ลิ้มรสอร่อย อาหารจีนแต้จิ๋วเมนูจักรพรรดิ์ ที่ “ภัตตาคารเฉาเซียง”

ข่าวคราวของ โควิด-19 ระลอกแล้วระลอกเล่า มีมาไม่ขาดสาย ชวนให้หัวใจตุ้มๆ ต่อมๆ เป็นระยะ แต่ก็น่าชื่นใจว่าเมื่อมีสัญญาณระลอกใหม่แว้บเข้ามา คนไทยก็พร้อมใจกันยกการ์ดสูงเตรียมรับมือเต็มที่ เหล่าร้านรวงหรือกิจกรรมต่างๆ ก็จัดมาตรการป้องกันแบบครบเครื่องมาตรฐานสาธารณสุขอย่างจริงจัง

          แม้ว่าการมาเยือนของ โควิด-19 จะทำให้เศรษฐกิจซบเซาจนน่าใจหาย แต่หลายๆ อย่างก็ยังคงต้องเดินหน้า เพื่อช่วยนำพาฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือ “ธุรกิจร้านอาหาร” แม้หลายร้านจะปิดไป แต่หลายร้านก็ยังคงยืนหยัด เสิร์ฟเมนูอร่อยพร้อมคุณภาพไม่เปลี่ยนแปลง เพื่อให้ลูกค้ายังมีความอร่อยของอาหารเลิศรสเยียวยาร่างกายและจิตใจในช่วงเวลานี้

 

 

          “ภัตตาคารเฉาเซียง” ภัตตาคารอาหารจีนแต้จิ๋วขนานแท้ ภายในโรงแรม “เดอะ เทรเวลเลอร์” (The Traveller) ริมถนนรัชดาภิเษก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของเมนูอร่อยสุดพรีเมียม ที่ยังคงจัดโปรโมชั่นความอร่อยรอต้อนรับลูกค้า จนใครๆ ที่ได้ลิ้มลองต่างพากันยอมรับว่าสมคำเล่าขานของเมนูจักรพรรดิ์กันเลยทีเดียว

 

 

          “คุณหลิน” (LIN WEI) เจ้าของภัตตาคาร ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองไทยมาหลายสิบปี  จนสามารถบอกเล่าเรื่องราวของหลากหลายเมนูภายในร้านเป็นภาษาไทยได้อย่างละเอียดลออน่าสนใจ เริ่มต้นแนะนำออร์เดิร์ฟหลักประจำร้าน ที่ว่ากันว่า ในเมืองไทยน่าจะมีแค่เพียงที่เดียว เรียกกันว่า “เทียนหม่าเพี่ยน”

 

 

          ออร์เดิร์ฟเย็นสีสวย ทำจากสมุนไพรคล้ายหัวไชเท้า ฝานบางๆ ชุบด้วยน้ำปรุงรสส้ม ที่เจ้าบ้านบอกว่ากินเข้าไปแล้ว นอกจากจะช่วยทำให้ชื่นใจ ผ่อนคลายความเครียด ยังช่วยบำรุงสมองอีกด้วย แค่เมนูแรกก็การันตีคุณภาพขนาดนี้ อย่ารอช้า ว่ากันต่อกับเมนูถัดไปกันเลย

 

 

          “พระกระโดดกำแพง” สุดยอดอาหารบำรุงร่างกาย หนึ่งในเมนูจักรพรรดิ์ ที่มีตำนานเล่าขานหลากหลาย และมีวัตถุดิบหลักขึ้นชื่อ ทั้งหูฉลาม ปลิงทะเล เห็ดหอม หอยเป๋าฮื้อ กระเพาะปลา โสม เก๋ากี้ และถั่งเช่า แน่นอนว่าไม่ได้มีเสิร์ฟทุกร้าน โดยเฉพาะของที่นี่ มีน้ำซุปกลมกล่อมสูตรเฉพาะตามตำรับ “เฉาเซียง” แม้จะราคาค่อนข้างสูง แต่เจ้าบ้านกระซิบว่า เมนูนี้ขายดีเป็นพิเศษ

 

 

 

 

          เมนูถัดมามีทั้ง “เป็ดพะโล้” เนื้อนุ่ม และ “เป็ดปักกิ่ง” หนังกรอบ กินคู่กับแป้งสีสวยจากดอกอัญชัน แถมเนื้อเป็ดยังนำไปทอดกระเทียมมาเสิร์ฟแยกต่างหาก พร้อมด้วย “กุ้งแม่น้ำผัดซ้อส XO” ที่ทยอยเสิร์ฟต่อเนื่องไม่ให้ขาดตอนความอร่อย ซึ่งจะว่าไปแล้ว เมนูเหล่านี้หากินได้ไม่ยากตามภัตตาคารจีน แต่ความแตกต่างน่าจะอยู่ที่ วัตถุดิบคุณภาพ และสูตรความอร่อยที่ไม่เหมือนใครของ “เฉาเซียง” นั่นเอง

 

 

 

 

          “ปลาเก๋าหยกนึ่งซีอี๊ว” เป็นเมนูปลาที่ไม่ควรพลาด เพราะเนื้อปลาหวานนุ่มอร่อย รสชาติลงตัวสุดๆ ยิ่งกินคู่กับ “ข้าวผัดแต้จิ๋ว” อีกหนึ่งเมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ด้วยแล้ว อาจจะทำให้เพลิดเพลินและเผลอตัวไปกับรสชาติกลมกล่อมกำลังดี จนอิ่มแปล้กันไปเลย

 

 

 

 

          ขณะที่ “เห็ดชิเมจิผัดไข่เค็ม” ก็เป็นอีกหนึ่งจานเด็ดที่หน้าตาธรรมดา แต่พอชิมเข้าไปแล้ว หลายคนต่างพากันติดใจ กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็เกือบจะหมดจาน ก่อนจะปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน “เผือกหิมะ” ที่ต้องยกนิ้วให้ว่าเด็ดจริง ปิดมื้ออร่อยกันแบบสวยๆ สมชื่อ “ภัตตาคารเฉาเซียง”

 

 

          เจ้าบ้านยังบอกด้วยว่า ที่นี่ยังมีเมนูหลากหลายให้เลือกอีกนับร้อยเมนู แถมช่วงนี้มีจัดโปรโมชั่นพิเศษไว้มากมาย จะฉายเดี่ยว ไปเป็นคู่ หรือหมู่คณะได้หมด เพราะมีทั้งโซนห้องอาหารด้านล่างที่ตกแต่งเน้นสีแดงตามความเชื่อแบบจีน และห้องรับรองชั้น 2 ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ 10 ที่ ไปจนถึง 40 ที่ รวมทั้งห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ และห้องพักของโรงแรม “เดอะ เทรเวลเลอร์” เรียกว่าจัดไว้ครบจบในที่เดียว เดินทางก็แสนสะดวกสบาย ทั้งลานจอดรถกว้างขวาง หรือรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีรัชดาฯ ก็เดินมาแค่นิดเดียว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 082 373 5555

          ใครอยากเพิ่มพลังกายเติมพลังใจด้วยอาหารจีนเลิศรส สมชื่อเมนูจักรพรรดิ์ ลองแวะเวียนไปได้ที่ “ภัตตาคารเฉาเซียง” หนึ่งในทางเลือกของความอร่อยจ้า...