หยุดวันอาทิตย์ครับ

 

#SoftOpening

#มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ

#YimsooCafe  #ยิ้มสู้คาเฟ่สาขาซิงเสียนเยอะเป้า

#YimsooCafeร่วมสร้างรอยยิ้มโดยTrueCoffee

#บริการด้วยหัวใจและรอยยิ้มโดยพนักงานคนพิการ”

 
























//..................

              CR : Wiriya Namsiripongpun

//..................