ชวนประกวดโลโก้ “กุ้งก้ามกราม” ชิงเงินรางวัล 9 หมื่น

“กรมประมง” เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานร่วมประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ (Logo) หัวข้อ “กุ้งก้ามกรามไทย (Thai Giant Prawn) สัญลักษณ์แห่งคุณภาพมาตรฐานสากล” ชิงเงินรางวัล 90,000 บ. เปิดรับถึง 31 มี.ค. 64

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “กรมประมง” ได้จัดทำแผนปฏิบัติการพัฒนากุ้งก้ามกราม พ.ศ.2562 – 2565 และมีแนวทางในการจัดทำตราสัญลักษณ์สินค้ากุ้งก้ามกรามไทย ที่จะส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภค รวมทั้งเป็นการสื่อสารถึงแหล่งกำเนิดของสินค้า และส่งเสริมด้านภาพลักษณ์ว่า สินค้ากุ้งก้ามกรามของประเทศไทย ได้มาตรฐานการผลิตระดับสากล จึงจัดทำโครงการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์หัวข้อ “กุ้งก้ามกรามไทย (Thai Giant Prawn) สัญลักษณ์แห่งคุณภาพมาตรฐานสากล” โดยมีรายละเอียด ดังนี้

 

 

          1) เงื่อนไข ข้อกำหนด และรูปแบบของผลงานที่ส่งเข้าประกวด

              1.1) ตราสัญลักษณ์ (Logo) ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ มีเอกลักษณ์ จดจำง่าย สะท้อนและสื่อถึงมาตรฐานของสินค้ากุ้งก้ามกรามไทย

              1.2) การออกแบบไม่จำกัดเทคนิค สามารถออกแบบเป็นภาพวาด หรือออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรม Adobe Illustrator และ AdobePhotoshop หรือทั้ง 2 โปรแกรมร่วมกัน

 

          2) ผู้เข้าประกวดจะต้องส่งผลงานตามรายละเอียด ดังนี้

              2.1) ส่งผลงานเป็นภาพสี 1 ภาพ ขนาด A3 และภาพลายเส้นหรือขาวดำ 1 ภาพ ขนาด A3 ที่มีความคมชัดทั้งสีและลายเส้น โดยติดชิ้นงานทั้ง 2 ภาพลงบนกระดาษแข็ง (โฟโต้บอร์ด) ขนาด 20 × 30 นิ้ว

              2.2) กรณีที่ออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์จะต้องส่งแผ่นบันทึกข้อมูล (CD/DVD) ชิ้นงานทั้ง2 ภาพ (ภาพสี 1 ภาพ และภาพลายเส้นขาวดำ 1 ภาพ) ในแบบดิจิทัลไฟล์ Digital File นามสกุล .ai หรือ .psdและ .jpg รวมที่จะต้องจัดส่ง จำนวน 2 ไฟล์ พร้อมระบุ mode สี เป็น CMYK หรือ RGB

              2.3) กรอกใบสมัครให้ถูกต้อง ครบถ้วน และชัดเจน พร้อมติดใบสมัครด้านหลังชิ้นงาน

 

          3) รูปแบบของตราสัญลักษณ์ที่ส่งเข้าประกวด ผู้เข้าร่วมประกวดจะต้องเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานนั้นๆ ด้วยตนเอง ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง เลียนแบบ หรือละเมิดลิขสิทธิ์ผลงาน เครื่องหมายทางการค้าของบุคคลอื่นทั้งในประเทศและต่างประเทศ

          4) ชิ้นงานที่ส่งเข้าประกวด จะต้องเป็นชิ้นงานที่ไม่เคยส่งเข้าประกวดที่ใดมาก่อน และไม่เคยได้รับรางวัลจากการประกวดใด ๆ หากชิ้นงานที่ได้รับรางวัลถูกตรวจสอบพบในภายหลังจะถือเป็นโมฆะและถูกเรียกรางวัลทั้งหมดคืน

          5) ตราสัญลักษณ์ต้องมีเอกลักษณ์ สอดคล้องตามแนวคิด “กุ้งก้ามกรามไทย (Thai Giant Prawn) สัญลักษณ์แห่งคุณภาพมาตรฐานสากล”มีความน่าเชื่อถือ องค์ประกอบศิลป์ สวยงาม สีตัวอักษร ชัดเจน เป็นที่น่าจดจำ และทันสมัย

