เปิดแล้ว! ตลาดอะเมซิ่ง @SCB Park ชวนช้อปสุดยอด OTOP ของดีทั่วไทย

 

กรมการพัฒนาชุมชน จับมือ ธนาคารไทยพาณิชย์ จัดงาน “ตลาดอะเมซิ่ง ของกิน ของใช้ ของดีทั่วไทย @SCB Park” ยกขบวนผลิตภัณฑ์ OTOP ทั่วไทยมาให้ช้อปกันจุใจ 11 – 14 กุมภาพันธ์ 2563 นี้

 

 

           นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วย นางวัลลยา แก้วรุ่งเรือง รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานกฎหมายและควบคุม ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดงาน “ตลาดอะเมซิ่ง ของกิน ของใช้ ของดีทั่วไทย @SCB Park” ยกขบวนผลิตภัณฑ์ OTOP ทั่วประเทศ จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชนของดีทั่วไทย มากกว่า 120 ร้านค้า ระหว่างวันที่ 11 – 14 กุมภาพันธ์ 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.00 น. ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

 

 

           นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชนดำเนินโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ โดยการขับเคลื่อนส่งเสริมให้ชุมชนมีการบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ในท้องถิ่น ผลิตและพัฒนาจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของชุมชน หรือที่รู้จักกันว่า “OTOP”  พร้อมทั้งให้ภาคเอกชนและภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม โดยเฉพาะการส่งเสริมด้านการตลาด โดยในปีนี้กรมการพัฒนาชุมชนได้ดำเนินโครงการ “ตลาดอะเมซิ่ง ของกิน ของใช้ ของดีทั่วไทย” เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ควบคู่ไปกับการขยายช่องทางการตลาด รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ OTOP ได้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น

 

 

           ทั้งนี้ กรมการพัฒนาชุมชน ได้ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จัดงาน “ตลาดอะเมซิ่ง ของกิน ของใช้ ของดีทั่วไทย @SCB Park” ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการและเจ้าหน้าที่ของธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ร่วมชิม ชม ช้อปผลิตภัณฑ์ OTOP จากภูมิปัญญาท้องถิ่น และผลิตภัณฑ์ชุมชนของดีทั่วไทย มากกว่า 120 ร้านค้า อาทิ หัตถกรรมจากกะลามะพร้าว จ.นครสวรรค์ ผ้ามัดย้อมมันตราคราฟ จ.เลย กระเป๋ากาบกล้วย จ.ราชบุรี ผ้าไหมแพรวา จ.กาฬสินธุ์ ผ้าไหมมัดหมี่ จ.บุรีรัมย์ เครื่องประดับไข่มุก จ.กระบี่ กระเป๋าหนังแฟชั่น จ.ร้อยเอ็ด แพรอุไรบาติก จ.ลำพูน ชุดแซกหม้อห้อม จ.แพร่ เสื้อชนเผ่าประยุกต์ จ.แม่ฮ่องสอน ผ้าหมักโคลน จ.สิงห์บุรี ผ้ากรุงเก่า จ.พระนครศรีอยุธยา และบ้านทองสมสมัย จ.สุโขทัย ฯลฯ อีกทั้ง อาหารรสเด็ด อาทิ แกงป่าเมืองกาญจน์ ลูกชิ้นหมูคั่วกะทิ ไก่ทอดหาดใหญ่ ขนมจีนน้ำยาปู ไข่หมึกแท้ ขนมจีบสูตรโบราณ ส้มตำรสเด็ด และเครื่องดื่มเลิศรสมากมาย ฯลฯ ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อย ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.00 น. ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ”

 

 

           นอกจากนั้น ภายในงานยังมีกิจกรรมการกุศลของศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ รุ่น 24 โดยได้จัดกิจกรรม “ฬ 24 ชวนกันทำดี” เปิดประมูลภาพวาดสีน้ำจากชมรมสุขสีน้ำ จัดแสดงภาพวาด “สุขสีน้ำเพื่อผู้ป่วยยากไร้ ” ซึ่งมีภาพวาดกว่า 40 ภาพ เป็นภาพวาดของคุณหมอจากโรงพยาบาลต่าง ๆ เปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมประมูล โดยมี นพ.สุกรม ชีเจริญ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี และผู้แทนชมรมสุขสีน้ำ นำเปิดประมูลฯ เพื่อนำรายได้ไปจัดซื้อลิ้นหัวใจเทียมมอบให้แก่โรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ และมีความต้องการลิ้นหัวใจเทียมเพื่อผู้ป่วยยากไร้ที่รอการรักษาอยู่จำนวนมาก จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมประมูลภาพ หรือร่วมบริจาคสมทบทุน ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ระหว่างเวลา 08.00 - 16.30 น.

 

 

           “มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างงาน สร้างอาชีพ กระจายรายได้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และร่วมสร้างกุศลด้วยการประมูลภาพวาดสีน้ำจากชมรมสุขสีน้ำ เพื่อผู้ป่วยยากไร้ ณ ตลาดอะเมซิ่งฯ แห่งนี้กันนะครับ” อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวเชิญชวน