ห่วง ! ‘โควิด-ฮีทสโตรก’ วอนเข้า ‘สวนสาธารณะ’ ใส่หน้ากาก-งดวิ่ง !

ห่วง !‘โควิด-ฮีทสโตรกวอนเข้า สวนสาธารณะใส่หน้ากาก-งดวิ่ง !

 

         “สำนักงานสวนสาธารณะ” ห่วงอากาศร้อน ส่งผลต่อผู้ใช้ “สวนสาธารณะ” ยอมรับ กังวลปัญหา “โควิด-ฮีทสโตรก” วอน ใช้ “หน้ากากอนามัย” ตลอดเวลา งดวิ่งออกกำลังกาย และถ้ารู้สึกไม่สบาย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทันที เตือน ถ้าไม่ร่วมมือ อาจต้องปิดสวนสาธารณะเพื่อป้องกัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “สำนักงานสวนสาธารณะ” สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ได้เผยแพร่ข้อความและรูปภาพ เรียกร้องให้ผู้เข้าใช้บริการสวนสาธารณะ สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อป้องกันปัญหา “โควิด-19” และงดวิ่งออกกำลังกายในช่วงนี้ เพื่อป้องกันผลกระทบต่าง ๆ ที่จะตามมา โดยมีเนื้อหา ดังนี้

 

 

 

“แอดมีเรื่องอึดอัดใจอยากขอคำปรึกษาค่ะ

 

สำนักงานสวนสาธารณะ เปรียบเสมือนผู้ดูแลสวนสาธารณะไว้สำหรับพี่ ๆ น้อง ๆ มาใช้บริการ แต่สถานการณ์โรคระบาดที่ส่งผลกระทบทั่วโลก การที่กรุงเทพมหานครมีผู้ติดเชื้อเป็น 0 อาจจะแปลว่า วันนี้ เราตรวจไม่พบ ไม่ได้แปลว่ามันหมดไป

 

ดังนั้น เราจึงต้องไม่ประมาท เราต้องทำตามคำแนะนำของคุณหมอ ทั้งเรื่องใส่หน้ากากตลอดเวลา การคัดกรองผู้ป่วย และการเว้นระยะห่างทางสังคม

 

แต่ด้วยช่วงนี้ กรุงเทพมหานคร อากาศร้อนมาก โดยเฉพาะช่วงกลางวัน เราเป็นห่วงผู้มาออกกำลังกายในสวนสาธารณะ ที่ต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา เป็นห่วงภาวะออกซิเจนในเลือดต่ำ ห่วงจะเป็นฮีทสโตรก ซึ่งก็อันตรายต่อชีวิตของท่านเช่นกัน

 

เราจะทำอย่างไร เพื่อป้องกันอันตรายดังกล่าว

 

ถ้าถามเรานะ เราก็ไม่อยากปิดสวนหรอก ช่วงปิดสวนเราก็เหงา เราก็อยากให้สวนมีชีวิตชีวา มีคนมาใช้ มีคนมาชมต้นไม้ ดอกไม้ ผีเสื้อ แมลงต่าง ๆ

 

แต่พอเปิดสวนแล้ว เราก็กลัว เพราะเรามีผู้สูงอายุ มาใช้สวนเป็นประจำจำนวนมาก และเราไม่อยากให้ท่านป่วยเลย

 

ถ้าเราจะขอวิงวอนท่านจากหัวใจ ขอให้ท่านงดการออกกำลังกายด้วยการวิ่งได้ไหม

 

ขอให้ท่านใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาได้รึเปล่า

 

หากท่านรู้สึกไม่สบาย ท่านบอกเจ้าหน้าที่ของเราได้ไหม

 

เราจะได้ควบคุมโรคติดต่อนี้ให้หมดไป เราจะได้ช่วยเหลือท่านได้ หากท่านเป็นฮีทสโตรก และเราจะได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขเหมือนเดิม”

 










 

//................

                CR : “สำนักงานสวนสาธารณะ”

                https://www.facebook.com/สำนักงานสวนสาธารณะ-349062198804090/

//................