‘ดวงรายสัปดาห์ - หมอธีร์ ไพ่ยิปซี’ 11 - 17 มกราคม 2564

ดวงรายสัปดาห์ - หมอธีร์ ไพ่ยิปซี’ 11 - 17 มกราคม 2564

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. - 12 ก.พ.)

การงาน : แม้จะอยู่ใในสถานการณ์ไม่ปกติ เจอแต่ข่าวคนติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่ยอดจำนวนสูงขึ้นเรื่อย ๆ แต่เรื่องงานของ ชาวราศีมังกร ยังถือว่า ได้รับผิดชอบงานที่ถนัด เพื่อนร่วมงาน ยื่นมือช่วยในยามคับขันให้ราบรื่น ถือเป็นช่วงที่สถานการณ์ในที่ทำงานเริ่มผ่อนคลายไม่ได้ทำให้เกิดความเครียดมากนัก คนว่างงาน ยังอยู่ในโหมดเต็มไปด้วยความสุข มีงานเข้ามาให้ทำ หรือได้ใช้ไอเดียบ้าง แต่ก็ไม่เครียด คุณสามารถปรับตัวไปกับสถานการณ์ได้ดี สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ถือว่าราบรื่นดี ไปได้เรื่อย ๆ ใครที่ค้าขาย ยังมีคนใกล้ชิดหรือเพื่อนสนิทที่รู้จัก คอยสนับสนุนบ้าง

การเงิน : เตรียมรับเงินปันผล หรือเงินที่คุณลงทุนไปกับการซื้อสลากออมสิน ธกส. หรือเงินปันผลดอกเบี้ยต่าง ๆ ไปจนถึงเงินเสริมสร้างรายได้ เงินจ้างที่คุณรอมานาน มีแนวโน้มที่จะเข้ากระเป๋าชนิดที่ตุงจนชื่นใจ

ความรัก : คนโสด เบื่อหน่ายกับสถานการณ์รอบด้านขนไม่มีกะจิกะใจจะลงเอย หรือสานความสัมพันธ์อย่างไรดี คนมีคู่ อยู่ ๆ ก็เกิดอาการเบื่อหน่าย เกิดความเซ็ง จนอาจสร้างความบั่นทอนใจให้คนรัก

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. - 12 มี.ค.)

การงาน : เป็สัปดาห์ที่คุณมีโอกาสที่ต้องไปขอความช่วยเหลือ หรือต้องไปพบ ไปเจรจาผู้ใหญ่ เพศหญิง หรือขอคำแนะนำในการทำงาน หรือต้องติดต่อ ประสานงานเจรจากับลูกค้าที่มีอายุมากกว่า อย่าลืมเตรียมความพร้อม เอกสาร หรืองานพรีเซนต์ให้ดี ๆ มีเกณฑ์ที่ผู้ใหญ่เอ็นดู ยื่นมือให้การช่วยเหลือ คนว่างงาน มีเกณฑ์ได้งานจ้างจากผู้ใหญ่ที่สนิท หรือคนที่มีอายุมากกว่า สำหรับธุรกิจ กิจการ ค้าขาย ช่วงนี้มีเกณฑ์ต้องเจรจา ประสานงานกับพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ เพื่อให้ธุรกิจ หรือสิ่งที่คุณลงทุนราบรื่น

การเงิน : มีเกณฑ์ได้เงินก้อนโตจากงานเสริมสร้างรายได้ แต่กว่าจะได้เงินก้อนนี้ต้องแลกมาด้วยกับความตั้งใจ มุมานะ ไม่เหมือนคนอื่น ๆ ที่ได้เงินง่ายกว่า ได้มาแล้วก็เก็บออมไว้บ้าง

ความรัก : คนโสด ระวังเข้าไปพัวพันกับคนมีเจ้าของ หรือแอบหลงรักคนที่มาคอยปรึกษา คนมีคู่ ความลับไม่มีในโลก อย่าริอาจมีกิ๊ก หรือไปมีความสัมพันธ์กับคนอื่น จนคนรักจับได้

 

ราศีมีน (13 มี.ค. - 12 เม.ย.)

