อ่านฟรี ! “หอสมุดแห่งชาติ” เปิดคลัง “หนังสือออนไลน์” อ่านได้ทุกที่

ข่าวดีสำหรับคนอยากอ่าน “หอสมุดแห่งชาติ” เปิดบริการให้อ่าน “หนังสือออนไลน์” ผ่าน E-Book สมัครสมาชิกฟรี เข้าถึงหนังสือใหม่ได้นับพันเล่ม

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางหอสมุดแห่งชาติ ได้เปิดให้บริการอ่านหนังสือออนไลน์ผ่านทาง Electronic Book (E-Book) เข้าถึงหนังสือใหม่ๆ ได้มากกว่า 2,300 เล่ม โดยสามารถเข้าถึง E-Book บริการหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ขุมทรัพย์แห่งปัญญา เพื่ออ่านหนังสือในรูปแบบ PDF ได้ทั้ง 2 ช่องทาง คือ

 

          - ทางเว็บไซต์ https://www.2ebook.com/new/library/index/nlt

          - ทางแอปพลิเคชัน "2ebook Library" รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

 

 

          นอกจากนี้ ยังมีส่วนอื่นๆ ที่ให้บริการผ่านออนไลน์อีกหลายประเภทผ่านทางเว็บไซต์ของหอสมุดแห่งชาติ https://www.nlt.go.th อาทิ ห้องสมุดดิจิทัล D-Library ที่มีสิ่งพิมพ์ฉบับเต็มกว่า 14,000 ชื่อเรื่อง หนังสือฉบับเต็มจากสำนักพิมพ์กว่า 2,200 ชื่อเรื่อง หนังสือพิมพ์และนิตยสารออนไลน์กว่า 7,000 ชื่อ จาก 100 ประเทศ 60 ภาษาทั่วโลก หนังสือหายาก แบบเรียนเก่ากว่า 1,900 ชื่อเรื่อง คลังวิดีทัศน์กว่า 570 รายการ และคลังดิจิทัล กรมศิลปากร สิ่งพิมพ์ฉบับเต็มกว่า 7,600 ชื่อเรื่อง

 

 

          ผู้สนใจ เพียงแค่สมัครสมาชิกก็สามารถเข้าถึงคลังหนังสือและทรัพยากรต่างๆ ของหอสมุดแห่งชาติได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ถึงโควิดจะทำให้เราต้องอยู่ติดบ้าน แต่โลกยังแห่งการอ่านยังเปิดตลอดเวลาจ้า...