เจาะลึก 3 รุ่นใหม่ จาก ฮีโน่ The Iconic Trio More than The Best

          บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ของฮีโน่ ประกอบไปด้วย รถบรรทุก Hino 500 Dominator / รถบรรทุก Hino 700 Splendor SR และรถโดยสารมินิบัส นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น Hino Liesse II (ฮีโน่ ลิเอสเซ่ ทู) เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจได้ และยืนยันคุณภาพตามมาตรฐานของประเทศญี่ปุ่น ด้วยการรับประกันนาน 5 ปี รองรับการใช้น้ำมัน B20 

 

          คันแรก รถบรรทุก ฮีโน่ 500 Dominator รถบรรทุก 6 ล้อ ขนาดกลาง มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 155 แรงม้า / 175 แรงม้า และ 210 แรงม้า บรรทุกได้สูงสุด 10.5 ตัน ด้วยรูปโฉมใหม่ ทันสมัยทั้งภายในและภายนอก โดยภายนอกเปลี่ยนโฉมใหม่พร้อมไฟเดย์ไลท์ ที่ช่วยทั้งความสวยงาม และ ความปลอดภัยในการขับขี่ และรองรับการต่อตัวถังประเภทต่างๆ ด้วยขนาดแชสซี 3 ขนาด คือ 4.2 , 5.6 และ 6.6 ตามลำดับ ส่วนภายในเปลี่ยนรูปแบบเป็นสไตส์สปอร์ต ทูโทน พร้อมมาตรวัดแบบดิจิตอล ที่แจ้งเตือนรายละเอียดต่างๆ ที่สำคัญครบถ้วน

          รถบรรทุกฮีโน่ 500 Dominator มีเกียร์อัตโนมัติ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ขับขี่ พร้อมกับ ที่นั่งระบบถุงลม ช่วยปรับสรีระและสร้างความสะดวกสบาย และอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของรถฮีโน่ทุกคัน คือ ความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น ทัศนวิสัยในการมองออกจากภายในหัวเก๋งที่กว้างและชัดเจน พร้อมไฟหน้าแบบ LED ปรับระดับได้ 5  ระดับและไฟเดย์ไลท์ ช่วยการมองเห็นได้ดียิ่งขึ้น / เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด พร้อมระบบถุงลมนิรภัย SRS รวมถึงระบบเบรก ABS และ ระบบช่วยเบรกลดรอบเครื่องอัตโนมัติ ช่วยสร้างความมั่นใจในทุกเส้นทาง

 

 

          คันต่อมา รถบรรทุกหัวลากขนาดใหญ่ ฮีโน่ 700 Splendor SR นำเข้าทั้งคันจากประเทศญี่ปุ่น หัวลาก 410 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ ห้องโดยสารขนาดใหญ่พร้อมระบบรองรับหัวเก๋งแบบถุงลม สะดวกสบายรองรับทุกการเดินทางในระยะไกล พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเต็มพิกัดสำหรับผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น ที่นั่งระบบถุงลม , ระบบ Cruise Control รักษาความเร็วรถให้คงที่ ช่วยลดความเมื่อยล้า

 

          จุดขายสำคัญของรถคันนี้เพื่อช่วยลดต้นทุน เสริมกำไรทางธุรกิจ คือ ระบบยกเพลาล้ออัตโนมัติแบบถุงลม ปรับเองตามน้ำหนักบรรทุก เหมาะกับการบรรทุกที่เน้นวิ่งแบบหนักไป - เบากลับ ช่วยประหยัดค่าเชื้อเพลิง และ ลดค่าบำรุงรักษา  และที่สำคัญรับประกันนานถึง 5 ปี ดังนั้น Hino 700 Splendor จึงเหมาะสำหรับงานหนัก งานไกล 

 

          และคันที่สาม Hino   Liesse II (ฮีโน่ ลิเอสเซ่ ทู) หรือ Japan Bus รถโดยสารมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น เป็นรถโดยสารขนาดเล็กขนาดเครื่องยนต์ 136 แรงม้า ขนาดยาว 7 เมตร นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นทั้งคัน มั่นใจได้เรื่องคุณภาพ ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย 20 ที่นั่งสำหรับผู้โดยสาร พร้อมความปลอดภัยแบบจัดเต็มไล่ตั้งแต่ โครงสร้างนิรภัยห้องโดยสาร เข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง พร้อมระบบถุงลมนิรภัย SRS  ทั้งฝั่งคนขับ และฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า มั่นใจตลอดการขับขี่กับระบบ TRC (Traction Control) ตัดกำลังเครื่องยนต์หากล้อไม่ยึดติดถนน รวมถึงระบบ VSC (Vehicle Stability Control) ช่วยในการควบคุมรถหากวิ่งผ่านจุดที่รถเสียการทรงตัว และปลอดภัยในทุกการเหยียบเบรก กับระบบเบรก ABS (Anti - Lock Braking System)   

 

          นอกจากนี้ระบบเบรก PAB (Power Assisted Brake) ช่วยเพิ่มกำลังเบรกหากมีการหยุดรถกระทันหัน และเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร ระบบป้องกันคันเร่งเมื่อประตูห้องโดยสารเปิด จะไม่สามารถเคลื่อนรถได้ และหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน มีประตูทางออก ทั้งบริเวณข้างรถ ประตูท้ายรถ และหน้าต่างซ้ายและขวา และยังสามารถเปิดจากภายนอกเข้าไปได้ ด้วยสวิทช์เปิดจากภายนอก เรียกได้ว่า ปลอดภัยครบทั้งคัน สวย ครบ จบในคันเดียว