“สาคร พูลสุข” ประเดิมตีพิมพ์เรื่องแรก “ประกวดเรื่องสั้นยอดเยี่ยมแห่งปี”

เริ่มเผยแพร่แล้ว “ประกวดเรื่องสั้นยอดเยี่ยมแห่งปี”  นสพ.เดลินิวส์ จับมือ สมาคมนักเขียนฯ จัดประกวดเรื่องสั้น คัดเลือกตีพิมพ์ทุกวัน ผ่าน 7 สัปดาห์ มีผลงานส่งเข้าประกวด 407 เรื่อง ประเดิมเรื่องแรก “อันธพาลปลายแถว” ของ “สาคร พูลสุข” รอลุ้นรางวัลใหญ่ชนะเลิศ 3 แสนบาท

 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ร่วมกับ สมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย  โดยมีองค์กรและบริษัทพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนโครงการ อาทิ บริษัท ภูมิภวัน จำกัด ในกลุ่มใบหยก, บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด(มหาชน), สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล, ธนาคารออมสิน, บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ได้เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเรื่องสั้นทุกแนว อาทิ แนวสะท้อนการเมือง  เศรษฐกิจ และสังคม แนวดราม่า โรแมนติก  แนวตลก   แนววิทยาศาสตร์   แนวลึกลับสืบสวน  แนวผี สยองขวัญ ฯลฯ  เข้าร่วมประกวด ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท มาตั้งแต่ 25 กันยายน 2562

 

 

          ล่าสุด เรื่องสั้นเรื่องแรก “อันธพาลปลายแถว” ของ “สาคร พูลสุข” นักเขียนมือรางวัล ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการให้ผ่านเข้ารอบและได้ตีพิมพ์เป็นผลงานแรกของการประกวด จากผลงานที่ส่งมาเข้าร่วมในช่วง 7 สัปดาห์แรกที่เปิดรับ รวม 407 เรื่อง โดย “สาคร พูลสุข” เจ้าของผลงานแรกที่ได้รับการคัดเลือก เป็นชาวนครศรีธรรมราช จบปริญญาตรีสาขาบรรณารักษศาสตร์จากวิทยาลัยครูนครศรีธรรมราช ปี 2532 เคยได้รับรางวัลจากเวทีการประกวดต่างๆ มาแล้ว อาทิ ผลงานเรื่องสั้น “สงครามครั้งใหม่” ได้รับรางวัลเรื่องสั้นเดือนตุลาคม ผลงานนวนิยาย “ล่าม” ได้รางวัลชมเชยรางวัลสุภาเทวกุล และนวนิยาย “บ้านฟ้าผ่า” นวนิยาย “รังเลือด” ได้รับรางวัลนายอินทร์อะวอร์ด และเรื่องสั้น “ความตายของพรานแมง” ได้รับการประดับช่อการะเกด

 

 

          ทั้งนี้ ผลงานที่ผ่านการคัดเลือกการประกวดเรื่องสั้นยอดเยี่ยมแห่งปี จะนำลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ทุกวัน สามารถติดตามอ่านได้ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป ซึ่งเจ้าของผลงานจะได้รับค่าตอบแทนเรื่องละ 1,500  บาท เมื่อครบกำหนดระยะเวลา 1 ปี จะนำผลงานที่ได้ลงตีพิมพ์มาตัดสินหารางวัลเรื่องสั้นชนะเลิศ รับเงินรางวัล 300,000 บาท รองชนะเลิศ 2 รางวัล ๆละ 50,000 บาท  และรางวัลชมเชย 10 รางวัล ๆละ 10,000 บาท รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 5 แสนบาท  โดยผู้สนใจสามารถส่งไฟล์ผลงานเรื่องสั้นได้ที่ อีเมล shortstory@dailynews.co.th กำหนดรับผลงานตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2562  - วันที่ 1 ตุลาคม 2563

 

 

          เงื่อนไขการส่งผลงานประกวด

 

          1. รับผลงานเรื่องสั้นทุกแนว อาทิ แนวสะท้อนการเมือง  เศรษฐกิจ และสังคม แนววิทยาศาสตร์ แนวตลก  ดราม่า โรแมนติก  สืบสวน  สยองขวัญ  ฯลฯ

 

          2. ไม่จำกัดเพศ อายุ ระดับการศึกษาของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด สามารถส่งผลงานได้มากกว่า 1 เรื่อง

 

          3.  ผู้สมัครต้องส่งงานเขียนของตนเอง  พิมพ์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นภาษาไทย โดยใช้โปรแกรมไมโครซอฟท์เวิร์ด  ความยาว 6-7 หน้า กระดาษ A4 โดยใช้รูปแบบตัวอักษร Cordia New  ขนาด 16  Point  แล้วส่งไฟล์ผลงานมาที่ อีเมล์ Shortstory@dailynews.co.th

 

          4. ผลงานที่ส่งเข้าประกวด ต้องเป็นเรื่องที่เขียนใหม่ ไม่เคยได้รับรางวัลจากการประกวด และไม่เคยตีพิมพ์เผยแพร่ในสื่อทุกประเภทมาก่อนรวมถึงต้องไม่เป็นผลงานที่ลอกเลียนแบบหรือละเมิดลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญา หากมีการละเมิดลิขสิทธิ์ผู้ที่ส่งผลงานต้องรับผิดชอบเพียงผู้เดียว และสงวนสิทธิ์ในการเรียกคืนรางวัล

 

          5.  ผู้เขียนต้องระบุชื่อ-นามสกุล หรือ/และนามปากกา (หากมี) พร้อมที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์และอีเมล (E-mail) ที่สามารถติดต่อได้ พร้อมแนบไฟล์สำเนาบัตรประชาชนส่งมาด้วย

 

          6.  คณะกรรมการตัดสิน ขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่ให้รางวัลในกรณีผลงานที่ส่งเข้าประกวดไม่ถึงเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดขึ้น  และการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

 

CR ภาพ : Facebook นายสาคร พูลสุข