“โควิด-19” กับเรื่องราวน่ารักของ “ครู-นักเรียน” และ “หม้อทอดไร้น้ำมัน”

หนึ่งในกลุ่มเฟซบุ๊กที่มีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกเหนือไปจากกลุ่มฝากร้านของสถาบันการศึกษาต่างๆ แล้ว หลายคนน่าจะเคยผ่านตาหรือเป็นสมาชิกอยู่แล้ว นั่นคือกลุ่ม “สมาคมเราจะผอมด้วยเมนูจากหม้อทอดไร้น้ำมัน” ซึ่งตอนนี้มีสมาชิกกว่า 4 แสนราย !!!

 

          หลากหลายเรื่องราวเกี่ยวกับ “หม้อทอดไร้น้ำมัน” แบ่งปันกันในกลุ่ม ทั้งสูตรปรุงอาหารนานาชนิด ประสบการณ์ลองผิดลองถูก โดยเฉพาะ “ภาพ” จากเหล่ามือใหม่ทั้งหลายที่ชวนให้อมยิ้ม เรียกเสียงหัวเราะได้ทุกวัน รวมทั้งหลายๆ คนที่ ค้นพบพรสวรรค์ในการดัดแปลงวัตถุดิบเพื่อทำอาหารผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดฮิตช่วงโควิด-19

 

 

          เรื่องราวของ “ครูปัท” เป็นอีกหนึ่งการแบ่งปันประสบการณ์น่ารักๆ ที่มียอดไลค์นับหมื่น และสร้างความสุขเล็กๆ ให้แก่สมาชิกท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 นี้

 

  

          “เป็นครูโรงเรียนขนาดเล็กในชนบทค่ะ วันนี้ออกเดินทางไปบ้านนักเรียนเพื่อแจกแบบฝึก และใบงานให้นักเรียนได้ทบทวนช่วงปิดโควิด ก็เลยมีของฝากที่ได้แรงบันดาลใจจากกรุ๊ปนี้ติดไปให้เด็กๆ ด้วย จริงๆ แล้วมีหม้อทอดแค่ใบเดียว อีกใบซื้อไว้เป็นของขวัญให้น้องที่ได้ย้ายกลับบ้าน แต่เห็นท่าจะไม่ทัน โทรไปยืมน้องใช้ก่อนละกัน น้องก็ยินดี เด็กๆ แฮปปี้มากค่ะ”

 

 

          ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่า “ครูปัท” เป็นคุณครูสอนอยู่ในโรงเรียนขนาดเล็กแห่งหนึ่งที่จังหวัดอุทัยธานี โรงเรียนทำการเรียนการสอนระดับอนุบาลและประถมศึกษา ปัจจุบันมีนักเรียน 79 คน 

 

CR : Facebook “Pattamaporn Nopparat”
และกลุ่ม “สมาคมเราจะผอมด้วยเมนูจากหม้อทอดไร้น้ำมัน”