โค้งสุดท้าย OTOP City ช้อปของดี ราคาถูกใจ ส่งสุขปีใหม่กันเลยจ้า !

 

ชวนไปช้อป OTOP City
เลือกซื้อ ของดี รับปีใหม่
หลากหลาย สินค้า ทั่วฟ้าเมืองไทย
พช. จัดให้ ถูกใจ จริงเอย...

 

 

          ขึ้นชื่นว่างาน OTOP City การันตีโดย กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย แม่งานใหญ่เรื่องจัดงาน OTOP ที่จัดกันมาต่อเนื่องทุกปี เป็นหนึ่งในงานที่แฟนพันธุ์แท้ OTOP ทั้งหลายเฝ้ารอ เพราะนอกจากจะช้อปสินค้าได้ครบ จบในที่เดียว มีสินค้า OTOP ทั่วเมืองไทยมาให้เลือกนับหมื่นรายการแล้ว ยังได้ช่วยกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนหมู่บ้านทั่วประเทศ ที่สำคัญผู้ผลิตผู้ประกอบการพร้อมใจกันบอกว่า งานนี้ตั้งใจมาขายรับปีใหม่ โปรโมชั่นลดแลกแจกแถม จัดให้เแบบไม่ขนกลับกันเลยจ้า...

 

 

 

          ถ้าจะให้พูดถึงสินค้าทั้งหมดในงาน ต้องบอกว่าเลยว่า งานจัด 9 วัน ถ้าให้เดินเลือกทุกวัน เลือกกันแบบจริงจัง เชื่อว่าไม่สามารถซื้อได้ครบทุกร้านแน่นอน เพราะสินค้า OTOP นั้นมีความหลากหลายมากจริงๆ และแต่ละประเภทก็มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง บางชิ้นจับแล้วจับจิตจับใจวางไม่ลงกันเลยทีเดียว ถ้าแบ่งกันตามประเภทหลักๆ ก็จะมี ประเภทอาหาร ประเภทเครื่องดื่ม ประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย ประเภทของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก และประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร แล้ว OTOP City 2019 คราวนี้ก็ขนกันมากว่าสองหมื่นรายการ คิดดูแล้วกันงานจัด 15-23 ธันวาคม 2562 ในชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ขนาดเดินมาทุกวัน จนงานเขาเหลืออีก 2 วัน คือ วันนี้กับพรุ่งนี้ ยังแวะไม่ครบทุกบูธเลย

 

 

          ก่อนจะจบงานอีกสองวัน เลยถือโอกาสเก็บความประทับใจ ของบางประเภทสินค้ามาฝากกัน เหตุเพราะประทับใจในคุณภาพสินค้า การออกแบบ แนวคิด อัธยาศัยไมตรีของเจ้าของร้านที่ตั้งอกตั้งใจบรรยายความพิเศษของสินค้าใหฟัง รวมถึงการตั้งชื่อที่กิ๊บเก๋ชวนให้จับจองเป็นเจ้าของอย่างยิ่ง

 

 

          เริ่มกันด้วย “เก็บทรัพย์ ศิลาดล” จังหวัดสมุทรสาคร (FF14 เสาที่ 33) เป็นเครื่องปั้นดินเผาที่มีสินค้าหลากหลาย ทั้งศิลาดลประดับลาย ตุ๊กตา ของตกแต่งบ้าน ซึ่งสินค้าที่โดดเด่นและขายดีมากคือ ตุ๊กตาดินปั้นรูปสัตว์สุดน่ารัก ไม่ว่าจะเป็น แมว หมา แกะ กระต่าย ฯลฯ และในปีนี้มีสมาชิกใหม่คือ น้องแมวน้ำ ที่กำลังเป็นขวัญใจของคนมาร่วมงาน

 

 

 

