‘หาย(ไม่)ห่วง’ ช่วยได้ !! ลดความเสี่ยง ‘คนหาย’

หาย(ไม่)ห่วง ช่วยได้ !! ลดความเสี่ยง คนหาย

 

         “มูลนิธิกระจกเงา” ชวนลดความเสี่ยง ป้องกัน “คนหาย” ลงทะเบียนขอรับสายรัดข้อมือ หาย(ไม่)ห่วงสำหรับให้ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ สวมใส่ติดมือ เพื่อเพิ่มโอกาสได้กลับบ้าน หากพลัดหลงจากครอบครัว

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “มูลนิธิกระจกเงา” ได้เผยแพร่ข้อความและรูปภาพ เชิญชวนให้ลงทะเบียน ขอรับสายรัดข้อมือ หาย(ไม่)ห่วง เพื่อลดความเสี่ยง “คนหาย” โดยมีเนื้อหา ดังนี้

 

         “ในแต่ละวันมีผู้ป่วยด้วยโรคสมองเสื่อม มีอาการทางสมอง หรือพัฒนาการทางสมองช้า หายออกจากบ้านเป็นจำนวนมาก

 

แม้ว่า คนในครอบครัวจะพยายามอย่างเต็มที่ ในการดูแลผู้ป่วยเหล่านี้ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อมิให้บุคคลอันเป็นที่รักต้องหายออกจากบ้านไป แต่บางครั้งด้วยเหตุที่ต้องออกไปทำธุระแม้เพียงครู่เดียว ผู้ป่วยก็อาจเดินออกจากบ้านและพลัดหลงไปแล้ว

 

หลายครอบครัวที่ต้องพบเจอกับเหตุการณ์ ที่บุคคลในครอบครัวสูญหายไป ล้วนแต่มีความรู้สึกเป็นห่วงว่าคนหายจะไปอยู่ที่ไหน จะกินนอนอย่างไร จะประสบอุบัติเหตุใด ๆ หรือไม่ หรือถ้ามีพลเมืองดีพบ เขาจะสามารถให้ข้อมูลตัวเองได้หรือไม่

 

นี่คือสิ่งที่เราไม่อยากให้ครอบครัวใดต้องพบกับเหตุการณ์นี้ เพราะผู้ป่วยที่พลัดหลงออกจากบ้านบางราย ครอบครัวอาจมีโอกาสที่จะไม่ได้พบหน้าพวกเขาอีกเลย

 

เพื่อเพิ่มโอกาสในการที่ผู้ป่วยจะได้กลับบ้าน หากพลัดหลงจากครอบครัว เราขอแนะนำครอบครัวที่ต้องดูแลผู้ป่วยในกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ ให้ลงทะเบียนขอรับสายรัดข้อมือ หาย(ไม่)ห่วงสำหรับให้ผู้ป่วยได้สวมใส่ไว้ โดยหากผู้ป่วยพลัดหลงออกจากบ้าน อย่างน้อยพลเมืองดีก็จะสามารถติดต่อผ่าน มูลนิธิกระจกเงา เพื่อให้ครอบครัวไปรับตัวคนหายหรือประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งผู้ป่วยกลับสู่ครอบครัวได้อย่างปลอดภัย

 

โดยท่านสามารถลงทะเบียนได้ที่...

 

(คลิก LINK)

http://thaimissing.backtohome.org/register

 

และเราจะจัดส่งให้ท่านฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ครับ

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 095-631-1914

 

#หายไม่ห่วง #ศูนย์ข้อมูลคนหาย #มูลนิธิกระจกเงา”

 

//................

              CR : มูลนิธิกระจกเงา

//................