ลุ้นผล ! ‘เรื่องสั้น-สารคดี-กวีนิพนธ์ : โควิดเปลี่ยนเรา เรื่องเล่าเปลี่ยนโลก’ เริ่มเผยแพร่ 8 มิ.ย.63

ลุ้นผล ! ‘เรื่องสั้น-สารคดี-กวีนิพนธ์ : โควิดเปลี่ยนเรา เรื่องเล่าเปลี่ยนโลก เริ่มเผยแพร่ 8 มิ.ย.63

 

         “สศร.” เตรียมเผยแพร่ผลงานคัดสรร “เรื่องสั้น-สารคดี-กวีนิพนธ์” ภายใต้แนวคิด “โควิดเปลี่ยนเรา เรื่องเล่าเปลี่ยนโลก” ที่ผ่านการพิจารณาแล้ว ผ่านแฟนเพจ “โควิดเปลี่ยนเรา เรื่องเล่าเปลี่ยนโลก” ลุ้นอ่านผลงานผ่านการคัดสรรได้ทุกวัน เริ่มวันจันทร์ที่ 8 มิ.ย.63 เป็นต้นไป

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย” กระทรวงวัฒนธรรม ได้เผยแพร่ข้อความและรูปภาพ ชวนอ่าน “วรรณกรรมร่วมสมัย” ภยใต้แนวคิด “โควิดเปลี่ยนเรา เรื่องเล่าเปลี่ยนโลก” ในประเภท “เรื่องสั้น” , “สารคดี” และ “กวีนิพนธ์” ที่ผ่านการคัดสรรร ทาง แฟนเพจ Facebook โควิดเปลี่ยนเรา เรื่องเล่าเปลี่ยนโลก โดยจะเริ่มเผยแพร่ตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 8 มิถุนายนนี้

 

         อนึ่ง สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยได้เปิดรับผลงาน เรื่องสั้น-สารคดี-บทกวีเพื่อส่งเสริมให้เกิดผลงานเขียน ในภาวะวิกฤติ โควิด-19ภายใต้แนวคิด โควิดเปลี่ยนเรา เรื่องเล่าเปลี่ยนโลกโดยผลงานที่ผ่านการคัดสรร จะได้รับค่าตอบแทน และเผยแพร่ผลงาน ผ่านแฟนเพจ Facebook โควิดเปลี่ยนเรา เรื่องเล่าเปลี่ยนโลก

 

ทั้งนี้ สำหรับ ผลงาน เรื่องสั้น สารคดีที่ผ่านการคัดสรร จะได้ค่าตอบแทน จำนวน 3,000 บาท ส่วน กวีนิพนธ์ที่ผ่านการคัดสรร จะได้รับค่าตอบแทน จำนวน 2,000 บาท โดยผลงานทุกประเภทจะมีการพิจารณาคัดเลือก ในจำนวนรวมทั้งสิ้น ประมาณ 250-350 ผลงาน

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังการเปิดรับผลงาน ภายใต้ระยะเวลาที่กำหนดไว้ ปรากฏว่า มีผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมการคัดสรร ในงานเขียนทั้ง 3 ประเภทเป็นจำนวนมาก  โดยแยกประเภทได้ ดังนี้

               

         ประเภท “เรื่องสั้น” จำนวน 603 ผลงาน

         ประเภท “กวีนิพนธ์” จำนวน 471 ผลงาน

         ประเภท “สารคดี” จำนวน 110 ผลงาน

 

LINK ข่าวที่เกี่ยวข้อง


สศร. เปิดรับ เรื่องสั้น-สารคดี-บทกวีหัวข้อ โควิดเปลี่ยนเรา เรื่องเล่าเปลี่ยนโลก

https://www.bangkoklifenews.com/17208996/20200503a

 



 

 

//...........

เพจ “โควิดเปลี่ยนเรา เรื่องเล่าเปลี่ยนโลก”

https://www.facebook.com/โควิดเปลี่ยนเรา-เรื่องเล่าเปลี่ยนโลก-102326548139909/

//...........