“พัน ปัน สุข” ชวนฝ่าวิกฤต “จ่าย ตาม ใจ” สู้ไปด้วยกัน

เครือข่ายโครงการ “Food For Fighters – ข้าวเพื่อหมอ” ต่อยอดชวนฝ่าวิกฤตโควิด-19 จับมือ “พันนา ลิฟวิ่ง” และ “เวิลด์ รีวอร์ด โซลูชั่น” นำผลผลิตของเกษตรกรห้วยขาแข้งและเขาใหญ่ ปรุงอาหารขายและส่งปิ่นโตให้ รพ.สนามธรรมศาตร์ฯ ด้วยแนวคิด “Share As You Like – จ่ายตามใจ”

          การระบาดของโควิด-19 เมื่อปีที่แล้วทำให้เกิดการระดมทุนเพื่อส่งอาหารให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และโรงพยาบาลที่รักษาโควิด พร้อมกับการช่วยเหลือเหล่าผู้ประกอบการร้านอาหารไปพร้อมกันในชื่อ “Food For Fighters – ข้าวเพื่อหมอ”  ส่งอาหารไปหลายหมื่นกล่องจากร้านอาหารกว่าร้อยร้านทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย จนกระทั่งได้รับการยกย่องและเผยแพร่ไปทั่วโลกจากการคัดเลือกของ Coca Cola รวมถึงสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติแห่งประเทศไทย (UNDP)

 

 

          การมาถึงของโควิด-19 ระลอกใหม่ เครือข่าย “Food For Fighters – ข้าวเพื่อหมอ” ที่ยังคงจับมือกันอย่างเข้มแข็ง ได้ต่อยอดท่ามกลางวิกฤตอีกครั้ง ด้วยการจับมือกับ “บริษัท พันนา ลิฟวิ่ง จำกัด” บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และ “บริษัท เวิลด์ รีวอร์ด โซลูชั่น จำกัด” นำผลผลิตจากเกษตรกรห้วยขาแข้งและเขาใหญ่ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง นำมาปรุงอาหารจำหน่ายในราคาที่เรียกกันว่า “Share As You Like - จ่าย ตาม ใจ” มีมากให้มาก มีน้อยให้น้อย เพื่อให้คนในชุมชนต่างๆ จับมือฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน

 

 

          “พันชนะ วัฒนเสถียร” หรือ “คุณเต้” เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร “เป็นลาว” ร้านอาหารชื่อดังย่านเขาใหญ่ ผู้ริเริ่มโครงการ “Food For Fighters – ข้าวเพื่อหมอ” และได้รับเลือกให้เป็น ”นายกสมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่” คนปัจจุบัน เล่าถึงการต่อยอดในครั้งนี้ว่า หลังได้รับการประสานงานเรื่องผลิตผลของเกษตรกรจากห้วยขาแข้งและเขาใหญ่ จึงได้ปรึกษากับเครือข่าย “Food For Fighters” และได้รับการสนับสนุนอย่างรวดเร็วจาก “บริษัท พันนา ลิฟวิ่ง จำกัด” และ “บริษัท เวิลด์ รีวอร์ด โซลูชั่น จำกัด” จนเกิดเป็นกิจกรรม “Share As You Like - จ่าย ตาม ใจ” นี้ขึ้น

 

 

          “ทุกวันอังคารและพฤหัส เวลาสี่โมงเย็นถึงหนึ่งทุ่มโดยประมาณ พวกเราจะออกร้านบริเวณโครงการบ้านพันนา ซอยนาคนิวาส 6 มีพืชผักปลอดสารพิษจากห้วยขาแข้งและเขาใหญ่จำหน่ายในราคาพิเศษ ขณะเดียวกันก็มีอาหารปรุงสด กับข้าวนานาชนิด พร้อมข้าวสวย จากครัวมะเตเต้ บาย อันหยังก็ได้, ครัวชื่นใจ และครัวสมาชิกเครือข่ายฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ สลับสับเปลี่ยนกันมาออกร้านจำหน่ายในราคาที่เรียกกันว่า ‘จ่าย ตาม ใจ’ คือใครมีมากให้มาก มีน้อยให้น้อย ตามกำลัง แต่อยากให้ทุกคนมีอาหารใหม่สด อิ่ม อร่อยไปด้วยกันในท่ามกลางสภาพวิกฤตที่ทุกคนกำลังเผชิญอยู่”

 

 

          ทั้งนี้ พื้นที่จัดกิจกรรม “พัน ปัน สุข” ในช่วงแรกตั้งอยู่ที่บริเวณสำนักงานขาย บ้านพันนา ซอยนาคนิวาส 6 โดยจะมีทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ในวันที่ 19,21,26,28 มกราคม และ 2,4,9,11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16.00-19.00 น. พร้อมกันนั้นเครือข่ายฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ ยังได้เชิญชวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ นำถุงผ้าและปิ่นโต สำหรับบรรจุพืชผักและอาหาร แทนการใช้ถุงพลาสติกอีกด้วย

 

 

          นอกจากนั้นแล้ว ในทุกวันอังคารและพฤหัสฯ จะมีการจัดส่งปิ่นโตจากกิจกรรม “พัน ปัน สุข”  ไปให้กับ ร.พ.สนาม ม.ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อเป็นการส่งต่อน้ำใจจากทุกคนที่ร่วมทำกิจกรรมนี้ มอบให้แก่บุคลากรการแพทย์ตามที่เครือข่ายฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 โดยผู้สนใจร่วมกิจกรรมหรือต้องการสนับสนุนกิจกรรม “พัน ปัน สุข” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 092 6455464