การงาน : ถือเป็นสัปดาห์ที่คุณเกิดความกังวลในการดูแลบริวารที่ดูจะไม่เชื่อฟัง สั่งทำอะไรก็ดูจะขัดขืน ไม่ทำตามอย่างที่คุณต้องการมากนัก จนทำให้งานที่รับผิดชอบเกิดความเสียหาย เกิดความล่าช้าจนกลายเป็นคุณถูกเพ่งเล็งจากเจ้านาย และมีแนวโน้มที่อาจได้ยินข่าวลือข่าวไม่ดีมากระทบหู อย่าหูเบา อย่าเชื่อไปก่อน เพราะการนินทาเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต คนว่างงาน ต้องแข่งขันหางานสักหน่อย เพราะช่วงนี้ตลาดแรงงาน คนตกงานเพิ่มมากขึ้น ด้วยสถานการณ์โรไวรัสโคโรนาที่ยังไม่หยุดหย่อน สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ระวังบริวารเอาแต่ใจ ดื้อ ไม่เชื่อฟัง จนทำให้ธุรกิจสะดุด ไม่ราบรื่น มีแต่ปัญหาต่าง ๆ

การเงิน : รายได้รายรับได้เท่าเดิม ไม่มีรายได้เสริมเพิ่มเติม และมีเกณฑ์อาจเสียเงินเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ การรักษาต่าง ๆ

ความรัก : คนโสด ระวังความสัมพันธ์ที่ยังทำให้ต้องยึดติด ไม่มีความสุข แต่ยังสลัดความสัมพันธ์ครั้งนี้ไม่ได้ สิ่งที่ทำได้คือการมีสติ และการมองความเป็นจริง คนมีคู่ มีเกณฑ์เจอคนเข้ามาสร้างปัญหาให้กับความรักจนอาจเกิดการทะเลาะ ระวังความสัมพันธ์ที่คุณเองเป็นฝ่ายดึงเข้ามาในชีวิตจนทำให้เกิดปัญหา รักสั่นคลอนจนพังได้ 

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 14 พ.ค.)

การงาน : สัปดาห์นี้ ชาวราศีเมษ มีความสุขกับสภาพแวดล้อมรอบ ๆ บรรยากาศในที่ทงานไม่ได้ทำให้คุณอึดอัดมากเท่าสถานการณ์ข้างนอกที่มีแต่ยอดจำนวนคนติดเชื้อโคโรนามากขึ้น ประสานงาน หรือติดต่อเจรจาเสนอขายงาน มีโอกาสผ่านการอนุมัติ คนว่างงาน มีเกณฑ์ได้รับข่าวดีจากงานใหม่ ๆ หรือมีโอกาสถูกฝากให้ทำงาน สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย สัปดาห์นี้ใครที่ค้าขาย ขายของออนไลน์ถือว่าไปได้ดี ลูกค้ายังให้การสนับสนุน ยอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้น ไม่ทำให้คุณต้องเครียดกับการหมุนเงินลงทุนมากนัก

การเงิน : กว่าจะได้เงินแต่ละบาทเล่นเอาต้องแลกกับความคิด ไอเดียความสร้างสรรค์ แรงกาย แรงใจพอตัว ได้มาแล้วก็แบ่งเงินเป็นสัดส่วนไว้ออมเงิน หรือลงทุนเงินให้งอกเงย เช่น ฝากเงินธนาคาร ซื้อทองค หรือซื้อสลากออมสิน ธกส.

ความรัก : คนโสด มีเกณฑ์ที่คนรักเก่า หรือแฟนเก่ากลับมาทำให้ใจหวั่นไหว อดีตความรักกลับมาให้คุณต้องตัดสินใจว่าจะทุกข์ หรือสุข คนมีคู่ สัปดาห์นี้อาจได้เจอคนรักเก่าที่หายไปนานกลับมาคุย ระวังคนรักเกิดความเข้าใจผิด ดังนั้น ควรบอก หรือแสดงการกระทำให้ชัดเจนว่าคุณรักคนรักคุณเพียงคนเดียว ไมได้รู้สึกอะไรกับแฟนเก่า

 

ราศีพฤษภ (15 พ.ค. - 15 มิ.ย.)

