เสียงจาก ‘หมอศิริราช’ : เราต้องการเงินบริจาค เพื่อ ‘โรงพยาบาลศิริราชสู้ภัยโควิด’

เสียงจาก หมอศิริราช’ : เราต้องการเงินบริจาค เพื่อ โรงพยาบาลศิริราชสู้ภัยโควิด

 

“รศ.พญ.วนัทปรียา พงษ์สามารถ” เขียน “บันทึกจากใจ” : เราต้องการเงินบริจาค เพื่อ โรงพยาบาลศิริราชสู้ภัยโควิดระบุ ยังต้องจัดหา อุปกรณ์ทางการแพทย์อีกมาก เพื่อต่อชีวิตให้กับคนไข้ และความปลอดภัยของทีมบุคลากรทางการแพทย์ เชิญชวนร่วมบริจาค โรงพยาบาลศิริราชสู้ภัยโควิด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.พญ.วนัทปรียา พงษ์สามารถ หัวหน้าสาขาวิชาโรคติดเชื้อภาควิชากุมารเวชศาสตร์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้เผยแพร่ข้อความและรูปภาพ ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว เชิญชวนให้ร่วมกันบริจาคเงิน โรงพยาบาลศิริราชสู้ภัยโควิด โดยมีเนื้อหา ดังนี้

 

 

 

 

“เราต้องการเงินบริจาคเพื่อ โรงพยาบาลศิริราชสู้ภัยโควิดค่ะ

 

ขอขอบคุณทุกน้ำใจความห่วงใยและความปรารถนาดีจากทุกท่าน ที่มีให้กับศิริราชและบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านจริง ๆ นะคะ วนัทปรียา ได้รับโทรศัพท์และข้อความจากหลายท่านในทุก ๆ วัน ซาบซึ้งในทุกน้ำใจและทุกกำลังใจจริง ๆ ค่ะ

 

ต้องเรียนว่า หน้ากากหรือชุด PPE ที่จะใช้ทางการแพทย์นั้น ต้องมีมาตรฐานคุณภาพเพื่อความปลอดภัยของบุคลากรทุกคนค่ะ การจัดซื้อต้องมั่นใจว่า ได้มาตรฐานค่ะ เราไม่ได้ขาดแคลนอาหารค่ะ วันนี้ ก็ได้รับคำถามว่า ศิริราชต้องการรับบริจาคอาหารแช่แข็งเหรอคะ ไม่ใช่ค่ะ แต่ถ้าหากจะบริจาคอาหาร ต้องขอรับเป็นอาหารแช่แข็งค่ะ

 

ถ้าจะขออนุญาตพูดแทน ในฐานะทีมแพทย์หมอโรคติดต่อคนหนึ่ง และผู้ที่ทำหน้าที่ช่วยระดมทุนให้กับศิริราช สิ่งที่เราต้องการอย่างมาก คือ เงินบริจาค ค่ะ มากน้อยก็มีค่าเสมอค่ะ

 

เราจำเป็นต้องเนรมิตห้อง ICU ความดันลบราคาห้องละเรือนล้านเพิ่มอีกหลายห้องให้เร็วที่สุด ซึ่งในขณะนี้ ไม่เพียงพอในการรองรับผู้ป่วย COVID19 ที่มีอาการหนักอย่างมากค่ะ เราต้องจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกมากค่ะ ของที่ใช้กับผู้ป่วยหลายอย่าง reuse ไม่ได้ค่ะ ทีมศิริราช โดยเฉพาะคุณหมออายุรแพทย์ ทำงานหนัก 24/7 ทุ่มเทสุดหัวใจกันจริง ๆ ค่ะ

 

อยากขอเชิญชวนทุกท่านร่วมบริจาคร่วม โรงพยาบาลศิริราชสู้ภัยโควิดเพื่อต่อชีวิตให้กับคนไข้ และความปลอดภัยของทีมบุคลากรทางการแพทย์ ที่ดูแลคนไข้ COVID19 ทุกคนค่ะ

 

ขอบพระคุณมาก ๆ อีกครั้งแทนทุกคนในศิริราชค่ะ

 

บันทึกจากใจ รศ.พญ. วนัทปรียา พงษ์สามารถ

หัวหน้าสาขาวิชาโรคติดเชื้อภาควิชากุมารเวชศาสตร์

ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลค่ะ”

 

#ศิริราช #siriraj #covid19

 





 

//...............

                CR : "รศ.พญ. วนัทปรียา พงษ์สามารถ" (Wanatpreeya Phongsamart)

                https://www.facebook.com/wanatpreeya.phongsamart

//...............