          6) ตราสัญลักษณ์ สามารถปรับเปลี่ยนเป็นลายเส้นและเป็นสีได้ โดยสามารถนำไปใช้ในงานออกแบบและปรากฏบนสื่อประชาสัมพันธ์ หรือของที่ระลึกต่าง ๆ ได้

          7) ผลงานที่ได้รับรางวัลให้ถือเป็นลิขสิทธิ์ของกรมประมงเพื่อสามารถนำไปใช้งานได้จริง และสามารถดัดแปลง เพิ่มเติมผลงานเพื่อความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยถือว่ากรมประมงมีสิทธิ์เป็นเจ้าของโดยสมบูรณ์และไม่เสียค่าตอบแทนใด ๆ

          8) การตัดสินอยู่ในดุลยพินิจจากคณะกรรมการ และการตัดสินจากคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

          9) ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดประกวดจะส่งผลงานเข้าประกวดไม่ได้หากตรวจพบจะถูกตัดสิทธิ์ทันที

 

          คุณสมบัติผู้มีสิทธิ์ส่งผลงานเข้าประกวด

          นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป สัญชาติไทย ไม่จำกัดเพศ และอายุต้องไม่ต่ำกว่า 15 ปีบริบูรณ์

 

          วิธีการสมัครและส่งผลงาน

          1) ผู้เข้าประกวดต้องกรอกใบสมัครให้ถูกต้อง ครบถ้วน และชัดเจน โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์กรมประมง https://www4.fisheries.go.th

          2) เปิดรับสมัครในวันและเวลาราชการตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2564 – 31 มีนาคม 2564 ทั้งนี้ กรณีส่งผลงานด้วยตนเองกำหนดปิดรับสมัคร วันที่ 31 มีนาคม 2564 เวลา 16.30 น. กรณีส่งผลงานทางไปรษณีย์กำหนดปิดรับสมัครโดยระบุวันที่ประทับตราไปรษณีย์ วันที่ 31 มีนาคม 2564 เวลาไม่เกิน 16.30 น. และประกาศผลตัดสินในวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 โดยดูผลการประกวดได้ที่เว็ปไซต์กรมประมง https://www4.fisheries.go.th (ผู้ที่ได้รับรางวัลทางเจ้าหน้าที่กรมประมงจะเป็นผู้ติดต่อรายละเอียดการเข้ารับรางวัล)

          3) ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดต้องส่งใบสมัครพร้อมลงนามรับรองผลงาน และสำเนาบัตรประจำตัว ประชาชนพร้อมรับรองสำเนา กำหนด 1 ชุดต่อ 1 ผลงาน ทั้งนี้ ผู้สมัครสามารถส่งผลงานได้เพียงคนละ 1 ผลงาน เท่านั้น และผลงานต้องเป็นงานเดี่ยว

          4) การส่งผลงานเข้าประกวดได้ 2 ช่องทาง คือ

              4.1) ส่งผลงานด้วยตนเองได้ที่กองวิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด กรมประมง อาคารเชิดชายอมาตยกุล ชั้น 4 เกษตรกลาง เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทรศัพท์ 0 2579 6439

              4.2) ส่งผลงานทางไปรษณีย์ โดยจัดส่งไปที่กองวิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด กรมประมง อาคารเชิดชายอมาตยกุล ชั้น 4 เกษตรกลาง เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

          5) ผลงานที่ได้รับรางวัลจะจัดแสดงในวันสถาปนากรมประมงที่จะจัดขึ้นในเดือนกันยายน 2564

 

          รางวัลการประกวด

          รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล จำนวน 90,000 บาท พร้อมโล่รางวัลกรมประมง

          ทั้งนี้ ผลงานที่ส่งเข้าประกวดอาจจะไม่มีผู้ใดได้รับรางวัลชนะเลิศ การตัดสินอยู่ในดุลยพินิจของคณะกรรมการ และการตัดสินจากคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

 

          ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมประกวดสามารถ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม กองวิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด กรมประมงที่อยู่ อาคารเชิดชายอมาตยกุล กรมประมง ชั้น 4 ในบริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์ 0 2562 0600-15 ต่อ 14433 หรือ  14415 หรือโทร 0 2579 6439