การงาน : สัปดาห์นี้ยังคงต้องรับผิดชอบงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ หรือต้องเสนอไอเดีย ความคิดแปลกใหม่ หรือมีเกณฑ์ต้องทำงานลงพื้นที่ นอกสถานที่ เลี่ยงไม่ได้ แต่ต้องเลี่ยงไปพื้นที่เสี่ยง ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง พกเจลไว้ล้างมือบ่อย ๆ ทำงานกับใครก็ต้องเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อให้งานที่ราบรื่น คุณเองก็ปลอดภัย และปลอดเชื้อด้วย คนว่างงาน มีเกณฑ์ได้งานที่ต้องเสนอไอเดีย เสนอความคิด สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย อาจมีเกณฑ์ต้องออกไปวางบิล วางนามบัตรให้กับลูกค้าใหม่ ๆ หรือต้องออกไปเสนอสินค้า แต่ก็อย่าลืมใช้วิถีชีวิต New Normal ป้องกันไว้ก่อนจะได้ไม่ติดเชื้อโคโรนา

การเงิน : ใช้จ่ายช่วงนี้ตามความเป็นจริง มีน้อยใช้น้อย มีมากก็ต้องใช้ให้น้อย เพราะไม่มีอะไรแน่นอน เป็นสัปดาห์ที่ต้องมีสติ ตัดความอยากได้ ตัดความอยากมีแบบคนอื่น ๆ

ความรัก : คนโสด มีเกณฑ์ได้สานสัมพันธ์ หรือสละโสดได้แฟนเด็กกว่า คนมีคู่ อย่าเอาแต่ใจ อย่าดื้อใส่คนรักมากนัก เดี๋ยวคนรักเบื่อหน่ายได้

 

ราศีเมถุน (16 มิ.ย. - 15 ก.ค.)

การงาน : สัปดาห์นี้ ชาวราศีเมถุน มือเป็นระวิง ทั้งงานประจำ งานเสริมที่เข้ามาจนคุณทำไม่หวาดไม่ไหว บริหารจัดตารางการทำงาน จัดเวลาดี ๆ งานจะได้ราบรื่น และยังเป็นสัปดาห์ที่อาจต้องคุยเรื่องราคาเสนอขายลูกค้า หรืองานที่เกี่ยวกับตัวเลข งานสถิติต่าง ๆ ที่ต้องละเอียดรอบคอบ งานดีปังมาก ๆ คนว่างงาน งานที่เข้ามาไม่พอกับรายได้ที่ต้องการ แต่สุดท้ายก็ต้องทไปก่อน ดีกว่าไม่มีงาน สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย จะลงทุนอะไรเพิ่มเติมคงต้องใช้เงินลงทุนที่มีหมุน ประคับประคองไปก่อน จะสต๊อกสินค้าต้องคิดให้หนัก เพราะสถานการณ์ตอนนี้ไม่ราบรื่น ไว้วางใจไม่ได้

การเงิน :  มีเกณฑ์เงินเข้ากระเป๋ารัว ๆ เงินก้อนโต มีโชคลาภทางการเงินเข้ามาให้คุณได้ใช้จ่ายคล่องมือ เงินสะพัด แต่ก็อย่าลืมตัวใช้เงินเกินตัว มือเติบเด็ดขาด เก็บได้เก็บออมซะ

ความรัก : คนโสด งานเยอะขนาดนี้จะเอาเวลาที่ไหนไปจีบ หรือมองคนอื่น ๆ คนมีคู่ มัวแต่ทำงาน เพราะความรับผิดชอบที่แบกรับเยอะ ความหวานเลยจืดจางได้

 

ราศีกรกฎ (16 ก.ค. - 15 ส.ค.)

การงาน : เป็นสัปดาห์ที่งานดี งานปังมาก ๆ สำหรับ ชาวราศีกรกฎ และยังมีเกณฑ์ได้เจอคนมีชื่อเสียงที่จะคอยผลักดัน แนะนำให้คุณไปสู่ความสำเร็จในเรื่องการทำงาน แถมยังมีโอกาสได้รับผิดชอบโปรเจ็คใหญ่ ๆ ที่คุณเองก็ไม่คาดคิดว่าจะทำได้ ขอแค่อย่าท้อ เพราะสิ่งที่เข้ามาไม่ง่ายเลยที่จะสำเร็จในเวลาอันสั้น คนว่างงาน มีข่าวดีเกี่ยวกับงาน มีโอกาสถูกเรียกสัมภาษณ์ หรือเรียกเซ็นเอกสารสัญญาทำงาน สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ถือว่าโดดเด่นมากในสัปดาห์นี้ ค้าขายอะไรก็ราบรื่น สินค้าออกใหม่ก็เป็นที่รู้จัก

