‘สถาบันสุนทรภู่’ จัดประกวด ‘กลอนสุภาพ’ หัวข้อ ‘แด่นักสู้’

สถาบันสุนทรภู่ จัดประกวด กลอนสุภาพ หัวข้อ แด่นักสู้

 

“สถาบันสุนทรภู่” จัดประกวดแต่ง “กลอนสุภาพ” หัวข้อ “แด่นักสู้” เพื่อเชิดชูเกียรติคุณ “พระสุนทรโวหาร” (ภู่) บุคคลสำคัญของโลกทางด้านวรรณกรรม เนื่องในวาระ 235 ปี ชาตกาล ส่งผลงานได้ถึงวันที่ 30 เม.ย.2564

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “สถาบันสุนทรภู่” ได้เผยแพร่ข้อความและรูปภาพ เชิญชวน นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ร่วมส่งผลงานเข้าประกวด “กลอนสุภาพ” ในหัวข้อ “แด่นักสู้” เพื่อเชิดชูเกียรติคุณ “พระสุนทรโวหาร” (ภู่) บุคคลสำคัญของโลกทางด้านวรรณกรรม เนื่องในวาระ 235 ปี ชาตกาล โดยมีเนื้อหา ดังนี้

 

“ประกวดแต่งคำประพันธ์ #ชิงหนังสือ

 

ด้วย สถาบันสุนทรภู่ จะจัดประกวดแต่งคำประพันธ์ ในโครงการ นักเลงกลอนนอนเปล่าก็เศร้าใจครั้งที่ 2 ระจำปี 2564 เพื่อเชิดชูเกียรติคุณพระสุนทรโวหาร (ภู่) บุคคลสำคัญของโลกทางด้านวรรณกรรม เนื่องในวาระ 235 ปี ชาตกาล รายละเอียดมีดังนี้

 

1. คุณสมบัติผู้เข้าประกวด

นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป

 

2. ประเภทคำประพันธ์และหัวข้อ

กำหนดให้เขียนกลอนสุภาพ จำนวน 4 บท หัวข้อ แด่นักสู้

 

3. รางวัล

-รางวัลยอดเยี่ยม 1 รางวัล รูปหล่อสุนทรภู่เกียรติยศ​ เกียรติบัตร จาก สถาบันสุนทรภู่​ และหนังสือ จำนวน 10 เล่ม

-รางวัลดีเด่น 9 รางวัล เกียรติบัตร จาก สถาบันสุนทรภู่​ และหนังสือ จำนวน 3 เล่ม

 

4. การส่งคำประพันธ์

ผู้ส่งประกวดมีสิทธิ์ส่งได้คนละ 1 สำนวนเท่านั้น ระบุชื่อ นามสกุล ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ โดยส่งผลงานเป็นไฟล์ PDF ที่อีเมล์ man.kl@bsru.ac.th กำหนดส่งภายในวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 23.59 น.

 

5. การตัดสินและประกาศผล

ตัดสินโดยคณะกรรมการ จาก สถาบันสุนทรภู่ และผู้ทรงคุณวุฒิด้านวรรณกรรม ประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบ 10 ผลงานวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2564 และประกาศผลผู้ได้รับรางวัลวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ สถาบันสุนทรภู่

6. การมอบรางวัล

คณะกรรมการจัดการประกวดจะเปิดให้ผู้เข้าร่วมประกวดดาวน์โหลดเกียรติบัตรเข้าร่วมกิจกรรมผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ สถาบันสุนทรภู่ และจะจัดส่งรางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวดไปยังสถานที่ที่ได้ระบุไว้ในผลงาน ภายในวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

 

//..................

              CR : สถาบันสุนทรภู่

//..................