ททท. จับมือ หอการค้าโคราช ชวนประกวด “คลิปเพลง” เส้นทางท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา จัดโครงการ "ประกวดร้องเพลงเพื่อส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวสะอาดปลอดภัย” เชิญชวนส่งคลิปเพลงออนไลน์เข้าประกวด แจก 300 รางวัล รวมกว่า 500,000 บาท รับสมัครถึง 23 มิ.ย. นี้

           การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมาจัดงานแถลงข่าว โครงการประกวดร้องเพลง เพื่อส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวสะอาดปลอดภัย  (Singing for SHA Tourism Routes @ Korat) โดยเป็นโครงการสืบเนื่องมาจากโครงการ  Korat Green & Clean : Khao Yai SHA Mode ภายใต้แนวคิด “ร้องดี เที่ยวฟรี กินฟรี ปลอดภัย”  โดยเป็นการประกวดร้องเพลงออนไลน์ ผู้ผ่านเข้ารอบ 300 คน รับรางวัลทันที ที่พัก 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารจากร้านยอดนิยม และผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA ในเขาใหญ่ รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

 

           นายอภินันท์  เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ประธานการแถลงข่าว เปิดเผยว่า การประกวดร้องเพลงเพื่อส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวสะอาดปลอดภัย” (Singing for SHA Tourism Routes @ Korat) จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา โดยมีเครือข่ายผู้ประกอบการในจังหวัดนครราชสีมาร่วมสนับสนุนการจัดประกวดและของรางวัลแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็ง และความพร้อมในการพร้อมรับนักท่องเที่ยว รวมถึงการท่องเที่ยวของจังหวัดที่กำลังจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เป็นแรงหนุนสำคัญที่สร้างความเชื่อมั่นต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่า จะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีกลับมาเติบโตเข้มแข็งหลังวิกฤตการณ์ 

           ดร.วัชรี  ปรัชญานุสรณ์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “โครงการประกวดร้องเพลงเพื่อส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวสะอาดปลอดภัย (Singing for SHA Tourism Routes @ Korat) ในครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากโครงการ Korat Green & Clean : Khao Yai SHA Mode ภายใต้มาตรฐาน SHA ไม่ว่าจะเป็นที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร สนามกอล์ฟ สถานที่ท่องเที่ยว โดยจุดประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้  เพื่อใช้เพลงเป็นสื่อกลางในการสร้างความสุขให้แก่ประชาชน ท่ามกลางการต่อสู้กับวิกฤติโควิด-19  ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศ อันนำไปสู่การสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศ และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

           “หลังจากเปิดรับผลงานเพียงวันเดียว มีผู้สนใจส่งคลิปร้องเพลงเข้ามากว่า 100 รายแล้ว จึงขอเชิญชวนให้สมัครกันเข้ามามากๆ ขณะนี้ผู้ประกอบการเขาใหญ่ปากช่องเรามีความพร้อม ความร่วมมือร่วมใจ โดยเฉพาะที่เขาใหญ่นั้น อากาศดี อาหารอร่อย แหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ยิ่งช่วงนี้มีผลไม้ออกหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นมะม่วง ทุเรียน อโวคาโด้ ฯลฯ หรือหากสนใจด้านการออกกำลังกาย ธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์มาก ผู้ประกอบการทุกรายพร้อมเปิดบ้านรอรับนักท่องเที่ยวตามมาตรฐาน SHA สนใจเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.siammusicclub.com หรือ FB หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา" ดร.วัชรี  กล่าวเชิญชวน

 

 

           ทั้งนี้ กติกาในการส่งผลงานเข้าประกวด มีดังนี้

           1. เป็นคนไทยที่มีบัตรประจำตัวประชาชน โดยไม่จำกัดเพศและวัย

           2. กรอกข้อมูลการสมัครพร้อมส่งคลิปเพลงภายในวันที่ 23 มิ.ย.2563

           3. ให้เลือกร้องเพลงไทย หรือเพลงสากล เพียงท่านละ 1 เพลงเท่านั้น

           4. ส่งคลิปเพลงที่เห็นหน้าผู้ร้องและได้ยินเสียงร้องอย่างชัดเจน โดยมีหรือไม่มีดนตรีประกอบก็ได้

           5. ส่งคลิปเพลงเป็น Link เช่น จาก Facebook, Youtube, Wesing, Google Drive, Drop Box เป็นต้น

           6. รางวัล คือ ที่พัก 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารจากร้านยอดนิยม และผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA https://thailandsha.tourismthailand.org/#Home

           7. ประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัลผ่าน FB หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา Nakhonratchasima Chamber of Commerce. : https://www.facebook.com/horkorat และ Website : www.siammusicclub.com  ในวันที่ 1 ก.ค.2563  จำนวนรวม 300 รางวัล

           8. ตัดสินเพลงโดยคณะกรรมการนักร้องประกวดจากสยามกลการ (TSC) และคำตัดสินของคณะกรรมการ ถือเป็นที่สิ้นสุด

           ผู้สนใจส่งคลิปเพลงได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 23 มิ.ย.63 นี้เท่านั้น ทาง https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdv_3IgXvgltYl7qnzbRIFkektHqGvbFCxSdqfwUIkV8c0s4A/viewform