การเงิน : ใช้จ่ายช่วงนี้ต้องระวังรายจ่ายจากคนใกล้ชิดที่อาจมาขอให้ช่วยเหลือ เลี่ยงไม่ได้ แต่ก็ควรแบ่งเงินออกเป็นสัดส่วนจะได้ไม่เดือดร้อนตอนสิ้นเดือน และมีเกณฑ์ได้งานเสริมสร้างรายได้ แต่กว่าจะได้เงินค่าจ้างก็ต้องแก้งานแล้วแก้งานอีก

ความรัก : คนโสด ระวังรถไฟชนกัน จนเป็นปัญหา คนมีคู่ มีเกณฑ์มีปากมีเสียง ทะเลาะกันเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เงินกองกลาง 

 

ราศีสิงห์ (16 ส.ค. - 16 ก.ย.)

การงาน : เป็นสัปดาห์ที่มีเกณฑ์ได้ร่วมงาาน ติดต่อ หรือเจรจากับคนอายุน้อยกว่า ปัญหามีบ้างแต่คุณยังรับมือได้อยู่ และมีเกณฑ์ได้รับผิดชอบงานเก่า ๆ หรืองานที่คุณเคยทำแล้วกลับมาให้คุณได้แสดงความสามารถอีกครั้ง คนว่างงาน มีเกณฑ์เพื่อนสนิท หรือคนรู้จักมาเสนองานให้ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย อะไรที่ขายได้ขายไปก่อน ระวังการสต็อคสินค้าที่อาจขายออกไม่ได้ง่าย ๆ ดูสถานการณ์รอบด้านดี ๆ

การเงิน : ระวังเสียเงินไปกับการลงทุน หรือมีคนหยิบยืมแล้วไม่ยอมคืน ถูกชักดาบจนคุณเดือนร้อน อย่าเซ็นเอกสาร หรือค้ำประกันให้คนอื่น

ความรัก : คนโสด มีเกณฑ์เจอความรักครั้งใหม่ หรือแอบรักเพื่อนที่ทำงาน คนมีคู่ ต่างพยายามหาอะไรทำ หาอะไรเพิ่มเพื่อสร้างความมั่นคงให้กันและกัน

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 17 ต.ค.)

การงาน : ช่วงนี้งานตรึม งานเยอะ ทั้งงานประจำ และงานเสริมที่สร้างรายได้ดูจะเข้ามาเรื่อย ๆ จนคุณอาจทำไม่ทัน  ทางที่ดีค่อย ๆ วางแผน ค่อยจัดระเบียบการทำงาน อย่ารับเยอะจนเกินไป คนว่างงาน ใครที่ทำฟรีแลนซ์ช่วงนี้งานเข้ารัว ๆ ทำไม่ทัน อย่าโลภมากจนคุณภาพฝีมือลดลง สำหรับธุรกิจ กิจการ ค้าขาย ใครที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ถือว่าปังมาก ขายดี สินค้าออกเร็ว กำไรดี

การเงิน : งานดี แต่เงินไม่ดีตามงาน อยากลงทุนให้เงินงอกเงย แต่ยังไม่กล้า ทางที่ดีวางแผนใช้เงินเท่าใช้ ระวังการลงทุนไม่มั่นใจก็ศึกษาไปก่อน

ความรัก : คนโสด ตัวเลือกเยอะ คนนั้นก็ชอบ คนนี้ก็ใช่ แต่ระวังรักพี่เสียดายน้อง จนอาจเลือกผิดได้คนไม่ดี คนมีคู่ เกิดความลังเล ความหวั่นไหวกับคนอื่น จนตัวเองกลายเป็นจุดชนวนความทุกข์ให้คนรัก

 

ราศีตุลย์ (18 ต.ค. - 15 พ.ย.)

