โปรแกรมเด็ดสิงหาคม ชวนดูหนังสารคดีที่ ‘ลิโด้ คอนเน็คท์’ LIDO CONNECT

โปรแกรมเด็ดสิงหาคม ชวนดูหนังสารคดีที่ ‘ลิโด้ คอนเน็คท์’ LIDO CONNECT

 

 

          สัปดาห์สุดท้ายปลายเดือนสิงหาคม กิจกรรมวันหยุดสำหรับคนชื่นชอบภาพยนตร์สารคดี ยังมีโปรแกรมเด็ดๆ จากลิโด้มาฝากกันถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

 

ตารางฉาย 15-31 สิงหาคม 2562 ที่ LIDO CONNECT

-----------------------

  

 

Soil Without Land (ดินไร้แดน)

(1 hr 20 min / G)

 

ภาพยนตร์สารคดีโดย นนทวัฒน์ นำเบญจพล ...ณ ค่ายผู้ลี้ภัยชาวไทใหญ่บริเวณชายแดนไทย-พม่า "จาย แสงล่อด" หนุ่มไทใหญ่วัย 21 ปีใช้ชีวิตประจำวันที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ฝัน เขาจำต้องเติบโตผ่านพ้นช่วงวัยด้วยเครื่องแบบทหาร และปืน

 

(รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/…/a.60625492281…/2202140729897074/…)

 

-----------------------

 

Trainspotting รอบสุดท้าย!

(เรต 20+ ตรวจบัตรประชาชน)

 

"เลือกชีวิต เลือกงาน เลือกครอบครัว เลือกเพื่อน

เลือกทีวีเครื่องใหญ่ๆ เลือกที่เปิดกระป๋องไฟฟ้า

เลือกเป็นคนดี เลือกการมีอนาคต

...แต่ทำไมผมต้องเลือกอะไรพรรค์นั้นด้วย?

ผมไม่เลือก ทำไมน่ะเหรอ ผมไม่มีเหตุผล

ก็ทำไมต้องมีเหตุผล ในเมื่อเรามีเฮโรอีน?"

 

หนังแสบสัน ร้ายกาจ และเป็นหมุดหมายสำคัญแห่งวงการหนังยุค 90 ผลงานกำกับอมตะของแดนนี่ บอยล์ และผลงานแสดงคลาสสิกตลอดกาลของยวน แม็กเกรเกอร์

 

-----------------------

 

FRIDAY MADNESS! : Eraserhead

(1 hr 29 min)

 

หนังยาวเรื่องแรกจากผู้กำกับสุดเฮี้ยน เดวิด ลินช์ ที่ยังคงสร้างความพิศวงแก่คนดูหนังมาจนถึงทุกวันนี้

 

เรื่องราวของ เฮนรี่ สเปนเซอร์ ชายหนุ่มผมตั้งผู้ทำงานในโรงอุตสาหกรรม เมื่อ แมรี่ แฟนสาวขี้โมโหของเขาให้กำเนิดเด็กทารกกลายพันธุ์ผู้แหกปากร้องตลอดเวลาด้วยเสียงที่ยากจะทานทน แล้วหนุ่มหัวตั้งจะฟันฝ่าฝันร้ายบ้าคลั่งที่ไม่มีวันจบนี้ไปได้อย่างไร?

 

(Trailer : https://www.youtube.com/watch?v=oK-2_OsBe0s)

 

ทุกศุกร์สิ้นเดือน เราขอเชื้อเชิญเข้าสู่ "FRIDAY MADNESS" โปรแกรมสุดพิเศษที่จะพาคุณไปเยือนโลกภาพยนตร์แห่งความเพ้อคลั่ง ประสบการณ์สุดขีดในความมืดที่หาไม่ได้ที่ไหน!

 

-----------------------

 

The Kindergarten Teacher

(1 hr 37 min / 13+)

 

เมื่อ “ลิซ่า” ครูอนุบาลแห่งเกาะสแตเทนผู้ใช้ชีวิตเรียบง่ายอย่างเบื่อหน่ายไปวันๆ ค้นพบพรสวรรค์ยิ่งใหญ่ในตัวเด็กนักเรียนชายวัย 5 ขวบ เธอก็ตัดสินใจทุ่มตัวเองให้แก่การขัดเกลาสิ่งซึ่งเธอเชื่อว่าเป็นเพชรน้ำงามเม็ดนี้ ก่อนที่ความเชื่อนั้นจะค่อยๆ แปรเปลี่ยนเป็นความคลั่งไคล้หลงใหล ที่ชักนำเธอให้ดำดิ่งลงสู่เส้นทางอันตรายที่ทั้งเธอและเด็กน้อยไม่เคยคาดคิด (รางวัลกำกับยอดเยี่ยมสายหนังดราม่า เทศกาลหนังซันแดนซ์ 2018)

 

(Trailer : https://www.facebook.com/DocumentaryClubTH/videos/2547346308622614/)

 

รอบพิเศษ! : อาทิตย์ที่ 25 เวลา 12.30 น. พบรอบ "PARENTS' TIME" สำหรับพ่อแม่ที่มีลูกเล็กและไม่สะดวกในการดูหนังในโรงทั่วไป เราขอชวนอุ้มลูกน้อยมานั่งชมรอบนี้อย่างสบายใจ จะปลอบลูกร้อง ป้อนนม เดินไปมา ฯลฯ เราไม่ว่ากัน เพราะเราเข้าใจกัน!