          ต่อกันด้วย “ลำไยอบแห้งตราสวัสดี” จังหวัดลำพูน (EE19 เสาที่ 33) แวะบูธนี้จะได้พบกับลำไยอบแห้งเนื้อสีทองพร้อมรับประทาน ใช้เนื้อลำไยขนาดใหญ่ สด พันธุ์ดีมีคุณภาพ รสชาติหอม หวาน อร่อยจากธรรมชาติ มีให้เลือกช้อปหลายขนาด ทั้งบรรจุใส่ถุงและในรูปแบบกระป๋อง แต่ในปีนี้มีแพ็กเกจใหม่ไฉไลกว่าเดิม โดยออกแบบให้คล้ายพวงลำไย และเลือกใช้ลำไยสายพันธุ์ที่ได้รับการพัฒนาจนได้รับการขึ้นทะเบียน (GI) สินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ไทย ภายใต้ชื่อใหม่ว่า “ต้นหมื่น by สวัสดี” อีกด้วย

 

 

 

          ยังมี “น้ำผึ้งทวีโชค” จังหวัดเชียงราย (FF20 เสาที่ 33) บูธนี้จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผึ้ง ทั้งน้ำผึ้งเดือนห้า น้ำผึ้งเกสรดอกลำไย น้ำผึ้งเกสรดอกลิ้นจี่ ฯลฯ ที่มาพร้อมแพ็กเกจสวยงามเหมาะเป็นของขวัญของฝาก แต่ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สะดุดตาในงานนี้คือ น้ำผึ้งบรรจุในขวดรูปหมีสุดน่ารัก ซึ่งเรียกลูกค้าให้ต้องซื้อติดมือกลับบ้านได้ไม่น้อย

 

 

 

          ตามมาด้วย “มุมไหมบ้านก้อย” จังหวัดกำแพงเพชร (G5 เสาที่ 9) แวะแล้วจะได้พบกับตุ๊กตาไหมพรมถักสุดน่ารัก มีหลายแบบให้เลือกซื้อ ทั้งตุ๊กตากระต่าย หมี เต่า ที่รัดผม พวงกุญแจ และพวงมาลัยไหมพรมที่ขายดีที่สุด มีลูกค้าตามหาซื้อทุกครั้งที่ออกงาน และในงานนี้มีคอลเล็กชั่นใหม่เป็นตุ๊กตา “น้องใบบุญ” ตุ๊กตาช้างนุ่งโจงกระเบน และพวงมาลัยดอกกล้วยไม้หลากหลายพันธุ์ ให้ได้เลือกซื้อเป็นของขวัญของฝากปีใหม่นี้

 

 

 

          ที่ไม่ควรพลาดคือ “สิปป์ เปลือกไข่วิจิตรศิลป์” จังหวัดสมุทรปราการ (โซนศิลปิน OTOP) บูธนี้แวะทุกปีด้วยความประทับใจเป็นพิเศษ เพราะเป็นงานศิลปะจากเปลือกไข่สุดวิจิตร แถมคอลเล็กชั่นต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสปีนี้ มีต้นคริสต์มาสที่ทำจากไข่นกกระจอกเทศ และประดับด้วยพวงกุญแจไข่นกกระทาหลายรูปแบบทั้งซานตาคลอส กวางเรนเดียร์ นกฮูกฯลฯ และยังมีขบวนกวางเรนเดียร์ที่ลากเลื่อนพาซานตาคลอสไปส่งความสุขให้ผู้ได้รับประทับใจ

 

 

 

          ต้องขอบอกว่า นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของสินค้า OTOP ในงาน OTOP City 2019 ปีนี้ นอกเหนือจากนี้ยังมี เสื้อผ้า โดยเฉพาะผ้าไทยจากทุกหย่อมย่าน หลากหลายลวดลายสีสัน ยังไม่รวมของใช้ ของตกแต่งบ้าน และอาหารหลากหลาย ให้เลือกซื้อเลือกหาในราคาที่จับต้องได้ งานเหลืออีกแค่ 2 วัน ใครกำลังมองหาของขวัญของฝากสำหรับปีใหม่ ลองชวนกันไปให้กำลังใจผู้ประกอบการไทยจากชุมชนหมู่บ้านทั่วประเทศในงาน OTOP City 2019 ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี กันได้เลย รับรองได้ของถูกใจกลับบ้านแน่นอน...