การงาน : สัปดาห์นี้ราบเรียบ ไม่มีงาน หรือความรับผิดชอบใหม่ ๆ  เข้ามาท้าทายความสามารถ งานไม่ค่อยมีทำ หรือลูกค้าที่เสนอขายงานไปยังไม่ติดต่อกลับ เอาเป็นว่าเป็นช่วงที่คุณต้องประคับประคองไปก่อน อะไรทำได้ทำไป หรือหาความรู้ใส่ตัว คนว่างงาน อยู่ในช่วงสันโดษ รับงานที่ตัวเองถนัด ยังไม่พร้อมที่จะรับงานประจำ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ราบรื่น คงที่ ประคับประคองไปก่อน อย่าเพิ่งลงทุนอะไรเพิ่ม สถานการณ์ยังไม่กลับมาปกติ

การเงิน : ใช้จ่ายยังคล่องตัว มีคนคอยให้การช่วยเหลือ เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ

ความรัก : คนโสด มีเกณฑ์ได้เริ่มต้นความรักครั้งใหม่ โลกเป็นสีชมพู คนมีคู่ หวานมาก ต่างให้กำลังใจกันละกันเป็นอย่างดี

 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

การงาน : สถานการณ์ในช่วงนี้ไม่ราบรื่นเท่าที่ควร มีแต่คนขอให้ช่วยงาน แต่พอคุณต้องขอความช่วยเหลือกับถูกเพิกเฉยซะงั้น เป็นสัปดาห์ที่ชาวราศีพิจิกคงต้องทำใจ อย่าหวังว่าใครจะเป็นความดี แถมอาจมีแนวโน้มให้ช่วยงานเสาร์ อาทิตย์ โดยไม่มี OT หรือค่าตอบแทนล่วงเวลา คนว่างงาน มีแต่คนมาขอให้ช่วยงาน แต่เงินที่ได้รับเป็นแค่สินน้ำใจ ไม่ได้เป็นเงินค่าจ้าง สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ยังคงต้องประคับประคองให้ผ่านพ้นช่วงนี้ไปให้ได้ มีบริวารก็ต้องถอยทีถอยอาศัยซึงกันและกัน เป็นดีที่สุด

การเงิน : ใช้จ่ายเงินช่วงนี้คงต้องระมัดระวัง มีเกณฑ์รายจ่ายจากการเดินทางที่มากขึ้น หรือของใช้ในครอบครัวที่ต้องควักเงินออกไปก่อน และเรียกเก็บกับใครไม่ได้เลย

ความรัก : คนโสด คนใหม่ที่เข้ามามีลักษณะนิสัยเอาแต่ใจ เด็ดเดี่ยว ไม่พอใจอะไรก็เอาแต่ดื้อดึง ชวนทะเลาะ คนมีคู่ ช่วงนี้คงต้องรับมือกับอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ ของคนรัก ที่ดูไม่อยู่กับร่องกับรอยเท่าไหร่

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

การงาน : เป็นสัปดาห์ที่ทำงานไม่ได้ราบรื่น ระวังการประสานงานที่อาจส่งผลให้เกิดการติดขัด อย่าไว้วางใจใครหรือฝากฝังงานสำคัญใครไว้มากนัก เพราะอาจเดือดร้อนทีหลังได้ คนว่างงาน จะรับงานอะไรก็เช็กให้ดี ๆ ว่าคนจ้างมีตัวตน ระวังถูกหลอก หรือถูกหลอกให้ทำงานฟรี ระวังการเซ็นเอกสารสัญญาทำงานต่าง ๆ สำหรับธุรกิจส่วนตัว กิจการ ค้าขาย ระวังถูกยกเลิกออร์เดอร์ หรือลูกค้าเบี้ยวหนี้ไม่ยอมจ่าย เซ็นใบซื้อขายอะไรเช็คตัวเลขให้ดี ๆ

การเงิน : มีเกณฑ์ได้เงินจากรายได้เสริม แต่ก็มีเกณฑ์เสียเงินไปกับการคาดสติในการใช้จ่าย เก็บออมได้ต้องรีบเก็บ เพราะสถานการณ์ช่วงนี้ไม่ปกติ

ความรัก : คนโสด มีเกณฑ์ได้รู้จักคนที่อายุมากกว่า พูดจาน้อย ไม่ค่อยแสดงความรู้สึก เดาใจยาก คนมีคู่ นึกถึงหน้าคนรักไว้บ้างจะทำอะไรที่ทำให้เขา หรือเธอต้องเสียใจ

 



 

 

//............................

หากอยากเช็คดวงดี ๆ ตามเรามาที่ “หมอธีร์ ไพ่ยิปซี”

Facebook : https://www.facebook.com/mortea.tarot/

หรืออยากเช็คดวงแบบส่วนตัวที่ Line ID : Teac02

//............................