 

-----------------------

 

Hereditary

(2 hr 07 min / 18+)

 

หนังยาวเรื่องแรกของ แอรี แอสเตอร์ ที่กระตุกขวัญสั่นประสาทคนดูเมื่อปีที่แล้วและสร้างชื่อเสียงจนนำมาซึ่ง Midsommar ในปีนี้!

 

เมื่อครอบครัวเกรแฮมได้พบข่าวร้ายว่ายายเสียชีวิตแล้ว ความลับสุดสยองที่เกี่ยวข้องกับพันธุกรรม, การกำเนิด, การเป็นพ่อและการเป็นแม่ของพวกเขาก็ถูกเปิดเผย นำมาสู่ชะตากรรมน่าขนหัวลุกที่มิอาจหลีกเลี่ยง!

 

(Trailer : https://www.youtube.com/watch?v=0dulft7HGGw)

 

-----------------------

 

Burning

(2 hr 28 min / 18+)

 

"ความรัก" ทำให้เรามีความหวัง

แต่บางครั้ง...มันก็บดขยี้เราจนพังพินาศ!

 

"Burning มือเพลิง" จากเรื่องสั้นของ ฮารูกิ มูราคามิ สู่ผลงานกำกับลือลั่นของ อีชางดง (ผู้กำกับ Green Fish, Peppermint Candy, Secret Sunshine, Oasis, Poetry) และการแสดงน่าตื่นตะลึงของ สตีเฟน ยอน, ยูอาอิน, ชอนจงซอ กับเรื่องราวความสัมพันธ์แสนลี้ลับ-หลอกหลอน-ร้อนระอุ ระหว่างหนึ่งหญิง สองชาย และไฟที่แผดเผาทุกอย่าง

 

รอบพิเศษ! : "SCREENWRITING CLASS : Burning" เสาร์ 24 เวลา 18.40 น. เป็นต้นไป สำหรับผู้ที่สนใจศิลปะในการเขียนบทหนัง ดูหนังจบแล้วพูดคุยเจาะลึกเรื่องบท กับ แป๊บ - ชาญชนะ หอมทรัพย์ นักเขียนบทและอาจารย์สอนภาพยนตร์

 

(Trailer : https://www.facebook.com/DocumentaryClubTH/videos/1598340833610403)

 

-----------------------

 

The Third Wife

(1 hr 36 min / 15+)

 

ณ ชนบทเวียดนามศตวรรษที่ 19 เด็กสาววัย 14 ปี กลายเป็นภรรยาคนที่สามของเศรษฐีที่ดิน เธอเรียนรู้ว่าตนจะรักษาตำแหน่งไว้ได้ ต่อเมื่อมีลูกชายให้แก่เขา ความหวังที่จะยกฐานะของตัวเองมีแนวโน้มเป็นจริงเมื่อเธอตั้งท้อง...แต่นี่คือทางเลือกที่เธอต้องการจริงหรือไม่ ชีวิตยังมีความสุขเส้นทางอื่นอีกไหมที่จะไม่ต้องแลกด้วยความเจ็บปวดเช่นนี้?

 

(Trailer : https://www.facebook.com/DocumentaryClubTH/videos/530854424330340/)

 

รอบพิเศษ! : วันอาทิตย์ 25 เวลา 18.40 น. พบ "FILMMAKER TALK" คุยหลังหนังจบกับ ชนานันต์ โชติรุ่งโรจน์ (ผู้กำกับภาพ The Third Wife, Karaoke Girl, Motel Mist, Pop Aye)

 

-----------------------

 

RBG

(1 hr 39 min / G)

 

อายุ 85 ไม่ใช่ปัญหาของคุณย่าคนนี้!

 

เธอคือผู้พิพากษาศาลสูงผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงยิ่งใหญ่แก่สังคมอเมริกันไว้มากมาย เธอคือนักกฎหมายหัวก้าวหน้าผู้ท้าชนผู้ชายทั้งศาล เธอคือเจ้าของตำนานรักแสนบันดาลใจ และเธอคือไอค่อนแห่งยุคสมัยที่วัยรุ่นคลั่งไคล้กันทั้งประเทศ!

 

เธอคือ "รูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก" เจ้าของฉายายืนยันความแสบสัน "โนทอเรียส อาร์บีจี"! และนี่คือหนังสารคดีที่จะพาเราไปรู้จักผู้หญิงร่างเล็ก เสียงหวาน แต่ห้าวหาญสุดชีวิต!

 

พบ RBG หนึ่งใน 5 หนังชิงออสการ์สารคดียอดเยี่ยมครั้งล่าสุด

 

(Trailer : https://www.facebook.com/DocumentaryClubTH/videos/382723085580242/)

 

(จองตั๋วหนังได้ที่โต๊ะขายตั๋ว ลิโด้ชั้น 2 หน้าโรง 1

หรือทาง Line: Lido Shop ทุกวันในเวลา 11:00-21:00)

 

 

CR : Documentary Club