ผนึกกำลังองค์กรขนส่งฯ เร่งหา “เรือ” ช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วม เข้าถึงยาก

สหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ร่วมกับ มูลนิธิสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย และสมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน เชิญชวนบริจาคเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวอีสานอีกจำนวนมากที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม เร่งหาเรือช่วยพื้นที่เข้าถึงยาก

 


          นายสมภพ ไพรรุ่งเรือง รองนายกสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ที่ปรึกษาสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย และที่ปรึกษาสมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน เปิดเผยว่า ล่าสุดจากการลงพื้นที่ในจังหวัดอุบลราชธานีเพื่อตรวจสอบความเดือนร้อนของพี่น้องในภาคอีสาน และหาทางร่วมให้ความช่วยเหลือ

 

 

          ทั้งนี้พบว่าสิ่งของบริจาคที่ส่งไปยังศูนย์รับบริจาคฯ มีเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะน้ำดื่ม แต่จากการสอบถามและลงพื้นที่พบว่า สิ่งของจำเป็นตอนนี้คือ ยาทาน้ำกัดเท้าและผ้าอนามัย และที่สำคัญยังมีพื้นที่ซึ่งรถไม่สามารถเข้าถึงได้อีกหลายพื้นที่ และมีประชาชนยังอยู่อาศัยไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้ จำเป็นต้องใช้เรือเข้าไปส่งอาหาร ถุงยังชีพ และของใช้จำเป็นต่างๆ

 

 

 

          โดยขณะนี้ได้เปิดรับบริจาคผ่านบัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนสายเอเชีย นครสวรรค์ ในนาม มูลนิธิขนส่งทางบก (นครสวรรค์) เลขที่บัญชี 044-8-79636-1 โดยมียอดตั้งต้นที่สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยบริจาค 20,000 บาทซึ่งเป็นเงินบริจาคคงเหลือเมื่อครั้งร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ สปป.ลาว

 

 

 

          “ตอนนี้เรากำลังช่วยกันจัดหาเรือ เข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่ซึ่งรถเข้าไปไม่ได้ เพื่อจะส่งอาหารและของใช้จำเป็นให้กับพี่น้องที่ยังเดือนร้อนอีกเป็นจำนวนมาก และรอการช่วยเหลืออยู่ สหพันธ์ฯ กับสมาคมฯ จึงจับมือกันมาร่วมหาทางช่วยเหลือ และหวังว่าน้ำจะลดลงในไม่ช้านี้ คนไทยเราไม่ทิ้งกันครับ” นายสมภพกล่าว

 

CR : Facebook สมภพ ไพรรุ่งเรือง, Asian Trucker - Thailand